Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều đàn em của tên giang hồ miền Tây bị bắt

Sau khi Vũ "búa" đầu thú, cơ quan điều tra đã bắt thêm nhiều đồng phạm của tên này. Trong đó, có thanh niên từng tham gia vụ gây rối chấn động Cà Mau vài năm trước.

Chiều 10/9, Công an TP Cà Mau (Cà Mau) bắt khẩn cấp 2 thanh niên là đồng phạm của Trương Thành Liêm (còn gọi Vũ "búa", 33 tuổi) về hành vi Cố ý gây thương tích.

Liên quan vụ án, Vũ "búa" và Lê Bé Năm (25 tuổi), Phạm Hoàng Cu Em (31 tuổi, cùng ngụ TP Cà Mau) đã bị cơ quan điều tra khởi tố, tạm giam về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo nhà chức trách, trưa 16/8, anh Nguyễn Bé Minh (ngụ xã Hòa Thành, TP Cà Mau) ghé nhà người họ hàng để nhậu rồi cãi nhau với cháu rể là Vũ "búa". Bị gã côn đồ đánh vào mặt, anh Minh dọa lấy dao chém đối phương rồi được người thân chở về.

Chiều 16/8, Vũ "búa" với hơn chục tên côn đồ ở TP Cà Mau bao vây nhà anh Minh. Do say xỉn nên nạn nhân không kịp thoát thân, bị nhóm của cháu rể đâm, chém gục tại nhà.

Gần 10 ngày điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Cà Mau, nạn nhân xuất viện với kết quả bị thương tật 15%. Vũ "búa" sau đó được gia đình vận động ra đầu thú.

Theo hồ sơ của cơ quan chức năng, Cu Em là đàn em thân thiết của Vũ "búa". Năm 2004, thanh niên này bị TAND TP Cà Mau tuyên 2 năm tù vì tội Trộm cắp tài sản nhưng được hưởng án treo.

Đêm 13/11/2010, Cu Em cùng nhiều thanh niên trong nhóm của Vũ "búa" và Lê Ngọc Ẩn (Ba Ẩn) tham gia gây rối tại một quán cà phê ở phường 8, TP Cà Mau. Sau đó, hai nhóm côn đồ ẩu đả bằng hung khí khiến nhiều người phải vào bệnh viện để băng bó vết thương.

Khi các bác sĩ đang làm việc, những tên trong nhóm của Ba Ẩn đã cầm hung khí xông vào khoa cấp cứu để truy sát đối phương. Tháng 3/2012, Vũ "búa", Ba Ẩn, Cu Em bị TAND TP Cà Mau tuyên từ 2 đến 2 năm 6 tháng tù vì tội Gây rối trật tự công cộng.

Gã giang hồ ở miền Tây trong vỏ bọc người tử tế

Liêm không chịu học hành, hay tụ tập với những người bất hảo để làm chuyện phi pháp nên 2 lần vào tù và đang bị điều tra vì liên quan đến vụ chém người.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm