Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhậu xỉn, đổ xăng lên người vợ rồi châm lửa đốt

Sáng 14/1, cơ quan CSĐT công an tỉnh Đắk Lắk đã triệu tập Lê Văn Tiến (45 tuổi, trú buôn Ea Rông B, xã Krông Na, Buôn Đôn, Đắk Lắk) để điều tra vì liên quan đến cái chết của vợ

Cơ quan CSĐT, Viện KSND tỉnh Đắk Lắk và huyện Buôn Đôn cũng đã tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi bà H.T.H. (45 tuổi, vợ Tiến). Nguyên nhân ban đầu được xác định bà H. tử vong do bỏng nặng.

Theo các nhân chứng, khoảng 19h ngày 13/1, hàng xóm thấy bà H. chạy ra khỏi nhà trong tình trạng lửa bén toàn thân. Đến trước sân thì bà ngã quỵ, được mọi người dập lửa và đưa đến trạm y tế xã Krông Na sơ cứu, sau đó chuyển đi bệnh viên Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu. Tuy nhiên khoảng 1h sáng 14/1, bà H. tử vong do vết bỏng quá nặng. 

Con gái út của bà H. bên thi thể mẹ.

H’Ngờ H’Winh (19 tuổi, con gái bà H.) cho biết khoảng 19h tối 13/1, chị nhận được điện thoại của hàng xóm nói mẹ bị cha dượng tẩm xăng đốt cháy nên tức tốc cùng chồng về trạm y tế xã Krông Na.

Tại đây, bà H. đã bị bỏng rất nặng, từ phần lưng lên đầu và rất đau đớn, khó thở. Sau đó gia đình chuyển bà H. đi bệnh viện. Trên đường đi, H’Winh nói chuyện với mẹ và ghi âm lại được lời bà kể nguyên nhân xảy ra sự việc.

Bà H. cho biết tối 13/1, Tiến đi uống rượu về rồi quậy phá, chửi bới. Bà định lánh sang nhà hàng xóm, nhưng Tiến dọa sẽ đốt chết nếu bà bỏ đi. Tưởng là chồng chỉ dọa, bà quay đi thì Tiến hất can xăng lên người bà rồi châm lửa đốt. Toàn thân bốc cháy, bà H. chạy ra đến sân thì được hàng xóm dập lửa, đưa đi cấp cứu.

Trước đó, bà H. từng bị chồng đánh gãy răng, gãy tay.

H’Winh cho biết thêm, Tiến là chồng sau của bà H. (2 người lấy nhau từ năm 2011) và không có con. H’Winh và 3 anh, chị em khác đều là con riêng của bà H. và hiện đã lập gia đình, đi làm xa.

Gia đình, hàng xóm đều biết Tiến thường xuyên say xỉn, đánh vợ con và gây gổ hàng xóm, một vài lần Tiến cũng đã bị buôn, xã nhắc nhở.

Bà H’Nít H’Winh (46 tuổi, trú Buôn Trí A, xã Krông Na, chị gái bà H.) cho biết trước đây gia đình phản đối không cho bà lấy Tiến. Sau khi cưới nhau, Tiến thường xuyên đánh đập vợ, có hành vi không trong sáng với con gái của bà H. nên gia đình đã khuyên ly hôn, tuy nhiên mỗi lần như vậy Tiến lại năn nỉ nên bà H. lại quay về chung sống.

http://tuoitre.vn/Chinh-tri-xa-hoi/Phap-luat/590107/nhau%C2%A0xin-do-xang-len-nguoi-vo-cham-lua-dot-chet.html

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm