Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Bản đứng đầu bảng xếp hạng du lịch thế giới

Bất chấp việc đóng cửa biên giới với du khách nước ngoài, Nhật Bản vẫn đứng đầu trong bảng xếp hạng du lịch mới nhất của Diễn đàn Kinh tế Thế giới.

Theo Chỉ số Phát triển Du lịch và Lữ hành năm 2021 mới công bố của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF), Nhật Bản là quốc gia đứng đầu danh sách các điểm đến được yêu thích.

Cuộc khảo sát đánh giá 117 quốc gia và khu vực, trong đó Mỹ xếp vị trí thứ 2, tiếp theo là Tây Ban Nha, Pháp và Đức.

Trước đó, Nhật Bản xếp hạng thứ 4 theo tiêu chí đánh giá của năm 2019 và vị trí số 2 năm 2021.

Trong các hạng mục khác của bảng xếp hạng, Nhật Bản xếp thứ 4 về cơ sở hạ tầng giao thông hàng không và tài nguyên văn hóa, thứ 6 về cơ sở hạ tầng mặt đất và cảng, thứ 12 về tài nguyên thiên nhiên. Vị trí thấp nhất là 107 về ứng phó với biến đổi khí hậu.

Theo WEF, châu Á sở hữu mức độ cân bằng tuyệt vời về tài nguyên du lịch tự nhiên và văn hóa. Song, các vấn đề bền vững về môi trường là mối đe dọa vị trí của các quốc gia khu vực này trong bảng xếp hạng.

Lần đầu tiên đứng đầu trong danh sách điểm đến được yêu thích là tin vui đối với ngành du lịch Nhật Bản khi đất nước này dần mở cửa lại biên giới. Ngày 26/5, Thủ tướng Fumio Kishida, cho biết khách du lịch quốc tế có thể đến Nhật Bản từ ngày 10/6 khi tham gia các tour du lịch trọn gói.

Nước này sẽ cấp visa du lịch cho công dân đến từ 98 quốc gia vùng xanh. Theo đó, du khách chỉ cần có giấy xét nghiệm PCR âm tính trước khi khởi hành, không cần giấy chứng nhận tiêm chủng, xét nghiệm tại sân bay, cách ly hay các biện pháp phòng ngừa khác.

Nhật Bản mở cửa với khách du lịch

Nhật Bản thông báo tiến hành "du lịch thử nghiệm" dưới hình thức tour trọn gói cho nhóm khách từ Mỹ, Australia, Thái Lan và Singapore từ cuối tháng 5.

Chi 34 triệu đồng khám phá Ai Cập

Xem bộ phim Papyrus, Nguyễn Quốc Thái nuôi ước mơ khám phá Ai Cập từ nhỏ. Sau mùa dịch, nam du khách chi hơn 34 triệu đồng cho hành trình đến đất nước có nền văn minh lâu đời này.

3 ngày 2 đêm lên núi, xuống biển ở đảo Lý Sơn

Không phải là tuýp người ưu tiên du lịch trong dịp lễ, tôi lựa chọn khám phá Lý Sơn (Quảng Ngãi) vào những ngày nắng đẹp giữa tháng 5.

Song Nguyên

Theo Stuff

Bạn có thể quan tâm