Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhan sắc Việt được tôn vinh ở hai châu lục

“Xinh đẹp và bặt thiệp” là nhận xét của những người từng tiếp xúc với hoa hậu quý bà châu Á (2006) và châu Mỹ (2007) gốc Việt Hồ Thị Bích Trâm.

Nhan sắc Việt được tôn vinh ở hai châu lục

“Xinh đẹp và bặt thiệp” là nhận xét của những người từng tiếp xúc với hoa hậu quý bà châu Á (2006) và châu Mỹ (2007) gốc Việt Hồ Thị Bích Trâm.

>>Điều chưa biết về người đẹp ''lái xe điên''

Cô vừa từ Mỹ về nước làm cố vấn cuộc thi Hoa hậu Quý bà đẹp và thành đạt 2009 Thế giới, tổ chức tại thành phố Vũng Tàu vào tháng 9 này.

Hoa hậu Phu nhân Hồ Thị Bích Trâm.

Ở tuổi 50, Hoa hậu Quý bà gốc Việt Hồ Thị Bích Trâm vẫn giữ được chỉ số đo ba vòng lý tưởng (90- 60-90) và sở hữu nhiều danh hiệu cao quý.

Bốn đời nhan sắc

Bố mẹ chị Trâm là người vùng Kim Long (tỉnh Thừa Thiên - Huế). Ấn tượng về thời thơ ấu còn lưu giữ trong người “đàn bà đẹp" này là những hè được về quê ngoại. Bích Trâm cho biết, Kim Long xưa là đất “sản sinh” ra nhiều cung tần, mỹ nữ cho các vị vua nhà Nguyễn. Đến bây giờ vẫn còn lưu truyền câu thơ: “Kim Long có gái mỹ miều/Trẫm thương, trẫm nhớ, trẫm liều, trẫm đi…”.

Có lẽ vì khí trời thanh khiết, nguồn nước ngọt ngào mà từ các đời cố ngoại của chị đã nức tiếng về nhan sắc. Bà ngoại chị là hoa khôi của vùng, mẹ của chị là hoa khôi của trường Pháp thời đó. Bích Trâm thừa hưởng vẻ đẹp họ ngoại, từ thời thiếu nữ, nhan sắc đã nổi danh trong vùng. Chưa kể, được nuôi dưỡng trong một gia đình gia giáo, Bích Trâm còn được biết đến là một thiếu nữ Huế truyền thống duyên dáng, lịch thiệp.

Rạng danh ở... trời Tây

20 tuổi, Bích Trâm sang Mỹ du học chuyên ngành Quản trị Thương mại và Dinh dưỡng. Sau khi ra trường, chị mở Trung tâm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp Health Spa. 10 năm sau đó, chị vươn tay sang lĩnh vực đào tạo người mẫu và hoa hậu tại Santa Ana, Califonia (Mỹ).

Hoa hậu Phu nhân Hồ Thị Bích Trâm cùng cộng sự trong trang phục của ngày Giáng sinh.

Bước vào "đấu trường" sắc đẹp, Bích Trâm đã giành được những thành tích đáng nể: giải Hoa hậu Phu nhân châu Á năm 2006 và Hoa hậu Phu nhân châu Mỹ năm 2007. Sau đó, chị được trao Huy chương vàng về phục vụ các công tác xã hội (Presidential Awards) 2007 của Tổng thống Mỹ George Bush lúc đó; được vinh danh Người phụ nữ trong năm của Hội Chống bệnh ung thư máu 2007 (Women of the Year from Lukemia and Cancer Society); người phụ nữ thành công trong kinh doanh 2008 (Who’s Business Edition Awards).

Không quên dòng máu Việt

Công việc tạo điều kiện cho Bích Trâm đi lại nhiều giữa hai nước Việt - Mỹ. Lần nào trở về trong chị cũng tràn đầy cảm xúc. Tình cảm gia đình và những ký ức ngọt ngào tuổi thơ khiến chị dù mang quốc tịch Mỹ vẫn không quên dòng máu Việt đang chảy trong huyết quản mình.

Bích Trâm sở hữu nhiều danh hiệu cao quý.

Hơn 30 năm bôn ba xứ người, dù phải sử dụng tiếng nước ngoài để giao tiếp và mưu sinh, Bích Trâm vẫn gìn giữ phong tục và truyền thống dân tộc, nhất là tiếng mẹ đẻ. “Tiếng Việt là sợi dây kết nối những người con xa quê, vì thế tôi không thể nào đánh mất", chị Trâm tâm sự. Người “đàn bà đẹp” này cũng tích cực tham gia dạy tiếng Việt cho con, em người Việt ở Mỹ. Với chị, đó chính là cách giúp các cháu, các em không quên nguồn cội của mình.

Hoa hậu Phu nhân Hồ Thị Bích Trâm đang là nhà tạo mẫu tóc ở tiểu bang Califonia. Chị từng tham gia và thành lập tổ chức từ thiện "Bảo vệ trẻ em bị ngược đãi tại thành phố Westminster (Unity Exchange Club of Westminster). Mong muốn của chị là trở thành cầu nối văn hóa hữu nghị giữa hai nước Việt - Mỹ; chia sẻ kinh nghiệm của mình trong lĩnh vực thẩm mỹ, dinh dưỡng và những kỹ năng người mẫu…

Theo Đất Việt

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm