Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên giao hàng chiếm đoạt gần 700 triệu của Shopee

Tạo ra các giao dịch ảo rồi truy cập trái phép vào hệ thống máy tính nội bộ của đơn vị vận chuyển, Quang chiếm đoạt gần 700 triệu đồng của Shopee.

Công an tỉnh Bắc Kạn vừa tạm giữ hình sự Vũ Ngọc Quang (32 tuổi, ở thành phố Bắc Kạn) để điều tra làm rõ hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông phương tiện điện tử để chiếm đoạt tài sản.

chiem doat gan 700 trieu cua Shopee anh 1

Vũ Ngọc Quang. Ảnh: Công an Bắc Kạn.

Cơ quan điều tra cho biết Quang từng là nhân viên giao hàng của Chi nhánh Bưu chính Viettel (Viettel Post) Bắc Kạn. Khi phát hiện sơ hở trong liên kết thanh toán trực tuyến giữa Công ty TNHH Shopee và Viettel Post, Quang lập các gian hàng thương mại điện tử trên Shopee, sau đó dùng các tài khoản khác mua hàng từ chính những gian hàng này với hình thức thu tiền hộ.

Người này sau đó truy cập trái phép vào hệ thống máy tính nội bộ của Viettel Post và tự phân công nhân viên chuyển hàng. Tuy nhiên, việc giao hàng không diễn ra do đây là các giao dịch không có thật.

Khi việc chuyển phát, thu tiền của khách được xác nhận thành công trên hệ thống, phía Shopee chuyển tiền ứng trước vào tài khoản ngân hàng của người bán hàng.

Công ty TNHH Shopee xác định tổng giá trị tiền thu hộ từ các đơn hàng của Quang là hơn 1 tỷ đồng. Tiền ứng trước về tài khoản của Quang là 998 triệu đồng. Người này đã rút gần 700 triệu đồng.

Nhóm lừa bán lan đột biến chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng

3 thanh niên khai lên Facebook rao bán hoa lan đột biến gen nhưng khi giao dịch, họ chỉ gắn một nhánh lan đột biến lên thân cây thường để lừa người mua.

Tài xế GrabBike mạo danh cảnh sát

Xưng là cảnh sát, tài xế xe ôm công nghệ lừa tiền một phụ nữ có nhu cầu xin cho người thân tại ngoại.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm