Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên mới được công ty trả tiền cho đi du lịch

Đây là chính sách thu hút lao động của một công ty Mỹ trong bối cảnh thiếu hụt nhân lực.

Để giữ chân người lao động trước làn sóng nghỉ việc ồ ạt như hiện nay, không ít công ty đã bổ sung thêm một số quyền lợi cho nhân viên. Một trong số đó là phúc lợi về thời gian không phải làm việc.

Công ty công nghệ SevenRooms có trụ sở ở New York, Mỹ, cũng không nằm ngoài xu hướng này. Kể từ năm nay, công ty sẽ áp dụng chế độ "Fresh Start", cho nhân viên mới đi du lịch và thư giãn 2 tuần trước khi đi làm ngày đầu tiên mà vẫn được hưởng nguyên lương.

nhan vien moi,  tra tien du lich,  chinh sach cong ty anh 1

Chính sách này nhằm thu hút nguồn lao động chất lượng cho công ty. Ảnh: Unsplash.

Paul McCarthy, giám đốc nhân sự của SevenRooms, cho biết công ty đã lên kế hoạch này từ mùa hè năm ngoái. Ông cũng chia sẻ thêm về việc đã nghe nhiều người than vãn họ gặp khó khăn trong việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Họ đôi khi còn cảm thấy kiệt sức và mất động lực làm việc.

Một số người đột ngột chuyển từ công ty cũ sang công ty mới nên nhanh chóng bị kiệt sức. Theo McCarthy, đảm bảo người lao động có thể dành thời gian cho bản thân và không bị căng thẳng về tài chính là điều mà công ty có thể hỗ trợ.

Ngoài ra, công ty này khuyến khích mọi người nên có những kỳ nghỉ để nạp năng lượng. Những nhân viên đã làm việc trong 5 năm được phép nghỉ 5 ngày liên tục hai lần một năm, một lần vào giữa tháng 1 và tháng 6, cộng thêm một lần từ tháng 7 đến tháng 12.

Tương tự, những người đã làm việc cho công ty trên 5 năm được yêu cầu nghỉ 10 ngày liên tục trong nửa đầu năm và 10 ngày nghỉ tiếp theo trong nửa cuối năm.

Ngoài công ty công nghệ trên, nhiều công ty khác cũng đang khuyến khích nhân viên nghỉ phép nhiều hơn. Năm ngoái, PwC đã gây chú ý khi đưa ra khoản thưởng thêm trị giá 250 USD (hơn 5,8 triệu đồng) cho những nhân viên nghỉ phép 2 ngày, tối đa một lần mỗi quý.

Bay dù lượn ở Việt Nam

Ngoài trải nghiệm cảm giác tự do, lơ lửng trên bầu trời, du khách lượn dù còn có cơ hội được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên ấn tượng tại Mù Cang Chải, Đà Nẵng, Hòa Bình...

10 địa điểm nhiều móc túi ở châu Âu

Khách du lịch là mục tiêu hàng đầu của nạn móc túi ở những nơi đông khách tại châu Âu.

Du khách đổ xô đi chơi cuối tuần ở Đà Nẵng, Hội An

Tranh thủ những ngày cuối hè, du khách mọi miền đất nước đã cùng người thân tìm đến các danh thắng nổi tiếng ở miền Trung. Giá các dịch vụ ở đây được nhiều người cho là hợp lý.

Vân Khanh

Theo CNBC

Bạn có thể quan tâm