Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhật Thủy: 'Thấy ngượng vì được gọi là hot girl'

Ứng viên sáng giá của Vietnam Idol trả lời mọi thắc mắc trong buổi giao lưu trực tuyến với độc giả Zing.vn vào chiều 7/5.

"Tôi muốn Hùng vào top 2 là về phía tình cảm nhiều hơn"

- Đêm chung kết vừa rồi nhiều người nhận xét chị có phần lấn át Minh Thùy. Riêng chị, chị suy nghĩ thế nào về các tiết mục của mình?

- Lời đầu tiên, Nhật Thuỷ xin gửi lời chào đến độc giả của Zing.vn. Về câu hỏi này, Nhật Thuỷ xin trả lời bạn như sau. Trước tiên, Thuỷ xin gửi cảm ơn đến các khán giả đã ủng hộ cho Nhật Thuỷ trong đêm chung kết vừa qua. Tôi nghĩ rằng không có gì là lấn át ở đây. Nếu như tôi được mọi người yêu mến và đánh giá Nhật Thuỷ xử lý bài hát dường như trọn vẹn bằng kỹ thuật và tình cảm của mình, thì Minh Thuỳ vẫn luôn toả sáng bằng sự chân thành và cảm xúc khi hát.

Về phía tiết mục thi, Thuỷ rất vui vì mình đã làm trọn vẹn 3 ca khúc dự thi bằng hết khả năng của mình và nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía khán giả.

Nhật Thủy được nhiều người dự đoán sẽ trở thành Idol năm nay.

- Chị từng nói muốn vào top 2 cùng Đông Hùng. Có phải chị xem thường Minh Thùy vì không được đào tạo bài bản như chị?

- Thật ra có một câu hỏi mà báo chí dành cho Thuỷ "Nếu có cơ hội vào top 2 thì bạn muốn vào cùng ai?". Thuỷ đã trả lời mình muốn vào top 2 cùng Đông Hùng vì ở đây Thuỷ chỉ có một sự lựa chọn duy nhất. Hùng và tôi là hai chị em rất thân. Trước khi tham gia cuộc thi, tôi và Hùng từng tham gia cùng một nhóm nhạc nên tôi muốn Hùng vào top 2 là về phía tình cảm nhiều hơn chứ không có ý gì cả.

Thời điểm này, tôi nghĩ rằng các bạn cũng biết Hùng là một người rất đam mê ca hát và có tài năng, nhưng rất thiệt thòi trong cuộc sống nên tôi mong muốn Hùng được vào top 2 để Hùng có nhiều cơ hội hơn trong con đường ca hát phía trước của mình.

- Nếu như trong đêm chung kết, người được xướng tên ở ngôi vị cao nhất là Nhật Thủy, cảm giác của chị như thế nào? Và chị muốn chia sẻ niềm hạnh phúc này đến ai?

- Nếu trong đêm chung kết tôi may mắn là người chiến thắng, tôi sẽ hát ca khúc Khoảnh khắc tuyệt vời trong niềm hạnh phúc và xúc động. Và người mà Thủy muốn chia sẻ niềm hạnh phúc cùng ba mẹ, thầy cô và tất cả bạn bè, đặc biệt là quý vị khán giả - những người đã ủng hộ Thủy.

- Theo như dự đoán thì Nhật Thủy là ứng cử viên sáng giá cho Idol năm nay, nhưng theo mình Thủy có lối hát tinh tế, được đào tạo nhưng không truyền được cảm xúc trong bài hát như Minh Thùy. Phải chăng nhạc Việt bây giờ chỉ thích nhạc nghe qua cho hay rồi mau quên như Nhật Thủy chứ không được ghi nhớ tình cảm lâu như Minh Thùy?

- Qua cuộc thi, tôi và Minh Thuỳ đã học được rất nhiều kinh nghiệm quý giá cho con đường ca hát sau này. Có một điều, tôi và chị Thuỳ đều phải ghi nhớ mà BGK đã từng nói "Kỹ thuật và cảm xúc luôn song hành với nhau và phải làm tốt 2 điều đó nếu muốn phát triển lâu dài". Nếu nói một bài hát không có tình cảm thì chỉ có thể đứng trên sân khấu đọc lời có giai điệu mà thôi. Còn khi mình say mê, lúc thăng lúc trầm trong một bài hát, lúc buồn lúc vui thì đó chính là cảm xúc.

