Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhạc Việt tuần qua: Siêu hit 'Em gái mưa' tiếp tục lập kỷ lục

Bảng xếp hạng Zing Chart hiện là cuộc đối đầu căng thẳng giữa hai ca khúc, "Em gái mưa" của Hương Tràm và "Túy âm" - ca khúc say rượu của một tên tuổi mới.

10 ca khúc hot nhất Vpop tuần qua Sự cạnh tranh gay gắt, đại diện cho hai trường phái âm nhạc của hai ca khúc "Em gái mưa" và "Tuý âm".

Không thể nghi ngờ gì về việc Em gái mưa chính là ca khúc thành công nhất nhạc Việt hiện nay. Trên cả hai mặt trận Zing Mp3 và YouTube, siêu hit của Hương Tràm đạt được hai thành tích khủng: 100 triệu lượt nghe 47 triệu lượt xem.

Do đó, kết quả trả về từ BXH Zing Chart tuần 40 vẫn màn tôn vinh Hương Tràm với quán quân thuộc về Em gái mưa. Ca khúc có tuần thứ năm dẫn đầu liên tiếp, đồng thời giúp nữ ca sĩ sở hữu kỷ lục đạt 100 triệu lượt nghe trên Zing Mp3 nhanh nhất trong 30 ngày. Trước đó, ca khúc lập kỷ lục 100 triệu lượt nghe đầu tiên là Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng phải mất đến 6 tháng.

em gai mua Zing Chart anh 1
Hương Tràm thống trị Vpop. 

Giải thích về thành công của mình, Hương Tràm nửa đùa nửa thật: "Mọi người vẫn trách là tôi đoán được thời tiết nên mới cho ra bài hát. Vậy thì cảm ơn ông trời đã chiều cho sản phẩm này. Em gái mưa có sự cộng hưởng rất lớn bởi không gian xung quanh nên có thể chạm được cảm xúc khán giả một cách mãnh liệt".

Hiện tại, cơn sốt của Em gái mưa vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Hương Tràm đã chứng minh được hướng đúng đắn khi theo đuổi dòng nhạc ballad và cách thực hiện MV theo định dạng phim ngắn. Bên cạnh đó, những sản phẩm ăn theo như cover, parody cũng góp phần tạo nên sức lan truyền cho Em gái mưa.

'Tuý âm' liệu có còn cơ hội?

em gai mua Zing Chart anh 2
Top 3 ca khúc có số lượng nghe thời gian thực cao nhất. Ảnh: Zing Mp3.

Tuý âm là một trường hợp đặc biệt của nhạc Việt trong thời gian qua. Ca khúc là sự hợp tác của bộ ba nghệ sĩ undergound gồm Xesi - ca sĩ kiêm người sáng tác ca khúc, nhà sản xuất Masew và nhà sản xuất Nhật Nguyễn.

Không được quảng bá trên truyền thông, Tuý âm vẫn thịnh hành trên Zing Mp3 và YouTube với những con số khả quan: 40 triệu lượt nghe và 49 triệu lượt xem. Chính sự quan tâm đặc biệt của khán giả đã giúp ca khúc dù chưa ra mắt MV nhưng lại bám sát Em gái mưa tại Real-Time Zing Chart.

Đây là bảng xếp hạng đo thời gian thực lượt nghe của một ca khúc. Để tạo cơ hội cho những nghệ sĩ indie hay undergound được khán giả biết đến, "thời gian thực" sẽ là cách tính trực quan, công bằng nhất dành cho tất cả sản phẩm âm nhạc. Sự cạnh tranh từ đó cũng sẽ được mở rộng hơn.

Minh chứng là trong nhiều tuần liền, Tuý âm có màn lội ngược dòng ngoạn mục khi đánh bật nhiều sản phẩm chính thống (mainstream) khác để leo lên vị trí thứ hai của Zing Chart và Real-Time Zing Chart. Có những thời điểm, ca khúc còn suýt vượt mặt Em gái mưa về thời gian thực.

em gai mua Zing Chart anh 3
Đức Phúc điển trai như một thần tượng Hàn Quốc.

Sự trở lại của một Đức Phúc có đủ 'thanh và sắc'

Hai tháng sau khi quyết định công khai việc phẫu thuật thẩm mỹ, Đức Phúc có sự trở lại đầu tiên với ca khúc Ta còn yêu nhau (đạt vị trí thứ 5 tại Real-Time Zing Chart và kết tuần ở vị trí thứ 6 của Zing Chart).

Như giữ lời với chính mình và cô giáo Mỹ Tâm, quán quân mùa bốn Giọng hát Việt luôn xem âm nhạc là lý do duy nhất để hoạt động trong showbiz. Trước đó, nam ca sĩ từng tuyên bố sẽ cải thiện ngoại hình để trông bắt mắt và tự tin hơn, phù hợp với tiêu chuẩn ngôi sao giải trí. 

Nội dung bài hát xoay quanh một mối tình dang dở, tuy không đến được với cô gái nhưng chàng trai vẫn nhớ về đối phương bằng tình cảm sâu đậm. Nói về “đứa con tinh thần”, Đức Phúc thật thà chia sẻ sở dĩ anh phát hành bài hát mới ở thời điểm này thay vì lúc vừa “lột xác” thành công bởi bản thân muốn mọi thứ phải thật chỉn chu trước khi gửi đến công chúng. 

Như vậy, mọi rào cản trên con đường phát triển sự nghiệp của nam ca sĩ đã không còn. Đức Phúc chính thức bước vào chuỗi hoạt động nghệ thuật dài hơi, nhằm tôn trọng những người đã và đang ủng hộ, dành sự quan tâm cho mình như anh từng tuyên bố. 

Xin đừng im lặng - Soobin Hoàng Sơn Ca khúc mới của Soobin Hoàng Sơn mang tâm trạng buồn, đau khổ.

Only C và Soobin Hoàng Sơn

Một sản phẩm âm nhạc đại chúng luôn gắn với những sự kiện xảy ra xung quanh nó. Yêu đi đừng sợ chính là ví dụ điển hình. Ca khúc của Only C vừa xuất hiện giữ vị trí thứ 9 của Zing Chart và thứ 14 trên Real-Time Zing Chart sau vụ lùm xùm phát ngôn.

Cụ thể, trong bài phỏng vấn với Zing.vn, nhạc sĩ tên thật Nguyễn Phúc Thạch khiến khán giả hiểu lầm với nhận định: "Sơn Tùng chỉ nổi tiếng nhờ cái tên". Tuy nhiên, trong đoạn video được quay lại, thực chất anh đang phân biệt sự khác nhau giữa hai cái tên Only C và Sơn Tùng. "Cậu bé này làm cái gì cũng hot" - anh kết luận. 

Còn với Soobin Hoàng Sơn, dù đang trong giai đoạn im ắng, xa rời các hoạt động phát hành sản phẩm nhưng không vì thế mà những ca khúc của anh bị mất hút. Ngược lại, huấn luyện viên The Voice Kids đang là người có phong độ ổn định nhất với hai ca khúc lọt top 10: Xin đừng lặng imNgày mai em đi (Soobin Hoàng Sơn, Lê Hiếu, Touliver). 

Ngoài ra sau năm tuần đứng ở vị trí số  Zing Chart, Xin đừng lặng im của Soobin Hoàng Sơn vẫn thuộc top những bản hit lớn nhất Vpop năm 2017 với 123 triệu lượt nghe trên Zing Mp3.

* Xem bảng xếp hạng ZingMP3 tuần qua tại đây.

Duy Vũ

Bạn có thể quan tâm