Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiếp ảnh 9X xin lỗi vì chụp người mẫu mặc áo dài phản cảm

Trước những ý kiến phản đối mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng, cô gái 17 tuổi đã gỡ bỏ bức hình chụp mẫu tây mặc áo dài hở hang khỏi trang cá nhân của mình.

Nhiếp ảnh 9X xin lỗi vì chụp người mẫu mặc áo dài phản cảm

Trước những ý kiến phản đối mạnh mẽ từ phía cộng đồng mạng, cô gái 17 tuổi đã gỡ bỏ bức hình chụp mẫu tây mặc áo dài hở hang khỏi trang cá nhân của mình.

Franey Miller - một nhiếp ảnh gia trẻ tuổi đến từ Kentucky, Mỹ - đang gây ồn ào trên cộng đồng mạng sau khi đăng tải bức ảnh một người mẫu tây mặc áo dài Việt Nam (không mặc quần) đứng tạo dáng hở hang. Bức ảnh này ngay lập tức đã vướng phải sự phản đối gay gắt từ phía cư dân mạng người Việt. Hầu hết ý kiến đều chỉ trích Franey Miller thiếu hiểu biết và không tôn trọng trang phục truyền thống của người Việt Nam.

Bức ảnh áo dài gây bức xúc trên mạng của Franey Miller.

Trước làn sóng phản đối dữ dội, nhiếp ảnh gia trẻ tỏ ra bối rối và đáp trả thẳng thừng rằng cô không biết đây là trang phục của quốc gia nào và những ai không thích thì không nên xem bức ảnh. Tuy nhiên, sau khi biết đây là trang phục truyền thống của người Việt, Franey Miller đã lên tiếng xin lỗi và hứa sẽ sửa sai.

Thậm chí, cách đây vài giờ, Franey Miller còn chia sẻ trên trang cá nhân bài viết của một trang báo mạng lên án cô kèm theo vài dòng tâm sự chân thành nhất.

"Bức hình này thật sự không liên quan gì đến văn hóa Việt Nam. Tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả mọi người nếu như tôi có làm gì sai, tuy nhiên, mong các bạn hãy hiểu và tôn trọng nghệ thuật. Kể từ bây giờ, tôi sẽ quan tâm nhiều hơn đến nền văn hóa của các nước" - Franey viết trên trang cá nhân.

Nhiếp ảnh gia trẻ phân trần về bức ảnh bị cho là phản cảm.

Bên cạnh đó, nữ nhiếp ảnh gia 9X cũng giải thích, có một sự hiểu lầm đáng tiếc giữa cô và các bạn trẻ Việt Nam trong lúc trao đổi qua lại trên trang cá nhân. Trên thực tế, Franey nói rằng cô không lợi dụng trang phục truyền thống của người Việt. Tuy nhiên, lỗi đánh máy đã bỏ đi mất chữ "not" (I am trying to to exploit your custom) và dẫn đến hiểu sai ý.

Franey Miller là một người đam mê chụp hình từ nhỏ. Ngoài việc học, cô thường chụp hình quảng cáo cho các cửa hàng thời trang dành cho tuổi teen. Franey cũng tham gia chụp ảnh cho tạp chí nhưng không nhiều. Bức ảnh áo dài nói trên thuộc bộ ảnh Franey Miller thực hiện cùng stylist Ashley Barlow và người mẫu Baska Mroz.

Một số bức ảnh khác cùng nằm trong bộ ảnh chụp người mẫu Baska Mroz.

Minh Đức

Theo Infonet 

Minh Đức

Theo Infonet 

Bạn có thể quan tâm