Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều bạn trẻ thắc mắc: Có phải cứ đi lính là 'auto bị cắm sừng'?

Nhiều dân mạng cho rằng các chàng trai đi nghĩa vụ quân sự sẽ dễ mất người yêu, lý do phần lớn là vì bị bạn gái "cắm sừng".

Mấy ngày nay, câu chuyện, video xoay quanh việc nhập ngũ xuất hiện tràn ngập trên mạng xã hội. Bên cạnh loạt khoảnh khắc chia tay đầy xúc động, chuyện tình yêu của các chàng lính cũng là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm.

Không ít dân mạng cho rằng mối quan hệ "người trong - người ngoài" khó có thể kéo dài. Trong đó, lý do được tán đồng nhiều nhất đến từ việc bạn gái dễ "thay lòng đổi dạ".

di nghia vu bi nguoi yeu cam sung anh 1
Khoảnh khắc xúc động ngày nhập ngũ vừa qua. Ảnh: Bee Studio

Đi lính đồng nghĩa với 'bị cắm sừng'

Trong giây phút tiễn nửa kia lên đường nhập ngũ, nhiều bạn nữ đã không khỏi quyến luyến, rơi nước mắt, thậm chí còn có người ngất đi. Khoảnh khắc ấy không khiến dân mạng không khỏi xót xa.

Tuy nhiên, ngược lại, một số người lại cho rằng tất cả hình ảnh trên chỉ là diễn, những mối quan hệ này sau đó sẽ nhanh chóng kết thúc.

"Mấy bạn trai đừng ảo tưởng với câu nói chờ đợi, không có thật đâu", "Nhiều người chỉ tỏ ra chờ đợi vậy thôi chứ người yêu đi lính mấy tháng thì chẳng còn thấy đâu", "Lúc tiễn đi thì khóc lóc nhưng rồi cũng chia tay thôi"…

di nghia vu bi nguoi yeu cam sung anh 2
Nhiều người cho rằng mối quan hệ yêu xa khi bạn trai đi lính sẽ không bền. Ảnh: Tin tức Hà Tĩnh.

Thậm chí, cộng đồng mạng cho rằng lý do dẫn đến việc chia tay là do bạn trai bị người yêu "cắm sừng và chuyện này diễn ra mỗi mùa nhập ngũ. 

Tài khoản Anh Hoàng bình luận: "Yêu nhau đậm sâu thì mới yên tâm đi. Mình quá mệt mỏi với việc mỗi mùa đi lính lại thấy những câu chuyện đau lòng thế này rồi". 

Tài khoản Quang Minh cũng bình luận: "Cứ yên tâm ở trong đấy đi. Vài tháng sau nhận thiệp cưới của người yêu cũng chẳng lạ gì".

Hai năm chờ đợi có xứng đáng? 

Trước những ý kiến tiêu cực đó, mới đây, câu chuyện yêu xa khi bạn trai đi lính của Thạch Thảo (sinh năm 1997) ngay lập tức trở thành tâm điểm chú ý.

Thạch thảo chia sẻ với Zing.vn rằng cô và Hoàng Kha (sinh năm 1994) quen nhau vào năm 2015. Hoàng Kha đi nghĩa vụ quân sự một năm sau đó.

"Khi biết tin người yêu phải đi nghĩa vụ, mình không ngại phải yêu xa hay thiếu sự quan tâm, chăm sóc vì mình có thể tự lo cho bản thân. Thời gian đầu, mình buồn nhiều nhưng mình tự tìm niềm vui từ công việc, dành thời gian cho gia đình, bạn bè", Thảo kể.

di nghia vu bi nguoi yeu cam sung anh 3
Thạch Thảo và Hoàng Kha sau 4 năm yêu xa. Ảnh: NVCC.

Trong khi Hoàng Kha có ý định chia tay vì không muốn bạn gái phải chờ đợi, Thạch Thảo lại cho biết cô không dao động trước suy nghĩ của nửa kia cũng như những bình luận trên mạng xã hội. Thậm chí, Thảo còn là người "làm việc" tâm lý với Kha.

9X chia sẻ: "Đi lính là việc bắt buộc nên mình ủng hộ chứ không có suy nghĩ gì khác. Xa nhau có buồn, nhưng anh ấy sẽ cực khổ hơn nhiều. Mình nghĩ tại sao mình không làm động lực mà còn nghi ngờ, dẫn đến rạn nứt mối quan hệ".

Trong suốt khoảng thời gian Hoàng Kha đi lính, cô gái 22 tuổi thừa nhận cả hai có tranh cãi nhưng không nhiều: "Một tuần anh ấy gọi điện thoại về một lần, nói chuyện với nhau được vài phút. Mỗi tháng mình đi thăm anh ấy một lần. Thời gian hạn hẹp như vậy, muốn tranh cãi cũng khó".

Gần 4 năm bên nhau, trong đó có 2 năm yêu xa, Thạch Thảo cho rằng khoảng thời gian đó giúp đôi trẻ trưởng thành, biết trân trọng đối phương hơn. 9X vui vì bạn trai trở nên trầm tính, kiên nhẫn, biết lo nghĩ và lập kế hoạch tương lai của cả hai.

di nghia vu bi nguoi yeu cam sung anh 4
Thảo chia sẻ cô và người yêu mỗi tuần chỉ có thể nói chuyện với nhau được ít phút. Ảnh: NVCC.

Câu chuyện của Thạch Thảo hiện nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng. Bên cạnh lời chúc mừng, không ít người cho rằng Thảo đang bịa. Thậm chí, họ còn có bình luận tiêu cực.

Trước các luồng ý kiến, chủ nhân bài đăng cho hay: "Mình nghĩ bản thân họ chưa gặp được đúng người, hay họ tìm hiểu và nhìn thấy nhiều trường hợp tiêu cực quá nên mới như thế.

Đó là tâm lý chung. Nhưng mình nghĩ để có mối quan hệ hạnh phúc, bản thân họ cũng phải là người lạc quan thì mới tìm được người có chung suy nghĩ với mình".

Gia đình, bạn bè làm lễ đưa con trai lên đường nhập ngũ Màn tiễn đưa của gia đình và bạn bè trong ngày nhập ngũ được chia sẻ rầm rộ trên mạng.

Ngày nhập ngũ: Người hào hứng lên đường, kẻ bật khóc vì xa vợ con

Sáng 20/2, thanh niên cả nước lên đường nhập ngũ. Khoảnh khắc chia tay với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau hiện được dân mạng liên tục chia sẻ.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm