Bữa ăn ở vỉa hè, bãi cỏ của shipper tại TP.HCM
Gần 15h30, Nhật Hảo (24 tuổi, ngụ quận 12) dựng xe ở vỉa hè trước ki-ốt đã đóng cửa trên đường Nguyễn Kiệm, tranh thủ ăn bữa trưa trước khi giao đơn hàng tiếp theo sang quận 1.
1.577 kết quả phù hợp
Gần 15h30, Nhật Hảo (24 tuổi, ngụ quận 12) dựng xe ở vỉa hè trước ki-ốt đã đóng cửa trên đường Nguyễn Kiệm, tranh thủ ăn bữa trưa trước khi giao đơn hàng tiếp theo sang quận 1.
Trước việc nhiều tài xế phải di chuyển hàng trăm km để hoàn tất thủ tục phạt nguội, Cục CSGT kiến nghị chuyển chứng cứ vi phạm cho cơ quan chức năng địa phương lập biên bản.
Sau khi Đà Nẵng nới lỏng giãn cách để thích ứng linh hoạt, an toàn với Covid-19, lượng người và phương tiện ra vào địa phương gia tăng.
Anh sẽ triển khai quân đội hỗ trợ vận chuyển nhiên liệu, đồng thời tạm miễn thị thực nhập cảnh cho tài xế nước ngoài nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay.
Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh Quảng Nam lập biên bản vi phạm đối với các tài xế về hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Sự thiếu hụt tài xế xe tải đang tác động nặng nề đến chuỗi cung ứng tại Anh. Tuy vậy, đây chỉ là một phần của bức tranh lớn: Nước Anh đang thiếu lao động do Brexit và Covid-19.
Do không mua được xăng cho xe cộ, hàng nghìn người Anh buộc phải làm việc ở nhà. Số khác cố gắng xếp hàng từ 5h sáng hoặc bám đuôi xe bồn với hy vọng mua được nhiên liệu.
Chịu phí xét nghiệm cao, số lượng điểm test ít, phải thường di chuyển gấp đôi quãng đường vì chốt chặn, nhiều shipper đã tính chuyện ngưng chạy vì tiền thu vào không đủ bù chi ra.
Từ 25/9, shipper sẽ tự xét nghiệm, tần suất 3 ngày/lần. Các doanh nghiệp tổ chức phát các bộ xét nghiệm nhanh kháng nguyên cho các shipper.
Trong ngày đầu tiên doanh nghiệp tự tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho shipper, nhiều tài xế tại TP.HCM cho biết họ phải chạy hàng chục km và chờ nhiều giờ mới tới lượt test.
Sau khi Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, nhiều loại hình kinh doanh được hoạt động trở lại, shipper liên tục giao hàng tại các khu văn phòng, tòa nhà.
Tăng mức xử lý đối với hành vi dùng biển số giả, quy trình xử phạt cần tạo thuận lợi cho người dân... là những kiến nghị của chuyên gia về sửa đổi, bổ sung Nghị định 100.
Tiêm chủng, xét nghiệm, đeo khẩu trang và một loạt các biện pháp y tế công cộng khác được xem là cần thiết khi Mỹ mở cửa trở lại trường học dù biến chủng Delta hoành hành.
Ngày 17/9, Phòng Kinh tế UBND thành phố Vũng Tàu vừa có văn bản gửi lãnh đạo của Ahamove về việc 3 shipper của ứng dụng này làm giả giấy đi đường để hoạt động giao hàng.
Kiểm tra xe tải mang biển số TP.HCM, cảnh sát phát hiện trên ôtô có 7 tấn hóa chất không rõ nguồn gốc nên bàn giao cho quản lý thị trường.
Ở nhà cả ngày, đi chợ bằng phiếu, 4 lần chỉnh sửa quy định giấy đi đường, phố xá giao vắng vẻ, mọi sự sinh hoạt đảo lộn là những gì đã 50 ngày người dân Hà Nội phải trải qua.
TP Vũng Tàu bỏ quy định xe vận tải hàng đã đăng ký, xe phân luồng xanh chỉ được lưu thông từ 18h đến 6h hôm sau.
Theo các ứng dụng, giá cước dịch vụ giao hàng nội quận, huyện tại TP.HCM tiếp tục ở mức cao do thiếu shipper, buộc doanh nghiệp phải điều chỉnh giá để cân bằng cung cầu.
TP.HCM cho phép dịch vụ ăn uống được mở bán mang đi từ ngày 8/9. Nhiều chủ quán cho biết cảm thấy vui mừng nhưng vẫn bối rối về các quy định để được hoạt động trở lại.
Theo công văn 6160 của Sở Y tế, trạm y tế lưu động chỉ thực hiện xét nghiệm miễn phí cho shipper đến ngày 6/9. Do đó, trong sáng 7/9, nhiều trạm y tế ngừng xét nghiệm cho shipper.