Chuyến bay Delta vừa đến từ Los Angeles và chỉ có một động cơ hoạt động vào thời điểm xảy ra sự cố. Ảnh: KENS5/YouTube. |
Nguồn tin được thông báo trực tiếp về vụ việc đã xác nhận với Guardian hôm 25/6 rằng có vẻ như người này đã “cố ý bước vào phía trước động cơ đang hoạt động” trên máy bay và cảnh sát đang điều tra khía cạnh đó.
Tuy nhiên, nguyên nhân cái chết của nhân viên nói trên vẫn chưa được xác định chính thức và nguồn tin nói với điều kiện giấu tên vì cuộc điều tra về vụ việc vẫn đang trong quá trình chờ xử lý.
Giới chức của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) cho biết trong một tuyên bố rằng cái chết của nhân viên này xảy ra vào khoảng 22h25 tối 23/6 khi một chiếc máy bay của Delta Air Lines vừa đến từ Los Angeles đang lăn bánh tới cổng đến.
Các quan chức nói thêm rằng nhân viên nói trên - danh tính chưa được công bố - đã bị cuốn vào một động cơ của chiếc máy bay đang hoạt động vào thời điểm đó.
“NTSB đã liên lạc với Delta. Họ đang trong quá trình thu thập thông tin vào thời điểm này”, theo tuyên bố từ giới chức NTSB.
Người thiệt mạng trong vụ việc là nhân viên thuộc tuyển dụng của Unifi Aviation, công ty cung cấp các hoạt động xử lý mặt đất cho Delta và các hãng hàng không khác.
Trong một tuyên bố cho hãng tin tức địa phương KENS, Unifi nói rằng họ "vô cùng đau buồn trước sự ra đi của [nhân viên] ... trong sự cố bi thảm".
Công ty cũng nêu rõ rằng cuộc điều tra ban đầu cho thấy cái chết của nhân viên “không liên quan đến quy trình vận hành và chính sách an toàn của Unifi”.
Tuyên bố không nêu chi tiết liệu giới chức có nghi ngờ điều gì khác ngoài việc cái chết này là một vụ tai nạn hay không.
“Tâm trí chúng tôi hướng về gia đình của người đã khuất và chúng tôi vẫn tập trung vào việc hỗ trợ nhân viên và đảm bảo họ được chăm sóc trong thời gian này”, tuyên bố của Unifi cho biết thêm. “Vì sự tôn trọng dành cho người đã khuất, chúng tôi sẽ không chia sẻ thêm bất kỳ thông tin nào” vào thời điểm này.
Nhân viên cứu hỏa và cảnh sát San Antonio là những người đầu tiên ứng phó với cái chết của nhân viên trong vụ việc vào cuối ngày 23/6. NTSB sau đó vào cuộc điều tra về cái chết và có thể công bố báo cáo sơ bộ với nhiều chi tiết hơn trong những ngày tới.
Mặc dù các chi tiết đầy đủ của vụ việc chưa được công bố, nhưng ít nhất một số khía cạnh gợi nhớ đến cái chết ngày 31/12/2022 của nhân viên sân bay Courtney Edwards ở Montgomery, bang Alabama.
Các điều tra viên sau khi xem xét cái chết của Edwards đã kết luận rằng cô và các đồng nghiệp từng được cảnh báo nhiều lần về sự nguy hiểm khi đến gần một chiếc máy bay hạ cánh vào đêm hôm đó và đang chạy trong thời gian hạ nhiệt. Nhưng nữ nhân viên - vốn là mẹ của ba đứa con - đã đi phía trước một trong những động cơ của máy bay và tử nạn.
Trong khi đó, Cơ quan Quản lý An toàn và Sức khỏe Nghề nghiệp (Osha) của liên bang sau đó xác định hành vi vi phạm an toàn đã dẫn đến cái chết của Edwards và đưa ra mức phạt hơn 15.000 USD cho nhà điều hành máy bay, một công ty con của American Airlines tên là Piedmont.
Hiện còn quá sớm để xác định Osha có thể đã kết luận điều gì về cái chết hôm 23/6 tại sân bay San Antonio.
Học kỹ năng sống từ những cuốn cẩm nang sinh tồn
Sách “Cẩm nang sinh tồn”, “100 kỹ năng sinh tồn”, “Sống sót” là câu chuyện của những phượt thủ, nhà thám hiểm về cách thoát hiểm và sinh tồn.