Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc trưởng Lê Phi Phi khóc khi nhắc đến nhạc sĩ Hoàng Vân vừa qua đời

Khi nhắc đến người cha vừa qua đời của mình là nhạc sĩ Hoàng Vân, nhạc trưởng Lê Phi Phi đã rơi nước mắt vì không giấu được sự xúc động.

Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi, chương trình thường niên diễn ra vào Quốc khánh 2/9 do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, năm nay có chủ đề Trên đôi cánh tình yêu.

Nhà báo Phạm Anh Tuấn - trưởng ban tổ chức - cho biết chương trình năm nay có nhiều nét mới, thể hiện ở chính chủ đề mà hội đồng cố vấn và ban tổ chức đã đưa ra.

"Một số tác phẩm sẽ có nhạc cụ điện tử chơi cùng dàn nhạc giao hưởng để mang lại không khí tươi mới, trẻ trung. 2018 cũng là lần đầu tiên hòa nhạc Điều còn mãi có số lượng ca sĩ tham gia đông đảo nhất của hai miền Nam, Bắc", đại diện ban tổ chức khẳng định.

nhac truong Le Phi Phi khoc anh 1
Nhạc trưởng Lê Phi Phi xúc động khi nhắc đến người cha quá cố.

Trước e ngại cho rằng tựa đề Trên đôi cánh tình yêu tương đối "sến" so với một buổi hòa nhạc hàn lâm, sang trọng, nhạc trưởng Lê Phi Phi cho rằng “sến” có thể hiểu theo là "chất trữ tình", điều mà bất cứ thể loại nào cũng cần.

“Chủ đề tình yêu ở đây, nếu hiểu nghĩa hạn hẹp là tình yêu đôi lứa, nhưng rộng ra nó còn là tình yêu gia đình, quê hương. Tác phẩm nào được lựa chọn cũng phù hợp với chủ đề”, vị nhạc trưởng nhấn mạnh.

Lê Phi Phi là người đã gắn bó với hòa nhạc Điều còn mãi suốt 9 năm. Tại buổi họp báo, khi nhắc đến cha mình là nhạc sĩ Hoàng Vân - người vừa qua đời vào tháng 2 - nhạc trưởng Lê Phi Phi đã nghẹn ngào bật khóc.

"Năm nay sẽ vắng bóng cha tôi. Người luôn luôn như một cố vấn không ra mặt. Trong tất cả chương trình chúng tôi làm, trong cách lựa chọn, cách dựng bài ông đều giúp đỡ cả ê-kíp”, nhạc trưởng nói.

Nhạc trưởng Lê Phi Phi cũng tâm sự ở chương trình Điều còn mãi những năm trước nhạc sĩ Hoàng Vân vẫn ngồi để nghe nhạc suốt 2 giờ đồng hồ, nhưng không bao giờ ông ngồi dựa lưng vào ghế mà người luôn rướn lên. Đó là biểu hiện của sự hòa vào những tác phẩm, những giai điệu vang trên sân khấu.

“Tôi luôn cảm nhận sự ấm áp, nâng đỡ của cha tôi. Cuộc sống là như vậy, tất cả phải theo quy luật chung. Tôi tin những tác phẩm của ông sẽ sống mãi với mọi người”, anh chia sẻ.

nhac truong Le Phi Phi khoc anh 2
Ca sĩ Đăng Dương sẽ góp mặt trong chương trình.

Hòa nhạc Điều còn mãi sẽ vẫn giữ truyền thống bằng việc mở màn với bản Tiến quân ca của nhạc sĩ Văn Cao do hợp xướng Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng quốc gia Việt Nam thể hiện.

Phần thanh nhạc sẽ có sự đan xen giữa các ca khúc tiền chiến, cách mạng và hiện đại với sự góp mặt của Đăng Dương, Mạnh Dũng, Khánh Linh, Tân Nhàn, Đức Tuấn, Phạm Khánh Ngọc (giải Nhì cuộc thi tìm kiếm giọng ca opera đầu tiên của Đông Nam Á 2016), Đào Mác và Phúc Tiệp.

Chương trình năm nay cũng có sự trở lại của ca sĩ Mỹ Linh sau nhiều năm vắng bóng. Hòa nhạc Quốc gia Điều còn mãi sẽ diễn ra vào chiều 2/9, được truyền hình trực tiếp trên VTV1.

Tại sao diva, divo nhạc nhẹ vắng bóng trong 'Điều còn mãi 2017'?

Toàn bộ nghệ sĩ tham gia "Điều còn mãi 2017" đều là giọng ca thính phòng. Đây cũng là năm đầu tiên đánh dấu sự vắng bóng hoàn toàn của các ca sĩ nhạc nhẹ trong hòa nhạc quốc gia.

Khuê Tú

Bạn có thể quan tâm