Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều đại lý ôtô mở cửa xuyên Tết

Nhiều đại lý ôtô tại các tỉnh miền Tây mở cửa xuyên Tết để phục vụ khách hàng.

Các showroom ôtô mở cửa phục vụ khách có nhu cầu tham quan. Ảnh: Phúc Hậu.

Thành Đạt (Đồng Tháp) cho biết mùng 3 Tết Quý Mão là ngày trực showroom của mình. Nhân viên tư vấn bán hàng của hãng xe Hàn Quốc này tiết lộ đại lý vẫn mở cửa xuyên Tết phục vụ các khách hàng có nhu cầu tham quan hoặc mua xe.

Sáng mùng 3 Tết Quý Mão, Thành Đạt đã đến đại lý từ sớm để bắt đầu ca trực của mình.

“Đại lý có phân công anh em trực luân phiên để mở cửa xuyên Tết”, nhân viên này tiết lộ.

Thành Đạt cho biết việc phân công trực những ngày Tết vừa giúp đại lý có nhân sự phụ trách trông giữ showroom, vừa sẵn sàng phục vụ các khách hàng có nhu cầu xem xe hoặc mua ôtô những ngày Tết.

Tuy vậy, Thành Đạt cho biết lượng khách ghé qua showroom những ngày Tết là không quá nhiều.

“Cũng như mọi năm, khách hàng chỉ bắt đầu đến đại lý ôtô để xem và mua xe từ sau Tết. Tuy nhiên, đại lý vẫn mở cửa và sẵn sàng phục vụ khách hàng xuyên suốt Tết Âm lịch”, Thành Đạt chia sẻ.

Theo ghi nhận của Zing, nhiều đại lý ôtô ở các tỉnh miền Tây như An Giang hay Đồng Tháp đều cho showroom hoạt động bình thường nhằm phục vụ nhu cầu tham quan và mua sắm ôtô của khách hàng.

Khi được hỏi về mức lương cho những ca trực ngày Tết, Thành Đạt chia sẻ vẫn không có sự thay đổi so với những ngày bình thường.

“Mỗi ngày chỉ có vài nhân viên được phân công trực showroom. Các dịch vụ khác như bảo dưỡng hay sửa chữa đều ngưng hoạt động đến ít nhất mùng 5 Tết”, Thành Đạt cho biết thêm.

Tuy vậy theo tìm hiểu của Zing, không ít đại lý ôtô vẫn triển khai dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật khẩn cấp cho khách hàng xuyên suốt Tết Âm lịch, tương tự hoạt động của các showroom.

dai ly oto anh 1

Đại lý ôtô vẫn mở cửa những ngày đầu năm để phục vụ khách. Ảnh: Phúc Hậu.

Trái ngược với tình hình tại khu vực miền Tây, nhiều đại lý ôtô trên địa bàn TP.HCM đều tạm ngưng hoạt động trong những ngày Tết Nguyên đán.

Thanh Hoàng (Tây Ninh) chia sẻ sau khi hoàn tất giao xe cho một khách hàng trong chiều 30 Tết, nhân viên bán hàng này đã tạm chia tay đồng nghiệp và về quê đón Tết cùng gia đình.

“Đến mùng 5 đại lý mới bắt đầu mở cửa đón khách trở lại. Thời điểm này cũng là lúc anh em nhân viên từ quê nhà trở lại thành phố để cùng nhau dọn dẹp, trang hoàng chuẩn bị đón những khách hàng đầu tiên của năm mới”, Thanh Hoàng chia sẻ.

Nam nhân viên bán hàng này nhận định nhân sự tại các đại lý ôtô tại khu vực TP.HCM phần lớn sẽ về quê đón Tết Nguyên đán cùng gia đình nên việc phân công trực Tết là tương đối khó khăn.

Bên cạnh đó lượng khách tham quan hoặc có nhu cầu mua ôtô tại TP.HCM những ngày đầu năm cũng không quá cao. Do vậy, phương án tối ưu là tạm đóng cửa và sẽ khai trương lại từ mùng 5 Tết Quý Mão hoặc trễ hơn.

Sách hay đọc trên xe

Chuyên mục Xe gửi tới độc giả những tựa sách hay với nhiều chủ đề hấp dẫn. Trên những chặng hành trình với những chiếc xe, không hiếm khi chúng ta có những khoảnh khắc nghỉ ngơi, thư giãn, và những trang sách là người bạn đồng hành lý thú.

Sát giao thừa vẫn đợi sửa xe

Nhiều khách hàng cho biết họ phải chờ 2-3 giờ đồng hồ để đến lượt sửa chữa xe hay bảo dưỡng ôtô do các cửa hàng đều đông đúc cận Tết.

Đại lý ôtô chật vật đạt chỉ tiêu bán hàng trong năm 2022

Đa số nhân viên bán hàng tại đại lý ôtô cho biết dù khó khăn nhưng đã hoàn thành chỉ tiêu bán hàng trong năm vừa rồi. Thưởng Tết của đội ngũ sale ôtô cũng là vấn đề được quan tâm.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm