Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhấn chìm CLB cũ, Salah lập hàng loạt kỷ lục tại Champions League

Màn trình diễn ở đẳng cấp thế giới của Mohamed Salah giúp Liverpool đặt một chân vào chung kết Champions League. Ngôi sao người Ai Cập cũng lập nhiều kỷ lục ở đấu trường này.

Highlights 'Người cũ' rực sáng, Roma ôm hận tại Anfield Mohamed Salah tiếp tục phong độ thăng hoa với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo giúp cho Liverpool 'nhấn chìm' đại diện của Italy với tỷ số 5-2 tại bán kết lượt đi Champions League.
Salah lap ky luc tai Champions League anh 1

Mohamed Salah vừa biến trận bán kết Champions League lượt đi thành show diễn của riêng mình với 2 bàn thắng đẳng cấp cùng 2 pha kiến tạo, qua đó giúp Liverpool đặt một chân vào chung kết bằng thắng lợi 5-2 trước AS Roma.

Salah lap ky luc tai Champions League anh 2

Mohamed Salah ghi bàn trong cả 5 trận gần nhất tại Champions League cho Liverpool. Chỉ có duy nhất cầu thủ trong lịch sử "The Kop" có thể chạm đến thành tích này, đó là huyền thoại Steven Gerrard.

Salah lap ky luc tai Champions League anh 3

Salah ghi 10 bàn thắng tại Champions League mùa này. Trong suốt chiều dài lịch sử dự cúp châu Âu của CLB chủ sân Anfield, chưa xuất hiện thành tích nào tương tự.

Salah lap ky luc tai Champions League anh 4

Tính cả cú đúp vào lưới AS Roma, Mohamed Salah ghi tổng cộng 43 bàn sau 47 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, phá kỷ lục tồn tại hàng nửa thế kỷ của huyền thoại Roger Hunt (42 bàn, mùa 1961/62) và chỉ còn kém 4 bàn so với kỷ lục vĩ đại nhất của Ian Rush (47 bàn, mùa 1983/84). 

Salah lap ky luc tai Champions League anh 5

Ngôi sao người Ai Cập cũng chính thức vượt mặt Ronaldo (42 bàn) và Messi (40 bàn) để trở thành chân sút tốt nhất trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu mùa này.

Salah lap ky luc tai Champions League anh 6

Không chỉ lập kỷ lục, Mo Salah còn giúp đồng đội Roberto Firmino trở thành chân sút chạm mốc 10 bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử Champions League. Tiền đạo người Brazil mất 11 trận để ghi 10 bàn, thành tích sánh ngang với huyền thoại Adriano.

Salah lap ky luc tai Champions League anh 7

Mohamed Salah ghi 10 bàn, Roberto Firmino ghi 10 bàn, Sadio Mane cũng ghi 8 bàn, Liverpool trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử có 3 cầu thủ đều ghi trên 8 bàn thắng trong một mùa giải Champions League. Ở mùa giải 2014/15 đỉnh cao nhất, bộ ba Messi - Suarez - Neymar của Barca cũng không thể làm được điều này.

Salah lap ky luc tai Champions League anh 8

Với thắng lợi 5-2 ở trận lượt đi, Liverpool chạm một tay vào tấm vé chung kết. Vẫn còn 90 phút trận lượt về trên sân Olimpico, nhưng với những gì thể hiện ở lượt đi, không nhiều người tin vào màn ngược dòng nữa của AS Roma tại Champions League năm nay.

Salah lap ky luc tai Champions League anh 9
Mohamed Salah nhận điểm 10 cho màn trình diễn siêu hạng trước AS Roma.

Chấm điểm Liverpool 5–2 Roma: Điểm 10 cho Salah, Firmino

Trong ngày thi đấu xuất sắc, Mohamed Salah và Roberto Firmino đã nhận được điểm 10 từ trang thống kê Whoscored.


Tuấn Nguyên (theo Opta)

Bạn có thể quan tâm