Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp thuần khiết của minh tinh đóng cô gái Việt Minh trong phim Pháp

“Bầu trời đỏ” (Ciel Rouge) xoay quanh mối tình giữa một chàng lính Pháp và cô gái Việt Minh tên Thi. Sắm vai nữ chính trong phim là Audrey Giacomini - diễn viên Pháp gốc Việt.

dien vien Audrey Giacomini anh 1
Audrey Giacomini sinh năm 1986. Cô lớn lên ở Val-d’Oise, vùng ngoại ô Paris. Người đẹp có ông là con lai (mang hai dòng máu Pháp - Việt), từng tham chiến trong Chiến tranh Đông Dương.
dien vien Audrey Giacomini anh 2
Bà của Audrey Giacomini là người Việt và từng dạy cô tiếng Việt để đóng phim Saïgon, l'été de nos 20 ans. Về nguồn gốc con lai, nữ diễn viên có lần chia sẻ cô cảm thấy khó xử khi thỉnh thoảng bị nhầm là người Trung Quốc. Thậm chí, lúc còn nhỏ, có người còn hỏi cô rằng "Mắt cháu bé thế thì nhìn thế nào?”.
dien vien Audrey Giacomini anh 3
Trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí của Pháp, Audrey Giacomini tự nhận mình là người sở hữu cá tính mạnh mẽ kiểu phương Tây, nhưng đồng thời vẫn sống nội tâm theo kiểu Á Đông.
dien vien Audrey Giacomini anh 4
Audrey Giacomini là người mẫu chuyên nghiệp từ lúc 4 tuổi. Tuy nhiên, chiều cao 1,58 m là một trở ngại lớn, khiến cô quyết định chuyển hướng làm diễn viên.
dien vien Audrey Giacomini anh 5
Sau khi theo học ngành audiovisual, Audrey Giacomini quyết tâm theo đuổi sự nghiệp diễn viên. Thần tượng của cô là huyền thoại Audrey Hepburn.
dien vien Audrey Giacomini anh 6
Audrey Giacomini thuộc nhóm diễn viên hiếm hoi là con lai tại Pháp. Do đó, cô cho rằng không có nhiều vai diễn phù hợp dành cho mình. Bởi để cô tham gia một bộ phim, nhà sản xuất sẽ phải tìm người sắm vai cha mẹ có chủng tộc tương ứng, trong khi số đông diễn viên của Pháp có da trắng, tóc vàng, mắt xanh.
dien vien Audrey Giacomini anh 7
Bộ phim Mr. Nobody (2009) là bản lề sự nghiệp của Audrey Giacomini. Trong phim, cô sắm vai phiên bản trẻ tuổi của nhân vật chính do Phạm Linh Đan thể hiện.
dien vien Audrey Giacomini anh 8
Tuy khát vai, nhưng Audrey Giacomini sẵn sàng từ chối các vai diễn không phù hợp, có thể gây hiểu lầm về người Việt Nam.
dien vien Audrey Giacomini anh 9
Audrey Giacomini rất thích đi du lịch và đã đến Việt Nam bốn lần. Năm 2015, cô lần đầu tiên ra Bắc để quay phim Bầu trời đỏ. Bộ phim xoay quanh mối tình giữa một chàng lính Pháp và cô gái Việt Minh bị bắt giữ do Giacomini thể hiện. Nữ diễn viên Chiều Xuân sắm vai thứ chính trong phim, đồng thời đảm nhận vai trò nhà sản xuất.
dien vien Audrey Giacomini anh 10
Tuy không hoàn toàn là người Việt, nhưng Audrey Giacomini vẫn có cảm giác gần gũi như ở nhà trong mỗi lần về thăm Việt Nam. Cô rất ấn tượng vì sự phát triển của đất nước và vì cách đối thoại thân mật khác hẳn với xã hội Pháp (đặc biệt là chuyện người Việt sẵn sàng đặt những câu hỏi mang tính riêng tư). Cô hy vọng rằng khi lập gia đình, mình sẽ có cơ hội đưa con về Việt Nam.

‘Bầu trời đỏ’ kể chuyện tình giữa anh lính Pháp và cô gái Việt Minh

Toàn bộ tác phẩm điện ảnh nghệ thuật lấy bối cảnh thời kỳ kháng chiến chống Pháp của đạo diễn Olivier Lorelle được quay tại Việt Nam, và đã sẵn sàng trình làng khán giả.

Tuấn Lương

Ảnh: Allocine, NVCC

Bạn có thể quan tâm