Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên Zalo đón Giáng sinh trước kỳ kiểm tra năng lực hàng năm

Dịp lễ Giáng sinh vừa qua, hơn 1.200 nhân viên Zalo đón Noel với những góc check-in ngập tràn sắc màu và chuỗi hoạt động hấp dẫn.

Trong mùa lễ hội năm nay, khắp văn phòng Zalo tại TP.HCM và Hà Nội được “khoác áo mới” lộng lẫy và rực rỡ.

Những góc sống ảo của công ty "nhà người ta"

Một trong những điểm check-in không thể bỏ qua là mô hình chữ Zalo được trang trí nổi bật, bao quanh đầy ắp quà tặng dành cho nhân viên. Mỗi ngày, tụ điểm “sống ảo” này thu hút hàng trăm nhân viên đến chụp hình, tương tác và kết nối.

Bên cạnh đó, những góc nhỏ xung quanh khu vực làm việc của nhân viên cũng được tận dụng từ khung cửa kính, khoảnh xanh đến các gương treo trong nhà vệ sinh để mang không khí Giáng sinh ngập tràn.

“Tôi rất bất ngờ vì mỗi ngày đến công ty lại phát hiện ra những góc sống ảo mới. Đây là một trong những giai đoạn căng thẳng với mọi người vì KPI cũng như kỳ thi Zalo Challenge đang đến gần. Không cần đến các khu trung tâm thành phố, tôi cũng sở hữu kho hình sống ảo đẹp lung linh trong mùa lễ hội”, bạn Thắng - kỹ sư công nghệ tại Zalo - chia sẻ.

Bên cạnh trang trí Giáng sinh đẹp mắt, Zalo cũng mang đến bữa tiệc ấm áp để các phòng ban có thời gian thư giãn và trò chuyện cùng nhau. Những giai điệu Giáng sinh vui tươi, quen thuộc được biểu diễn bởi ca sĩ “nhà trồng được” cũng góp phần xua đi mệt mỏi cho nhân viên trong giai đoạn chạy nước rút căng thẳng.

Tăng hạnh phúc, tăng năng suất

Từ sau đại dịch Covid-19 với những biến động toàn cầu, chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên trở thành ưu tiên cấp bách đối với doanh nghiệp, thay vì chỉ là một lựa chọn.

Nếu như vài năm trước, một công ty với văn phòng được thiết kế mở và hiện đại từng được xem là nơi làm việc lý tưởng, thì ngày nay, điều này chưa đủ bởi nhân viên văn phòng phải đối mặt với nhiều vấn đề về sức khoẻ tinh thần hơn.

Zalo anh 6

Zalo biến hóa trong từng mùa lễ hội.

Một số thống kê cho thấy, nhân viên văn phòng dành khoảng 2.000 giờ mỗi năm, tương ứng 1/4 cuộc đời tại nơi làm việc. Thời gian dành cho đồng nghiệp còn nhiều hơn dành cho gia đình và người thân. Do vậy, Zalo luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc tốt nhất cho nhân viên, quan tâm đến sức khỏe tinh thần.

“Tại Zalo, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến những nguồn năng lượng tích cực và truyền cảm hứng cho đội ngũ nhân viên. Sức khỏe tinh thần tốt sẽ là nền tảng để nhân viên phát huy năng suất làm việc cũng như khả năng sáng tạo”, đại diện bộ phận People Happiness tại Zalo chia sẻ.

Zalo anh 7

Công ty tăng cường chăm sóc sức khỏe tinh thần cho nhân viên.

Vào mỗi dịp đặc biệt, văn phòng làm việc tại Zalo đều được khoác lên mình chiếc áo mới cùng đa dạng hoạt động thú vị dành cho nhân viên: Từ nông trại bí đỏ ở vùng quê nước Mỹ vào mùa thu, đến “ốc đảo” hoa tươi nơi các thành viên nữ có thể tạo ra những bó hoa tặng cho chính mình, hay trò chơi trên điện thoại để nhận quà từ ông già Noel. Tất cả ý tưởng trang trí và hoạt động đều hướng đến việc giúp từng cá nhân cảm nhận được không khí các dịp lễ bằng chính thế giới quan của mình.

Zalo anh 8

Trekking là một nét văn hóa của Zalo.

Bên cạnh đó, tại Zalo, trekking là một nét văn hóa. Thay vì lựa chọn nghỉ dưỡng đơn thuần, các chuyến team building hàng năm của từng phòng ban sẽ tổ chức tại những cung đường mới mẻ. Hoạt động này nhằm cổ vũ tinh thần đón nhận thách thức trong công việc, cũng như mang đến trải nghiệm mới trong cuộc sống.

“Không đơn thuần là những hoạt động nâng cao sức khỏe, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, hành trình trekking còn giúp nhân viên gia tăng hormone hạnh phúc, mở rộng thế giới quan”, ông Hoàng Quang Huy - Chief of Staff, Zalo - cho biết.

Không dừng ở đó, nhân viên còn được tận hưởng môi trường làm việc thoải mái, cởi mở với đầy đủ tiện ích từ phòng gym, hồ bơi muối khoáng, chỗ ngả lưng đến khu ăn uống đa dạng món ăn, thức uống không giới hạn và miễn phí.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm