Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều đại học top đầu TP.HCM công bố quy định tuyển thẳng

ĐH Kinh tế, Bách khoa, Y dược, Sư phạm, Khoa học Tự nhiên TP.HCM đã công bố quy định, chỉ tiêu tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển năm 2014.

ĐH Kinh tế TP.HCM tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD-ĐT, không hạn chế số lượng.

Với ưu tiên xét tuyển, trường quy định thí sinh đạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia một trong các môn Toán, Lý, Hoá, tiếng Anh đã tốt nghiệp THPT có dự thi tại trường và kết quả đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng đầu vào do Bộ quy định trở lên, không có môn nào bị điểm 0.

Ngoài ra, thí sinh có hộ khẩu thường trú ở các huyện nghèo, người dân tộc thiểu số, biên giới hải đảo thuộc khu vực Tây Nam Bộ đều được ưu tiên với điều kiện học lực 3 năm cấp ba và kết quả thi tốt nghiệp THPT đều đạt loại giỏi trở lên. Tuy nhiên những thí sinh này phải học bổ sung một năm.

ĐH Y dược TP.HCM sẽ ưu tiên các thí sinh đã tốt nghiệp THPT là anh hùng lao động, lực lượng vũ trang nhân dân, chiến sĩ thi đua toàn quốc.

Ngoài ra, các thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế, đạt giải quốc gia trở lên môn Hóa học sẽ được tuyển thẳng vào ngành dược. Đối với môn Sinh học, các thí sinh sẽ được tuyển thẳng vào một trong các ngành học khác ngoại trừ ngành dược..

Thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba Hội thi khoa học kỹ thuật, có dự án, đề tài nghiên cứu khoa học liên quan đến lĩnh vực y dược được tuyển thẳng vào ngành phù hợp do hiệu trưởng quyết định.

ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, các thí sinh tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic, hội thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế sẽ được tuyển thẳng.

Môn đạt giải

Ngành tuyển thẳng

Toán, Lý, Hóa

Ngành có tuyển sinh khối A

Sinh học

Ngành có tuyển sinh khối B

Tin học

Nhóm ngành công nghệ thông tin

Học sinh đoạt giải nhất, nhì và ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia cũng được tuyển thẳng vào trường với chỉ tiêu mỗi ngành không quá 10%.

Môn đạt giải

Ngành được tuyển thẳng

Toán

Toán học

Vật lý

Vật lý học, Kỹ thuật hạt nhân, Kỹ thuật điện tử và Truyền thông

Hóa

Hóa học, Khoa học môi trường

Sinh

Sinh học, Công nghệ sinh học, Khoa học môi trường

Tin

Nhóm ngành công nghệ thông tin

Địa

Địa lý, Địa chất học, Hải dương học

Những thí sinh đot giải khuyến khích môn Toán, Vật lý, Hóa học và Tin học được tuyển thẳng vào bậc cao đẳng ngành công nghệ thông tin.

ĐH Sư phạm TP.HCM tuyển thẳng các thí sinh giải nhất, nhì và ba trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT hoặc thí sinh là thành viên đội tuyển quốc gia Olympic khu vực và quốc tế vào hầu hết các ngành tương đương với các môn đạt giải.

Riêng ngành giáo dục thể chất, thí sinh được tuyển thẳng phải là thành viên đội tuyển quốc gia được Bộ VHTT-DL xác nhận đã hoàn thành nhiệm vụ tham gia thi đấu trong các giải quốc tế chính thức.

Đối tượng đạt giải trong Hội thi khoa học kỹ thuật, thành viên đội tuyển dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế, nhà trường sẽ căn cứ vào kết quả dự án, đề tài nghiên cứu để tuyển thẳng vào ngành học phù hợp.

Bên cạnh đó, người khuyết tật có học lực từ loại khá trở lên sẽ được kiểm tra khả năng học tập để xem xét tuyển thẳng.

Về ưu tiên xét tuyển, thí sinh đạt huy chương vàng các giải hạng nhất quốc gia tổ chức thi một lần trong năm và được Bộ VHTT-DL có quyết định công nhận cấp kiện tướng, đã dự thi tốt nghiệp đủ các môn văn hóa theo đề chung của Bộ GD-ĐT, không có môn nào bị điểm 0, được ưu tiên xét tuyển vào ngành giáo dục thể chất.

Học sinh giỏi và học sinh là đội tuyển Olympic được tuyển thẳng vào các ngành sau:

Môn thi học sinh giỏi

Tên ngành đào tạo

Toán

Sư phạm Toán học

Vật lí

Sư phạm Vật lí

Vật lí học

Hóa học

Sư phạm Hóa học

Hóa học

Sinh học

Sư phạm Sinh học

Ngữ văn

Sư phạm Ngữ văn

Việt Nam học

Văn học

Lịch sử

Sư phạm Lịch sử

Địa lí

Sư phạm Địa lí

Quốc tế học

Tin học

Sư phạm Tin học

Công nghệ thông tin

Tiếng Anh

Sư phạm Tiếng Anh

Ngôn ngữ Anh

Quốc tế học

Tiếng Nga

Sư phạm Tiếng Nga

Ngôn ngữ Nga

Quốc tế học

Tiếng Trung

Sư phạm tiếng Trung Quốc

Ngôn ngữ Trung Quốc

Quốc tế học

Tiếng Pháp

Sư phạm Tiếng Pháp

Ngôn ngữ Pháp

Quốc tế học

ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM) chỉ tuyển thẳng thí sinh đạt giải môn Tin học vào tất cả các ngành của trường. Cụ thể, gồm các đối tượng tham gia tập huấn đội tuyển dự thi Olympic quốc tế; đạt giải ba trở lên môn tin học kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia và Hội thi khoa học kỹ thuật.

Tuy nhiên, trường ưu tiên xét tuyển thí sinh đạt giải các môn Tin học, Toán, Lý và Hóa vào các ngành nếu dự tuyển theo quy định.

ĐH Bách khoa TP.HCM tuyển thẳng thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba quốc gia, thành viên của đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực và quốc tế, đã tốt nghiệp THPT, được đăng ký vào các nhóm ngành phù hợp.

Môn thi

Tin học

Hóa

Sinh học

Nhóm ngành

Máy tính và công nghệ thông tin

Vật lý kỹ thuật - Cơ kỹ thuật

Hóa - Thực phẩm - Công nghệ sinh học

Đối với thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba Hội thi khoa học kĩ thuật, thành viên đội tuyển dự thi sáng tạo khoa học kỹ thuật quốc tế đã tốt nghiệp THPT, trường sẽ quyết định nhóm ngành được tuyển thẳng căn cứ vào đề tài.

Tuyển thẳng thí sinh giỏi Văn vào ngành kế toán

Theo quy định của ĐH Ngân hàng TP.HCM, thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn Văn trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia sẽ được tuyển thẳng vào ngành kế toán, tài chính, luật.

An Hoàng

Bạn có thể quan tâm