Ở đây là mỗi người có một cách thể hiện khác nhau. Nếu nói chị Thuỳ không có kỹ thuật cũng không hẳn là đúng. Chị lên cao rất tốt trong một bài hát, lúc to, lúc nhỏ, lúc mãnh liệt, lúc thổn thức, không phải ai mỗi lần hát là có thể làm được. Đó cũng là một kỹ thuật riêng của chị. Thuỷ rất tâm đắc một câu nói của chị Mỹ Tâm "Không có ai hát hay hơn ai, điều đó tuỳ thuộc vào cảm nhận riêng của người nghe''. Giờ đây, Thuỷ và chị Thuỳ rất vui vì đã có những khán giả cho riêng mình và luôn ủng hộ mình.

 

 

- Chị nghĩ mình xứng đáng trở thành quán quân Idol vì điều gì?

- Nếu là một quán quân cuộc thi năm nay, thì đó chính là phần thưởng lớn nhất mà quý vị khán giả dành cho Thuỷ. Thuỷ nghĩ, quý vị khán giả đã ủng hộ Thuỷ trong suốt cuộc thi vừa qua bằng sự cố gắng, bằng sức lao động nghệ thuật của mình. Đặc biệt là tình cảm mà Thuỷ đã dành tặng khán giả qua các ca khúc mà được mọi người yêu mến và ủng hộ như Vết mưa hay Trót yêu.

"Anh Quân dành nhiều tình cảm cho giọng hát của tôi"

- Nhật Thủy nghĩ sao khi nhiều khán giả cho rằng nhạc sĩ Anh Quân hơi thiên vị và dành quá nhiều lời khen cho bạn trong đêm chung kết vừa qua?

- Từ sau vòng cứu Phú Hiển thì ba vị giám khảo cũng giống như khán giả theo dõi cuộc thi đều có những quan điểm riêng của mình. Nếu như anh Dũng và chị Tâm luôn yêu mến sự mộc mạc, giản dị và chất giọng của chị Minh Thuỳ thì anh Anh Quân lại dành rất nhiều tình cảm cho giọng hát và cách thể hiện, xử lý ca khúc của Thuỷ. Với chị Thuỳ và Thuỷ thì cơ hội là như nhau, ai cũng có thế mạnh riêng. Khán giả vẫn là người quyết định quan trọng nhất để chọn ra ai là thần tượng âm nhạc năm nay.

Nhật Thủy chia sẻ bên ngoài cô là người rất vui tính, thích đùa giỡn.

- Chị nghĩ sao trước ý kiến cho rằng chị sống giả tạo và diễn quá nhiều để lấy cảm tình của giám khảo cũng như khán giả?

- Trong cuộc thi, thí sinh nào cũng cần có được tình cảm của giám khảo cũng như khán giả. Thật ra để đánh giá một con người thì cần phải có quá trình tiếp xúc lâu dài. Đôi khi có những lời nhận xét của những người không thích mình hay nhằm mục đích bôi xấu hình ảnh của mình trước công chúng thì điều đấy không có gì là lạ. Vì điều này rất thường xuyên xảy ra trong môi trường này. Nhưng nói thế nào thì đây vẫn là một cuộc thi hát và việc mình quan tâm nhất vẫn là tập trung cho phần thi của mình cho thật tốt.

- Kế hoạch trong tương lai của Nhật Thủy là gì nếu như không được vị trí quán quân?

- Tôi nghĩ vị trí á quân là một giải thưởng rất tuyệt vời dành cho mình, một người mới tốt nghiệp và có đam mê theo đuổi con đường ca hát. Vì thế, sau cuộc thi, Thuỷ sẽ bắt tay luôn trong việc tìm cho mình một ê-kíp phù hợp với dòng nhạc mình theo đuổi và sẽ cố gắng ra những sản phẩm âm nhạc trong thời gian sớm nhất dành tặng cho các khán giả yêu mến mình.

- Chị sẽ chọn dòng nhạc thị trường nhưng rất văn minh như Văn Mai Hương hay dòng nhạc chính thống, mang tính chuyên môn và vững chắc như Uyên Linh bây giờ?

- Có một điều là Thuỷ rất lạ, trong tất cả các dòng nhạc mà bạn kể trên thì Thuỷ đều rất yêu tất cả các dòng nhạc đó. Ngay đầu tiên, Thuỷ nghĩ sẽ đến với khán giả bằng những ca khúc nhẹ nhàng, trẻ trung nhưng Văn Mai Hương. Sau này, Thuỷ nghĩ khi đã chững chạc hơn một chút trong tuổi nghề thì Thuỷ sẽ hướng đến những ca khúc mang tính chuyên môn, vững chắc như chị Uyên Linh bây giờ.

- Ngôi vị quán quân Vietnam Idol có phải là đích đến lớn nhất của bạn trong cuộc thi này và bạn có bị áp lực vì nó không? Bạn đã có được những gì khi tham gia cuộc thi này?

- Trước tiên, xin cảm ơn tình cảm của bạn dành cho Thuỷ. Là quán quân của một cuộc thi là mong ước lớn nhất của mỗi thí sinh tham gia, nhưng bên cạnh đó sẽ có rất nhiều áp lực dành cho mình. Thực ra cái đích của mình mong muốn từ đầu là được lọt vào top 2, còn được á quân hay quán quân đều có cái hay riêng của mỗi giải đến giờ phút này. Thuỷ thấy mình là người quá may mắn trong cuộc thi và rất hạnh phúc cũng như cảm thấy rất tự hào dù là mình được giải nào.

- Nhật Thủy bắt đầu học hát từ khi nào? Phải mất bao lâu để bạn có được giọng hát “hiếm có” như các giám khảo đã nhận xét? Bạn đã chuẩn bị được tinh thần tốt, đủ để sẵn sàng bước vào showbiz đầy hỗn loạn chưa?

- Cảm ơn sự quan tâm mà bạn đã dành cho Thuỷ. Thuỷ đã học khoa sư phạm nhạc hoạ của trường quân đội được 4 năm. Tại khoa của Thuỷ, thanh nhạc không phải là chuyên ngành nên không có cơ hội học nhiều như các bạn học khoa thanh nhạc. Đa phần là do sự học hỏi, bạn bè, các anh chị có kinh nghiệm. Cũng như những ca sĩ trên thế giới, ngoài sự hướng dẫn của cô giáo, Thuỷ cũng đã may mắn tìm cho mình được một phong cách khá mới lạ trong cuộc thi này. Rất may lại được khán giả thích và ủng hộ.

Giọng hát của Thuỷ cũng chưa hẳn là ''hiếm có'', mà Thuỷ cần phải cố gắng học hỏi nhiều hơn nữa để xứng đáng với lời khen của BGK. Thuỷ cũng đã chuẩn bị tinh thần cho sự nghiệp ca hát sau cuộc thi. Thuỷ rất vui vì đã có những người bạn, khán giả cho riêng mình, luôn ủng hộ giọng hát của mình cho dù thế nào. Đó là động lực cũng như mang lại sự tự tin rất lớn cho Thuỷ khi bước vào nghề.

"Minh Thùy là người rất dễ thương"

- Nhật Thủy có biệt tài nhái giọng ca sĩ. Vậy ngoài những ca sĩ chị đã giả giọng như Hồ Quỳnh Hương, Bích Phương Idol, Như Quỳnh... chị còn có thể nhái được giọng ai nữa, nhất là giọng ca sĩ nam?

- (Cười lớn) Nhật Thuỷ rất vui vì được bạn ủng hộ và có vẻ thích thú khi mình giả giọng nhiều ca sĩ. Thật ra, đây không hẳn là một biệt tài. Đây là những ca sĩ mà Nhật Thuỷ rất yêu mến và nghe nhạc của các anh, chị ấy rất nhiều nên thể hiện được rõ sắc thái cũng như giọng hát của các anh chị. Về phía giọng nam thì Nhật Thuỷ chưa tự tin lắm để thể hiện vì giọng nữ của Thuỷ trong quá.

- Nhật Thuỷ cảm nhận như thế nào về chất giọng, cảm xúc, phong cách trình diễn của chị Mỹ Tâm?

- Cách đây gần 10 năm, Thuỷ đã biết đến và yêu mến chị Mỹ Tâm là một cô ca sĩ rất trẻ nhưng khả năng hát live trên sân khấu rất tốt, rất nội lực. Bên cạnh phong cách trình diễn và vũ đạo rất tuyệt vời, thì dòng nhạc chị theo đuổi rất có sức hút với công chúng qua các ca khúc pop ballad nhẹ nhàng và tràn đầy cảm xúc. Có lẽ, chất giọng dày, nội lực và ấm áp cùng với nụ cười thân thiện mà chị dành cho khán giả cũng là điều ấn tượng nhất với Thuỷ.

Top 2 Vietnam Idol chăm chú trả lời câu hỏi của độc giả.

- Nhật Thủy nghĩ sao nếu mọi người nhìn vẻ ngoài của bạn và nhận xét rằng bạn là một cô gái rất đanh đá?

- (Cười) Nhật Thuỷ cũng có đọc được một số lời nhận xét của các bạn là Nhật Thuỷ đanh đá. Thật ra khi giao tiếp giọng nói của Thuỷ so với mọi người thì tông hơi cao và hơi đanh một chút nên mọi người có cảm giác như thế. Tuy nhiên, với mọi người xung quanh thì Thuỷ rất vui tính, rất thích đùa giỡn với mọi người, có đôi lúc hơi khùng khùng một chút chứ không hề đanh đá như mọi người nghĩ đâu.

- Tại sao chị không tham gia Giọng hát Việt - một chương trình âm nhạc đang hot hiện nay ? Và động lực nào đã đưa chị đến với Vietnam Idol để chị có được những khoảnh khắc tuyệt vời như thế?

- Thuỷ tham gia Vietnam Idol là quyết định rất bất ngờ. Ngay sau khi vừa tốt nghiệp và chuẩn bị hành trang có thể sẽ là một cô giáo dạy nhạc cấp 2. Thuỷ đi thi vì sự động viên của bạn bè và muốn thử sức mình một lần trên con đường để trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Đó là giấc mơ ngay từ bé cho đến bây giờ của Thuỷ.

- Chị Nhật Thủy thấy chị Minh Thùy như thế nào? Hai chị có khi nào cãi nhau trong lúc làm việc chung chưa?

- Chị Thuỳ là một người rất dễ thương. Sự dễ thương xuất phát từ chính trong con người của chị, trong lời nói cũng như những cử chỉ, hành động chị thể hiện hàng ngày. Chị Thuỳ và Thuỷ khá hợp ý nhau khi tâm sự những chuyện tình cảm riêng như hay những chuyện buồn hay khó khăn trong cuộc sống. Mỗi lần như thế, cả hai chị em lại càng cảm thấy yêu mến nhau nhiều hơn. Cho đến thời điểm này, chị Thuỳ và Thuỷ chưa cãi nhau bất kỳ một lần nào trong lúc làm việc chung.

- Nhật Thủy thích mẫu người đàn ông như thế nào? Chị sẽ phản ứng thế nào nếu có người tỏ tình?

- Câu hỏi của bạn thật thú vị. Thuỷ rất thích một người bạn trai với ngoại hình dễ nhìn, đặc biệt là phải vui tính và hợp tính. Người đó sẽ phải chia sẻ và cùng với Thuỷ vượt qua mọi khó khăn. Nếu như có một người tỏ tình với Thuỷ thì đầu tiên Thuỷ sẽ cảm thấy rất vui. Nhưng còn chuyện có đáp trả lại tình cảm hay không thì còn tuỳ vào đối tượng đấy là ai và tính tình như thế nào.

- Ở ngoài chị không phải là một cô gái quá xinh xắn, nhưng chị vẫn được ưu ái gọi là hot girl. Chị nghĩ sao về lời khen này?

- Qua đây, Nhật Thuỷ rất vui có cơ hội được gửi lời cảm ơn đến các anh, chị phóng viên báo chí đã ưu ái dành cho Thuỷ từ hot girl trong cuộc thi. Ban đầu thì thấy hơi ngượng vì vẻ bề ngoài không xinh để được gọi là hot girl. Theo Nhật Thuỷ thì hot girl đôi khi là sự ưu ái mà khán giả dành cho những cô gái mà họ yêu mến bằng nhiều khía cạnh khác, không chỉ riêng vẻ bề ngoài.

Nhóm PV

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm