Chính sách đãi ngộ của bệnh viện chuyên về cấy tóc ở Seoul được giới thiệu trên chương trình truyền hình thực tế "The Manager" của đài MBC hôm 31/8.
Han Sang-bo, giám đốc bệnh viện, đã triển khai một số chương trình phúc lợi đặc biệt cho nhân viên. Cụ thể, mỗi tầng của bệnh viện đều được cấp một thẻ tín dụng doanh nghiệp mang tên Han, nhân viên có thể sử dụng mà không giới hạn chi tiêu. Các thẻ này có thể được dùng để mua bữa trưa hay ăn tối.
"Nhân viên có thể cầm theo thẻ ngay cả khi hết ca làm việc. Không có giới hạn chi tiêu. Giám đốc khuyến khích chúng tôi mua những món ngon nhất, đắt nhất. Giám đốc cũng đưa thẻ cho chúng tôi thanh toán khi tụ tập ăn tối trong khi ông ấy còn không tham dự", y tá trưởng bệnh viện cho biết.
Nhân viên bệnh viện ở Seoul nhận nhiều đãi ngộ đặc biệt. Ảnh: MBC. |
Chế độ phúc lợi của bệnh viện không chỉ dừng lại ở các bữa ăn. Khi nhân viên lên kế hoạch đi du lịch với gia đình cũng sẽ được hỗ trợ 1 triệu won để trả chi phí vé máy bay và chỗ ở.
"Sự hòa thuận trong gia đình là điều tuyệt nhất", ông Han nhấn mạnh. Vị giám đốc cho biết bệnh viện còn tặng thiệp mừng thọ cha mẹ nhân viên, họp mặt gia đình hay các chuyến đi. Chi phí vào khoảng 20 triệu won/tháng.
"Vì không thể trả lương cao, chúng tôi cố gắng hỗ trợ nhân viên theo những cách khác. Chúng tôi thậm chí còn tặng thẻ làm tóc hoặc làm móng cho nhân viên, hy vọng họ có thể tiết kiệm tiền mua nhà", ông nói thêm.
Khiến nhiều người ngạc nhiên nhất là chính sách "mừng ly hôn" cho nhân viên của bệnh viện. Y tá trưởng tiết lộ: "Giám đốc không tham dự lễ cưới của nhân viên nhưng vẫn tặng tiền mừng. Dù là kết hôn hay ly hôn, ông ấy đều tặng 2 triệu won. Nhân viên ly hôn cũng được nghỉ phép 2 tuần".
“Hôn nhân không phải là điều gì đó đáng mừng. Đó là một hệ thống có nhiều nhược điểm. Tôi nghĩ ly hôn cũng chẳng sao”, Han giải thích lập trường không theo khuôn mẫu của mình.
Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.