'Vua thép' Hòa Phát tự sản xuất điện, tiết kiệm 3.500 tỷ
Nửa đầu năm, các nhà máy nhiệt điện tại khu liên hợp gang thép Dung Quất và Hải Dương của Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh, giúp tập đoàn tự chủ phần lớn nguồn điện sản xuất.
947 kết quả phù hợp
Nửa đầu năm, các nhà máy nhiệt điện tại khu liên hợp gang thép Dung Quất và Hải Dương của Hòa Phát đã phát hơn 1,8 tỷ kWh, giúp tập đoàn tự chủ phần lớn nguồn điện sản xuất.
Một điều đáng lo ngại là những “khổ đau và tử vong do nắng nóng khắc nghiệt” lại đang trở thành điều “bình thường” và con người không ý thức được rằng mình phải hành động.
Hiện tượng “vòm nhiệt” khiến khí nóng bị mắc kẹt và ngày càng dữ dội. Từ Tây Ban Nha đến Hà Lan, nền nhiệt vượt ngưỡng 40°C và nguy cơ cháy rừng tăng vọt.
UBND phường Cửa Nam (TP. Hà Nội) vừa có phản hồi liên quan một số nội dung về việc “Phường Cửa Nam sẽ cấm xe chạy xăng trong khu vực mình và hỗ trợ người dân chuyển sang xe điện".
Một phân tích mới cho thấy Nga đang gia tăng tốc độ tiến quân tại Ukraine, đánh dấu tháng thứ tư liên tiếp mở rộng phạm vi kiểm soát trên chiến trường.
Bên cạnh cải thiện chất lượng không khí, kế hoạch hạn chế xe xăng tại các thành phố lớn còn mở ra cơ hội mới cho nhiều hãng xe máy đang chinh chiến trên thị trường Việt Nam.
Ngày mai 1/8, nhiều địa phương bắt đầu bán thí điểm xăng sinh học E10, tiến tới việc bắt buộc sử dụng từ 1/1/2026 nhưng người dân và doanh nghiệp đều đang e ngại.
Chỉ sau 5 năm, xe điện đã chiếm 76% lượng ôtô bán ra tại Nepal nhờ chính sách thuế táo bạo và khát vọng làm sạch bầu không khí ô nhiễm ở thủ đô Kathmandu.
Không chờ đến ngày 1/8 theo quy định, nhiều cửa hàng Petrolimex tại TP.HCM đã bắt đầu bán xăng E10, giá niêm yết đang là 19.490 đồng/lít.
Vốn nổi tiếng là nơi rất hút khách nhưng nay chợ xe máy cũ trên phố Chùa Hà (phường Cầu Giấy, Hà Nội) lại rất vắng vẻ trước thông tin sắp cấm xe xăng.
Dù phía trước còn nhiều thách thức, các chuyên gia cho rằng TP.HCM có thể trở thành hình mẫu nếu siêu đô thị này biết cách chuyển đổi xe điện mà không để ai bị bỏ lại phía sau.
Các hoạt động đời sống, kinh tế và dịch vụ chủ đạo trong khu vực Vành đai 1 phụ thuộc nhiều vào các phương tiện cá nhân với khoảng 1,1 đến 1,3 triệu xe lưu thông mỗi ngày.
Vingroup đề xuất UBND TP Hà Nội loạt chính sách vay ưu đãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ và miễn phí sạc để khuyến khích người dân chuyển đổi sang xe điện.
Diễn ra trong 2 ngày 19-20/7, sự kiện “Đổi xăng lấy điện” thu hút đông đảo khách hàng tới trải nghiệm và mua những mẫu xe máy điện hàng đầu, qua đó góp phần lan tỏa lối sống xanh.
Sau thành công của những lần tổ chức trước, sự kiện "Đổi xăng lấy điện" tiếp tục diễn ra vào 19/7 và 20/7, thu hút đông đảo khách hàng trải nghiệm, sắm xe máy điện VinFast.
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết lộ trình kiểm soát khí thải phương tiện giao thông sẽ được triển khai theo 2 giai đoạn, hiện giai đoạn 1 đã hoàn thành để báo cáo UBND thành phố.
Người dân tại các khu tập thể cũ, khu phố cổ Hà Nội mong muốn thành phố có chính sách hỗ trợ phù hợp, cũng như bố trí các trạm sạc đầy đủ để chuyển đổi sang xe máy điện.
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030 chuyển toàn bộ hệ thống xe buýt sang xe buýt điện, hoàn thiện mạng lưới taxi điện và đang từng bước thay thế xe máy xăng bằng xe điện.
Trước quy định cấm xe xăng khu vực Vành đai 1 (Hà Nội), nhiều người trẻ băn khoăn nên tiếp tục lái xe máy xăng, trong khi một số khác mạnh dạn chuyển sang xe máy điện.