Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều cử nhân lo lắng vì bằng tốt nghiệp bị lỗi

Nhiều cử nhân vừa tốt nghiệp ngành Văn học, ĐH Sư phạm TP HCM đang lo lắng vì bằng tốt nghiệp của mình nghi bị trường in sai, có dấu hiệu tẩy xóa.

Ngày 5/8, ĐH Sư phạm TP HCM tổ chức lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên khóa 2012 - 2016 của trường. Sau khi nhận bằng, nhiều tân cử nhân ngành Văn học phát hiện trên trang tiếng Anh có dấu hiệu bất thường, in lỗi. Sợ bằng này không hợp lệ, khó xin việc, nhiều sinh viên phản ánh lên trường. 

Ngày 11/8, ông Trần Văn Châu, Phó trưởng phòng Đào tạo, Đại học Sư phạm TP HCM cho biết, gần 10 sinh viên vừa tốt nghiệp khóa 38 đã mang bằng đến trường yêu cầu cấp lại vì cho rằng có dấu hiệu sai sót bất thường ở trang tiếng Anh. Hầu hết các bằng này đều bị lỗi kỹ thuật trong lúc in ấn. 

Bang cu nhan in loi anh 1
Bằng tốt nghiệp của ĐH Sư phạm TP HCM vừa cấp cho các bạn tân cử nhân khóa học 2012-2016 ngày 5/8 vừa qua. 

Theo một sinh viên, khi nhận bằng, em xem qua, thấy khác với của bạn bè, phần thông tin tiếng Anh (chỗ năm sinh) có dấu hiệu tẩy xóa và in đè nhau.

Sinh viên này cũng cho biết, khi phát hiện sai sót, đã cầm bằng lên phòng đào tạo để hỏi thì được giải thích đây là lỗi in ấn.

PGS.TS Nguyễn Kim Hồng, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm TP HCM thông tin, trường ghi nhận trường hợp bị in sai bằng nhưng đây là lỗi kỹ thuật trong in ấn chứ không phải tẩy xóa.

Bang cu nhan in loi anh 2
Trang tiếng Anh ở phần ghi năm sinh có dấu hiệu bị tẩy xóa. 

Cũng theo vị hiệu trưởng, đối với những văn bằng in sai, nhà trường sẽ có trách nhiệm in lại cho sinh viên theo quy định. Tuy nhiên, việc in bằng phải đúng quy, tức là có biên bản về việc bằng bị sai, có hội đồng hủy bằng, sau đó trường tiến hành báo Bộ GD&ĐT và mua lại phôi bằng mới để in lại.

'Đốt bằng đại học là tiêu cực, phản cảm'

Theo PGS.TS Huỳnh Văn Sơn, bằng đại học không chỉ mang giá trị chứng nhận, mà là kết quả nhiều năm gây dựng của sinh viên, thầy cô và cả những giọt nước mắt, mồ hôi của bố mẹ.


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm