Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều chợ hoa xả rác la liệt chiều 30 Tết

Hình ảnh hoa tươi vứt la liệt thành đống xung quanh các khu chợ lớn ở TP.HCM, Hà Nội chiều 30 Tết nhận được nhiều bình luận của cộng đồng mạng.

Người bán đập chậu hoa chiều 30 Tết Hình ảnh người bán đập chậu, chặt cành quất chiều 30 Tết được chia sẻ trên mạng xã hội.
cac cho hoa xa rac bua bai chieu 30 Tet anh 1
Hình ảnh người bán hoa ở chợ Hòa Bình đập chậu, chặt cành trong chiều 30 Tết thu hút sự chú ý của dân mạng. Minh Nguyệt - người chứng kiến vụ việc - chia sẻ: "Bạn bán đắt, khách có quyền không mua, bán hợp lý sẽ có người mua. Riêng hành động đập chậu chặt cây mình không thông cảm vì thực tế xong rồi xả rác không dọn lại". Ảnh: Phúc Trường.
cac cho hoa xa rac bua bai chieu 30 Tet anh 2
Rất nhiều bó hoa tại chợ hoa tươi Đầm Sen (quận 11, TP.HCM) chất thành đống vào ngày 30 Tết. Mặc dù chủ của hàng giảm giá từ 3-4 lần so với những ngày trước đó nhưng lượng hoa bán ra không nhiều. Ảnh: Lưu Tùng. 
cac cho hoa xa rac bua bai chieu 30 Tet anh 3
Hoa tươi được vận chuyển về đổ bỏ, chặn các lối ra vào chợ hoa Đầm Sen, TP.HCM. Ảnh: Mạnh Linh. 
cac cho hoa xa rac bua bai chieu 30 Tet anh 4
Trên một con phố bán hoa khác ở Hà Nội, hình ảnh hoa tươi bị vứt la liệt. Nhiều người đi qua tuyến phố này tranh thủ nhặt lại những cành hoa còn tận dụng được được. Ảnh: FB. 
cac cho hoa xa rac bua bai chieu 30 Tet anh 5
Những bó hoa tươi vứt la liệt này khiến nhiều người không khỏi ngán ngẩm về sự thiếu ý thức giữ gìn vệ sinh nơi công cộng. Ảnh: FB. 
cac cho hoa xa rac bua bai chieu 30 Tet anh 6
Hình ảnh người bán đập chậu phá hoa chiều 30 Tết để tránh thói quen mua hoa giá rẻ vào ngày cuối cùng của năm gây ra nhiều ý kiến trái chiều. Ảnh cắt từ clip.

'Bí kíp thanh lịch' cho những ai muốn đón Tết Mậu Tuất trọn vẹn

"Bí kíp thanh lịch" với những nguyên tắc cư xử cơ bản trong ngày Tết là thứ mà ai cũng nên nhớ kỹ để đón năm mới với tâm trạng vui vẻ, hân hoan nhất.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm