Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhâm nhi Trà Hoa ngày Tết

Chỉ một ít trà hoa, như hoa cúc, hoa hồng thêm chút đường hoặc mật ong là bạn có ngay được ly trà hoa thơm nhẹ nhàng giúp bạn thanh lọc cơ thể, và còn mang lại cho bạn sức khỏe tốt trong những ngày Tết cổ truyền.

Nhâm nhi Trà Hoa ngày Tết

Chỉ một ít trà hoa, như hoa cúc, hoa hồng thêm chút đường hoặc mật ong là bạn có ngay được ly trà hoa thơm nhẹ nhàng giúp bạn thanh lọc cơ thể, và còn mang lại cho bạn sức khỏe tốt trong những ngày Tết cổ truyền.

Những ngày Tết với nhiều thịt thà và bánh bánh mứt sẽ khiến bạn cảm giác cơ thể bị quá tải với lượng chất đạm, chất béo dư thừa nhưng bạn có thể có thể khắc phục được những điều khó chịu với những ly trà hoa bổ dưỡng, giúp bạn thanh lọc cơ thể hiệu quả. Nhưng nếu bạn không biết mua sẽ rất dễ bị mua bởi trà hoa tẩm tinh dầu cũng như chất bảo quản độc hại.

Một lựa chọn cho tất cả chị em phụ nữ Tết này, chính là món trà hoa sạch tại Quán Trà Vô Ưu. Trà hoa ở đây rất được lòng khách đến, những nụ hoa hồng, hoa cúc hay hoa bưởi... được chính chủ nhân ướp cẩn thận có hương thơm tự nhiên man mát, quyến rũ, bạn có thể mua ngay những bình hoa này về để làm trà dưỡng sinh uống trị bệnh hay làm đẹp da.

Vô Ưu có 3 loại trà, trà hoa hồng, với những nụ hồng chúm chím thơm ngát, trà hoa cúc với những cánh mỏng, trắng muốt, có rất nhiều công dụng cho việc làm đẹp và trà hoa tổng hợp gồm rất nhiều loại hoa như hoa cúc vàng, cúc trắng, bách nhật, hoa nhài....

Các pha trà hoa rất đơn giản, chỉ cần cho một ít bông hoa vào cốc, ai uống ngọt cho thêm mật ong hoặc đường phèn, rót nước đun sôi vào , đậy nắp 2 phút là uống được. Có thể uống nóng hoặc cho đá vào uống lạnh. Khách đến nhà, để cho ly trà thêm đặc biệt, bạn có thể mua thêm táo tầu, long nhãn cho vào cùng, chắc chắn ly trà của bạn sẽ rất được lòng khách.

Nguồn trà tại đây đảm bảo sạch do chính những người trong gia đình chủ quán trồng và chế biến, là loại trà San Tuyết loại thượng hạng từ cây cổ thụ lâu năm trên vùng núi cao Hà Giang, không phun thuốc trừ sâu.

Vô Ưu có rất nhiều loại trà như trà ấm, trà dưỡng sinh, trà hoa. Riêng trà ấm khá đặc biệt, có nhiều loại như: trà ấm Việt Nam, Vô Ưu trà, trà ướp hoa mộc, trà hương, trà nhài... Trà sau khi pha thoảng hương thơm, từng ngụm trà có vị đậm đà, vị đắng thoang thoảng đầu lưỡi, nhưng cứ nhấm nháp và sẽ thấy vị ngọt của trà ngay trên đầu lưỡi. Bình thường trà uống được 3 nước đã nhạt vị , nhưng các loại trà ở Vô Ưu uống đến bảy tám nước vẫn giữ được hương vị. Đặc biệt nhất là Trà Vô Ưu - một loại trà cao cấp được ướp và sấy 4 lần, với bốn loại hoa tượng trưng cho bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông. Hương và vị trà của Vô Ưu rất độc đáo mà chưa nơi nào có được, chỉ cần mở gói trà ra là đã thấy được sự thơm ngát lan tỏa.

Tết này còn có thêm trà hoa bưởi tựng trưng cho mùa xuân, trà ướp hương bưởi cũng là một trong loại trà đặc biệt của Vô Ưu . Trà hoa bưởi như hấp thu tinh hoa tiết trời xuân vào trong chén trà, chỉ cần đưa chén trà lên thương hương đã thấy sự ngát hương.

Trà được ướp với những loại hoa tự nhiên, không tinh dầu, không hóa chất. Điều độc đáo là tất cả các loại trà được ướp từ 12h đêm, lúc trời đất giao thời với nhau. Sở dĩ có chuyện này là bởi chủ quán cũng là người theo trường phái thiền định, sau khi thiền, lòng người tĩnh lặng tâm người và trà cùng hòa quyện sẽ cho ra hương vị trà rất sâu.

Địa chỉ : Vô Ưu Trà Quán, 68E, ngõ 68 Trần Quang Diệu , Đống Đa , Hà Nội

Linh Phong

Theo Infonet

Linh Phong

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm