Brent Rambo (sống tại Mỹ), còn được biết đến qua biệt danh "Thumbs Up Kid", bắt đầu nổi tiếng sau khi xuất hiện trên đoạn video quảng cáo của Apple cách đây khoảng 30 năm. Dù chỉ góp mặt vài giây ngắn ngủi, thần thái của Rambo vẫn thu hút sự quan tâm của dân mạng. Trong clip, Rambo diễn phân cảnh đang giải trí trên máy tính Mac của “nhà Táo” tại lớp học. |
Anh viết tâm thư gửi cho ông John Sculley, cựu CEO Apple, với nội dung: “Gửi ông Sculley, Mac đang thống trị thế giới. Từ một khách hàng thân thiết của Mac, Brent Rambo". Sau đó, Rambo đưa ngón tay cái lên để biểu thị sự hài lòng, khen ngợi sản phẩm của hãng. |
Khoảnh khắc này khiến nhiều người thích thú và được lưu về để đặt làm avatar, ảnh nền hồ sơ. Ngay lập tức, "Thumbs Up Kid" trở thành một trong những meme phổ biến nhất trên Internet. Bức ảnh của Rambo được “chế” lại thành nhiều phiên bản khác nhau. Đa số được tận dụng để tán dương một ai đó hoặc thể hiện sự đồng ý, quyết tâm. |
Vào năm 2013, một đoạn gif về biểu cảm của Rambo được đăng lên Reddit. Meme "Thumbs Up Kid" nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội dù sự nghiệp diễn xuất của cậu bé ngày ấy cũng đã kết thúc, theo Ladbible. Giờ đây, meme này có thể dễ dàng được tìm thấy ở trang GIPHY và các nền tảng mạng xã hội. Đầu năm nay, Facebook đã mua lại bức ảnh "Thumbs Up Kid" với giá khoảng 400 triệu USD. |
Hiện Rambo cũng đang làm việc tại Facebook. Benny Wong, kỹ sư của Instagram, cho biết anh bất ngờ khi phát hiện "cậu bé giơ ngón tay cái" làm chung công ty với mình. Các nhân viên khác của Facebook cũng xác nhận rằng Brent Rambo là đồng nghiệp của họ. |
Theo Ladbible, Brent Rambo trở thành giám đốc mạng và cơ sở hạ tầng của mạng xã hội lớn nhất thế giới kể từ tháng 1/2020. Rambo chia sẻ suốt 20 năm qua, sự nghiệp của anh không được suôn sẻ như mong đợi. |
Đến những năm 2000, sự bùng nổ của bong bóng Dot-Com đã giúp Rambo thăng tiến. Sau đó, anh được bổ nhiệm vào vị trí Phó chủ tịch của Sony Online Entertainment. Rambo từng phát triển được công nghệ giống với những gì mà Amazon Web Services (AWS) đang làm hiện tại. Thế nhưng, anh đã chuyển giao lại trước khi đưa ra thị trường. “Thumbs Up Kid” thừa nhận anh là một người nghiện công nghệ và đặc biệt yêu thích sản phẩm của “Táo khuyết”. |