Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên bán dâm, chủ quán cà phê bị xử lý thế nào?

Bạn em mở quán cà phê, thuê 5 nhân viên nữ nhưng không biết 2 cô trong đó là gái bán dâm. Hai người này lén lút "đi khách" nhưng chủ quán không biết, cũng không nhận tiền của họ.

Xin luật sư cho biết, việc nhân viên bị bắt quả tang bán dâm trong quán cà phê như trên, bạn em có vi phạm pháp luật không? Trong hợp đồng quán ký với các nhân viên có điều khoản: “Nhân viên phải chấp hành các quy định của pháp luật”.

Luật sư Lại Văn Doãn, Giám đốc Công ty Luật TNHH Trung Nam Thái (Đoàn luật sư Hà Nội), trả lời độc giả Nguyễn Huy (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) như sau:

Nhân viên làm việc trong quán cà phê bị bắt quả tang bán dâm, chủ quán có thể bị truy tố trách nhiệm hình sự theo Điều 254 (Tội chứa mại dâm) hoặc Điều 255 (Tội môi giới mại dâm) của Bộ luật hình sự (BLHS), nếu thỏa mãn đầy đủ các dấu hiệu.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 254 và khoản 1 Điều 255 BLHS thì:

- Tội chứa mại dâm là hành vi chứa mại dâm.

- Tội Môi giới mại dâm là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm.

Theo quy định tại Điều 3 Pháp lệnh Phòng, chống mại dâm ngày 14/3/2003 thì:

- Tội chứa mại dâm là hành vi sử dụng, thuê, cho thuê hoặc mượn, cho mượn địa điểm, phương tiện để thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

- Tội môi giới mại dâm là hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt của người làm trung gian để các bên thực hiện việc mua dâm, bán dâm.

Đối chiếu các quy định trên, trong trường hợp nhân viên quán chủ động bán dâm mà chủ quán biết, anh ta sẽ chịu trách nhiệm hình sự về tội chứa mại dâm.

Trường hợp chủ quán dụ dỗ hoặc dẫn dắt nhân viên của mình bán dâm thì chịu trách nhiệm hình sự về tội môi giới mại dâm.

Căn cứ theo thông tin bạn cung cấp: Bạn của bạn sở hữu quán cà phê và thuê 5 nhân viên trong đó có 2 cô là gái bán dâm. Quá trình làm việc, 2 cô này lén lút “đi khách” nhưng chủ quán không hay biết, không nhận tiền của họ từ hành vi bán dâm. Do đó, bạn của bạn không phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi của hai cô nhân viên nói trên.

Tuy nhiên, chủ quán có thể bị cơ quan chức năng phạt tiền từ 10-15 triệu đồng “do thiếu tinh thần trách nhiệm để hoạt động mại dâm xảy ra ở cơ sở do mình quản lý mà chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự”, theo Nghị định 178/2004/NĐ-CP, Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh phòng, chống mại dâm.

Video theo chân cảnh sát triệt phá ổ mại dâm phố núi 3 đôi nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm tại nhà nghỉ Hồng Hải, thuộc thôn 3, xã Ea H’Leo, huyện Ea H’Leo, Đăk Lăk thì bị lực lượng công an phát hiện.

Phá ổ mại dâm giá 150.000 đồng núp bóng quán cà phê

Chủ quán cà phê ở Hà Tĩnh "nuôi" thêm gái mại dâm núp bóng nhân viên phục vụ để đi khách. Giá mỗi lần mây mưa từ 150.000 đến 200.000 đồng/lượt.

Luật sư Lại Văn Doãn

Bạn có thể quan tâm