Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên cơ sở thẩm mỹ 'chui' ở TP.HCM bỏ chạy khi bị kiểm tra

Khi cơ quan chức năng đến kiểm tra, cơ sở hành nghề thẩm mỹ không phép mở chuông báo cháy với tiếng reo inh ỏi mặc dù không có bất cứ sự cố nào.

Cơ sở “thẩm mỹ chui” ngang nhiên treo biển “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ”, hành nghề trái phép gây tai biến cho người bệnh. Ảnh: Medinet.

Ngày 19/8, Sở Y tế TP.HCM thông tin về một cơ sở thẩm mỹ "chui" ngang nhiên treo bảng “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ” tại địa chỉ số 22 đường 3/2, phường 12, quận 10, TP.HCM.

Cụ thể, tối 16/8, Trung tâm Cấp cứu 115 nhận cuộc gọi từ một người xưng là “Anh Thành của cơ sở Changwon” tại địa chỉ trên yêu cầu cấp cứu nữ bệnh nhân T.M.D., 50 tuổi. Người này cho biết bệnh nhân đột ngột khó thở, lơ mơ sau phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng.

Ngay khi tiếp cận, ê-kíp của Trung tâm Cấp cứu 115 chẩn đoán nhanh người bệnh đang trong tình trạng phản vệ độ II, hạ canxi máu. Bệnh nhân được cấp cứu tại chỗ, khoảng 10 phút sau người bệnh tỉnh, tiếp xúc tốt. Bác sĩ yêu cầu người bệnh nhập viện để tiếp tục theo dõi nhưng người này cương quyết không đồng ý.

Ngày 17/8, Thanh tra Sở Y tế phối hợp Công an TP.HCM, Công an Quận 10 và chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra cơ sở tại địa chỉ trên. Khi đoàn kiểm tra đến, nhân viên của cơ sở này bất ngờ kích hoạt hệ thống báo cháy với tiếng chuông reo inh ỏi, liên hồi mặc dù không có bất cứ sự cố cháy, nổ nào. Đoàn kiểm tra tiếp tục kiểm tra đột xuất, phát hiện có nhân viên tẩu thoát khi có tiếng chuông báo cháy.

Tại hiện trường, đa số các phòng đều niêm yết tên “Changwon và Changwon International Clinic”. Tại tầng trệt quầy tiếp nhận, đoàn kiểm tra phát hiện có mộc chữ ký kèm tên bác sĩ T.H.H.", mộc “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ", mộc “Phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ Thái Sơn", mộc “Viện thẩm mỹ Quốc tế CHANGWON".

Thời điểm kiểm tra, đoàn ghi nhận có nữ khách hàng N.T.P., 42 tuổi, đang được "một bác sĩ nam" thực hiện phẫu thuật nâng mũi với giá 11 triệu đồng.

Theo giải trình của bệnh nhân, khi mới đưa sụn vào cánh mũi sau khi tiêm thuốc tê, "bác sĩ nam” nghe có còi báo động cháy nên gọi bà chạy, nói rằng nhân viên sẽ đưa bà xuống dưới. Khi xuống thì nữ khách hàng gặp đoàn kiểm tra đến.

Bà T.T.T. - quản lý cơ sở cho biết người thực hiện nâng mũi cho khách hàng N.T.P. là "bác sĩ Phú" đã trốn về, còn người thực hiện phẫu thuật cắt mí mắt và xóa sẹo vùng bụng cho bà T.M.D. là "bác sĩ Thành".

Đoàn kiểm tra ghi nhận cơ sở này có thực hiện quảng cáo trái phép ngay tại cơ sở, trên trang website https://thammychangwon.vn và trang Facebook.

Được biết “Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ” này thuộc Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn do bác sĩ T.H.H. chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật, đang nộp hồ sơ đề nghị Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

Trước khi xảy ra sự việc, tại địa chỉ này đã có 2 quyết định xử phạt hành chính. Hiện, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với Công an Thành phố tiến hành xác minh, làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của cơ sở trên. Đồng thời, Sở Y tế xem xét không xét cấp giấy phép hoạt động cho Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ thuộc Hộ kinh doanh Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ Thái Sơn.

Ngoài ra, Sở Y tế yêu cầu "bác sĩ Thành" (ông Trần Lê Công Thành) và "bác sĩ Phú" (ông Huỳnh Đại Phú) đến Thanh tra Sở Y tế làm việc. Sở sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra nếu có dấu hiệu trốn tránh cơ quan quản lý nhà nước sau khi phẫu thuật trái phép và gây tai biến cho khách hàng, không giấy phép hành nghề.

Con người ai cũng cần tình yêu

Tình yêu là một phạm trù rất rộng, nó không chỉ là tình cảm nam nữ mà còn bao hàm tình yêu thương với gia đình, bè bạn, niềm đam mê với công việc và sở thích cá nhân lành mạnh.

Được sống thật với chính mình luôn là một hạnh phúc. Trong cuốn sách "Sống thật để thật sự sống", người đọc được khuyến khích mở rộng tâm trí đón chào tiềm năng hiểu biết và yêu thương, đồng thời đưa ra những hướng dẫn rõ ràng và thực tế để sống dựa trên sự tử tế đó.

Khảo sát bật mí cách tăng tỷ lệ khoái cảm và an toàn trong ‘cuộc yêu’

Việc chuẩn bị những kiến thức đầy đủ về sức khỏe tình dục không chỉ giúp tình cảm của các cặp đôi bền vững theo thời gian mà còn đảm bảo cho chất lượng “cuộc yêu”.

Nguyễn Thuận

Bạn có thể quan tâm