Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ việc làm 'ông bố bỉm sữa' ở tuổi 70

Trong chương trình Thay lời muốn nói số tháng 5 được phát sóng vào đúng Ngày của mẹ, nhạc sĩ Đức Huy đã kể về cuộc hôn nhân hạnh phúc với người vợ kém 44 tuổi.

Trở lại vai trò người dẫn chuyện trong chương trình Thay lời muốn nói, chủ đề Yên, nhạc sĩ Đức Huy có nhiều chia sẻ xúc động về cuộc sống gia đình cũng như những sự cảm phục dành cho những người mẹ. Nhân dịp này nhạc sĩ cũng hát tặng khán giả ca khúc mới - Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu do chính ông sáng tác. 

Ông tâm sự trong nỗi niềm hạnh phúc to lớn khi được làm "bố bỉm sữa" dù đã ở tuổi hơn 70: "Khi biết vợ tôi có bầu con thứ hai, tôi xúc động không tả được, giờ bé con đã được hai tháng tuổi. Khi nghe vợ ru con bằng chất giọng miền Tây, tôi bỗng nhiên yêu những điệu ru đó. Tôi quyết định sáng tác bài hát tặng mẹ, tặng vợ, những phụ nữ yêu con vô bờ bến".

Thay loi muon noi thang 5 anh 1
Nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ về cuộc hôn nhân hiện tại.

Anh còn nói thêm về bí quyết có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, bình yên giữa cuộc đời nhiều trắc trở.

"Có người hỏi tôi rằng khoảng cách tuổi tác giữa hai vợ chồng khá xa thì làm cách nào để đồng điệu trong cuộc sống gia đình. Tôi trả lời rằng 'mỗi người sinh ra đời như một hạt giống, chỉ cần mình chăm tưới cây, hướng nắng thì ở tuổi nào cũng vẫn phát triển tốt tươi'. Khoảng cách tuổi tác mà mọi người thấy chỉ là vỏ ngoài. Sự cảm thông, tôn trọng và trân quý sự hiện diện của người kia trong cuộc đời mình mới là quan trọng" - anh nói.

Những ca từ mộc mạc, gần gũi của ca khúc Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu đã làm cả khán phòng lặng đi, thả hồn theo tiếng ghi ta du dương và chất giọng trầm ấm của nhạc sĩ Đức Huy.

Hòa cùng cảm xúc của những người con trong Ngày của mẹ, ca sĩ Quốc Thiên đã thể hiện bài hát Mẹ tôi (Trần Tiến) với tất cả niềm trân trọng và kính yêu để dành tặng cho tất cả người mẹ đã chịu thương, chịu khó, vất vả, lam lũ vì con của mình.

Trong khi đó, ca sĩ Cẩm Ly đã gửi đến khán giả ca khúc Không bao giờ quên anh (Hoàng Trang) với những ca từ da diết. Trước hoàn cảnh bế tắc của một khán giả nữ trong cánh thư thấm đẫm nước mắt tại chương trình, nữ ca sĩ chia sẻ sự đồng cảm.

“Tôi được nghe nhiều, thấy nhiều câu chuyện về cuộc đời có buồn vui lẫn lộn. Tôi nghĩ rằng ai thấm những nỗi đau của sự bạc bẽo trong hôn nhân thì sẽ hiểu rõ nỗi lòng về những câu chuyện đã kể” - nữ ca sĩ nói.

Thay loi muon noi thang 5 anh 2
Ca sĩ Cẩm Ly thể hiện ca khúc Không bao giờ quên anh.

Với chủ đề Yên, các nghệ sĩ góp mặt trong chương trình còn gửi đến những ca khúc trữ tình sâu lắng. Ca sĩ Hương Lan thể hiện Trả lại thời gian (Thanh Sơn), Kyo York với Xin yêu đầy màu sắc vui tươi.

Yên chính là sự ấm áp của một mái gia đình vợ chồng hòa thuận. Một vùng trời bình yên mà chính nơi đó là điểm tựa vững chắc nhất trong cuộc đời. Vợ chồng ca sĩ Trần Vũ - Thu Trang kết hợp ngọt ngào trong ca khúc Vùng trời bình yên...

Chủ đề Yên khép lại trong ca khúc Bình yên (Quốc Bảo) qua các giọng ca nhà Tiếng hát mãi xanh là Kim Thoa, Công Danh, Tuấn Phước, Quang Sang.

Hoa hậu H'Hen Niê: 'Tôi chưa từng có bạn trai, chưa biết yêu là gì'

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam cho biết cô vẫn ngây ngô và rất tò mò không biết tình yêu là gì. Cô cảm thấy ngại khi thừa nhận mình chưa từng có người yêu.

Thủy Linh

Bạn có thể quan tâm