Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên chiếm đoạt xe của đồng nghiệp rồi đòi tiền chuộc

Được đồng nghiệp nhờ đi lấy xe, Trí đã chiếm đoạt rồi tẩu thoát. Sau đó, anh ta gọi điện cho chủ xe đòi tiền chuộc.

Công an quận Bình Thạnh, TP HCM đang tạm giữ Nguyễn Xuân Trí (20 tuổi, ở tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, khuya ngày đầu tháng 11, hết giờ làm việc, chị Hoàng Thị Lý Hồng (22 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) - nhân viên phục vụ một quán ăn trên đường Miếu Nổi, phường 3, quận Bình Thạnh nhờ Nguyễn Thanh Liêm (bảo vệ quán) lấy xe tay ga ra để về. Do bận dắt xe cho khách nên Liêm đưa chìa khóa xe của chị Hồng cho Trí (cũng là bảo vệ) nhờ đi lấy xe.

 Khi đang nhận tiền chuộc giấy tờ, Trí bị công an bắt giữ. Ảnh: Khánh Trung.

Chờ 20 phút không bảo vệ này mang xe lại, mọi người gọi điện nhưng anh ta không nghe máy. Cho rằng nam thanh niên này có ý đồ chiếm đoạt chiếc xe nên chị Hồng đến công an trình báo.

Cô gái 22 tuổi cho biết, trong cốp xe có giấy tờ tùy thân, giấy tờ xe cùng thẻ ATM.

Sau 10 ngày chiếm đoạt xe, Trí gọi điện cho chị Hồng yêu cầu đưa 2 triệu đồng để chuộc lại giấy tờ tùy thân.

Anh ta hẹn chủ xe mang 2 triệu đến bưu điện phường An Lạc A, quận Bình Tân để trao đổi. Chị Hồng đồng ý và bí mật báo công an.

15h ngày 10/11, Trí chạy xe của nạn nhân đến nhận tiền thì bị công an mật phục bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Trí khai sau khi lấy được xe chị Hồng, anh ta lục trong cốp thấy thẻ ATM có dán mật khẩu nên rút gần 1 triệu đồng tiêu xài. Để tránh công an phát hiện, hắn đã lấy biển số xe của người yêu lắp vào xe chiếm đoạt. 

3 cô gái bị lừa mất xe khi quen bạn trai qua mạng

Vũ xưng là quản lý của một công ty, rủ 3 cô gái đi uống cà phê rồi lấy luôn xe của họ. Kẻ lừa đảo đã lộ mặt do chính mưu của nạn nhân nghĩ ra.

 

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm