Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản cho du khách thanh toán bằng vân tay

Bắt đầu từ mùa hè năm nay, du khách đến Nhật Bản có thể đăng ký dấu vân tay và thông tin thẻ tín dụng để thanh toán khi mua hàng, thay vì phải đem theo tiền mặt hay thẻ.

Với hơn 300 cửa hiệu, nhà hàng và khách sạn ở Hakone và Kamakura, các thành phố ven biển phía nam Tokuo, chương trình thanh toán bằng vân tay cho phép du khách dễ dàng nhận phòng khách sạn mà không cần hộ chiếu (theo luật điều này hiện đại là bắt buộc). Đồng thời, mọi giao dịch bằng vân tay đều được miễn thuế.

Du khách chỉ cần lấy dấu vân tay và đăng ký thông tin thẻ tín dụng khi tới sân bay của Nhật Bản. Chương trình sẽ có hiệu lực từ mùa hè năm 2016.

Thanh toan bang van tay o Nhat anh 1
Hình thức thanh toán này sẽ giúp du khách mua sắm thuận tiện hơn. Ảnh: Daily Mail.

Nhật Bản dự định tăng gấp đôi lượng du khách tới đây trước lễ khai mạc Olympic 2010, và chương trình thanh toán này là một nỗ lực nhằm tăng số khách quốc tế tới Nhật. Chính phủ hy vọng sẽ lắp được máy quét vân tay ở tất cả các điểm mua sắm khi Olympic bắt đầu.

Theo Telegraph, chương trình này không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho du khách, mà còn cung cấp dữ liệu cho chính phủ Nhật. Hệ thống quét vân tay sẽ giúp chính phủ nghiên cứu thói quen mua sắm của du khách nước ngoài. Điều này đồng nghĩa một số du khách sẽ thấy lo ngại về vấn đề bảo mật riêng tư cá nhân.

10 câu nói cơ bản cần học khi du lịch ở Nhật

Ngoài những câu chào hỏi đơn giản, bạn cần biết thêm một số câu nói thông dụng bằng tiếng Nhật để không bị bỡ ngỡ khi du lịch tới xứ sở hoa anh đào.


Hoàng Linh

Theo CNTraveler

Bạn có thể quan tâm