Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên ngân hàng bị giữ vì lừa 10 tỷ đồng

Nhờ bạn thân giả làm người có nhu cầu vay tiền đáo hạn ngân hàng, Lê Văn Đức đã lừa đảo và chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của một số người dân ở TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).

Sáng nay (28/9), Công an TP Phú Quốc thực hiện lệnh giữ người, khám xét khẩn cấp đối với Lê Văn Đức (36 tuổi, nhân viên của một ngân hàng trên địa bàn) để điều tra hành vi "Có dấu hiệu tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Le Van Duc Phu Quoc anh 1

Lê Văn Đức bị Công an TP Phú Quốc giữ người trong trường hợp khẩn cấp để điều tra hành vi lừa đảo. Ảnh: H.B.

Theo kết quả điều tra ban đầu, thời điểm là nhân viên ngân hàng, do thiếu nợ nhiều người với số tiền rất lớn nên Đức đã nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản để có tiền trả.

Ngày 17/1 năm nay, thông qua người quen, Đức biết được bà T.T.H. (46 tuổi, ngụ TP Phú Quốc) cho vay tiền để đáo hạn ngân hàng. Đức nói với bà H. rằng có khách hàng cần vay 2,5 tỷ đồng để đáo hạn, trong vòng 3 ngày sẽ trả lại tiền.

Tuy nhiên, bà H. không đồng ý cho Đức vay mà chỉ cho khách hàng trực tiếp vay tiền. Do đó, Đức nhờ bạn thân là N.T.C. (36 tuổi) đóng vai khách hàng đến gặp bà H. để vay số tiền nói trên. Bà H. đồng ý cho C. vay. Người bạn này sau đó chuyển lại tiền cho Đức.

Le Van Duc Phu Quoc anh 2

Đối tượng Lê Văn Đức. Ảnh: H.B.

Đến ngày 18/1, do vẫn còn nợ tiền nhiều người, Đức tiếp tục ý định lừa đảo chiếm đoạt tiền của bà H. Vì vậy, đối tượng đã liên hệ bà này, nói có khách hàng làm việc ở cơ quan nhà nước đang cần vay 3 tỷ đồng để đáo hạn.

Bà H. vẫn yêu cầu gặp trực tiếp khách để trao đổi. Lần này, Đức nhờ bạn thân khác là P.U.Đ. (36 tuổi) đứng ra vay. Sự việc trót lọt, 3 tỷ đồng của bà H. tiếp tục được chuyển về tay Đức.

Đến thời hạn trả, Đức cùng C. và Đ. đã đến gặp bà H. thừa nhận sự việc, đồng thời xin thêm thời gian. Sau nhiều lần bị thất hứa, bà H. làm đơn tố giác đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Đức khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Đối tượng này cho biết từ năm 2023 đến nay, với thủ đoạn tương tự, đã chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng của một số người dân trên địa bàn TP Phú Quốc.

Bộ Công an vô hiệu hóa hội nhóm núp bóng cứu trợ để lừa đảo trên mạng

Chính phủ yêu cầu Bộ Công an vô hiệu hóa các hội nhóm trên không gian mạng núp bóng danh nghĩa “hỗ trợ, cứu trợ, tình nguyện” để tập hợp lực lượng, kích động gây rối.

Ngăn chặn vụ lừa đảo từ biểu hiện lạ của cụ bà 82 tuổi tại ngân hàng

Phát hiện cụ N.T.P. có biểu hiện lo lắng, liên tục nhận cuộc gọi từ số điện thoại lạ trong quá trình chuyển tiền, nhân viên ngân hàng đã nhanh chóng báo tin tới công an.

Hành vi lừa đảo ở Tịnh thất bồng lai được thực hiện thế nào?

Theo cơ quan công an, trong thời gian dài, tụ điểm Tịnh thất bồng lai đã lừa nhiều nhà hảo tâm bằng những thông tin gian dối được dàn dựng cùng những toan tính tinh vi.

Sách về Pháp luật

Cuốn sách "Công tác thi hành án hình sự thuộc trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã" giới thiệu phạm vi nghiên cứu về 3 vấn đề: Thi hành án treo, thi hành hình phạt cải tạo không giam giữ và áp dụng biện pháp tái hòa nhập cộng đồng tại địa phương. Cuốn sách đánh giá toàn diện cơ sở pháp lý về thi hành án hình sự, trọng tâm là về hình phạt và trách nhiệm của UBND cấp xã.

https://vietnamnet.vn/nhan-vien-ngan-hang-bi-giu-trong-truong-hop-khan-cap-vi-lua-10-ty-dong-2326782.html

Trần Tuyên/Vietnamnet

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm