Vì sao chuyên gia TP.HCM muốn mở rộng Tân Sơn Nhất về phía bắc?
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
291 kết quả phù hợp
Nhóm chuyên gia TP.HCM cho rằng mở rộng sân bay về phía bắc giúp Tân Sơn Nhất đạt năng lực khai thác lên 70 triệu khách vào năm 2025, giúp kết nối giao thông đô thị và các tỉnh.
Chuyên gia đề xuất thu phí những xe đi qua đường Trường Sơn nhưng không vào sân bay để hạn chế tình trạng kẹt xe tại khu vực này.
Hai quan chức từng nhiều năm quản lý sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng nếu có thêm 157 ha sân golf, Tân Sơn Nhất sẽ có thêm đất làm đường lăn, bãi đỗ tàu bay và nhà ga.
Bí thư Hoàng Trung Hải cho biết trong tương lai, cần xây thêm nhà ga và đường băng sân bay Nội Bài để tránh quá tải.
Theo Cục trưởng Hàng không Lại Xuân Thanh, phương án thu hồi đất quân sự phía Bắc, trong đó có sân golf, đang được công ty tư vấn xem xét tính toán để trình Thủ tướng.
720 ha đất thuộc 3 xã Phú Minh, Phú Cường và Mai Đình của huyện Sóc Sơn nằm đối diện nhà ga hàng không T1 và T2 sân bay Nội Bài (Hà Nội) chủ yếu là nhà dân.
Theo lãnh đạo Bộ Giao thông, Bộ đang nghiêng về phương án mở rộng, cải tạo hai nhà ga T1, T2 hiện có thay vì xây thêm 2 nhà ga mới trong thời gian tới.
Đại diện Cục Hàng không cho hay, việc mở rộng sân bay Nội Bài đã được quy hoạch từ 8 năm trước, tới năm 2030 diện tích Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài sẽ là 1.500 ha.
Việc mở rộng Cảng hàng không (CHK - sân bay) Nội Bài dự kiến tốn kém hơn 5 tỷ USD. Riêng chi phí giải phóng mặt bằng đã lên tới 2 tỷ USD.
Bắt đầu từ một sân bay thô sơ với những túp lều, trải qua 70 năm, Heathrow đã phát triển thành sân bay lớn nhất nước Anh và nhộn nhịp thứ 3 thế giới.
Vietnam Airlines và VietJet Air đều muốn sở hữu khai thác thương mại toàn bộ nhà ga T1 cảng hàng không quốc tế Nội Bài.