Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều đôi tình nhân bị cướp khi tâm sự ở chỗ vắng người

Lợi dụng các đôi tình nhân tâm sự ở khu vực vắng vẻ, Ngần cùng đồng bọn dí dao khống chế để cướp tài sản của họ.

Ngày 12/7, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45, công an Hà Nội) đã bắt Trịnh Xuân Ngần (19 tuổi ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) và Lương Xuân Ánh (19 tuổi, ở huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) để điều tra hành vi Cướp tài sản.

Theo cơ quan điều tra, tối 25/6, Ngần và Lăng (chưa xác định nhân thân) đèo nhau bằng xe máy Sirius màu bạc lượn lờ nhiều tuyến phố để tìm cơ hội cướp tài sản. Trước khi đi, bọn chúng chuẩn bị sẵn khẩu trang và dao.
 Lương Xuân Ánh (tức Hùng) tại cơ quan điều tra.
Ánh tại cơ quan điều tra.

Đi qua khu vực cổng chùa Thanh Lâm (cụm công nghiệp Từ Liêm - Hà Nội), cả hai phát hiện chị Tạ Thị Hoa đang ngồi tâm sự cùng anh Nguyễn Bá Ngọc. Tại đây, Ngần dùng dao dí vào mặt anh Ngọc để đe doạ và khống chế.

Bộ đôi này cướp của đôi trai gái 2 điện thoại, dây chuyền, tiền cùng chiếc mũ bảo hiểm. Bỏ chạy về khu vực Trôi (Phùng, Hà Nội), 2 tên cướp bán một chiếc điện thoại trong tang vật vụ án được 500.000 đồng để lấy tiền tiêu xài.

Vài ngày sau, Ngần rủ Ánh cùng đi gây án. Với thủ đoạn trên, cả 2 cướp chiếc điện thoại Nokia 1200 của đôi trai gái. Trước khi bỏ đi, chúng lục cốp xe của nạn nhân nhưng không được gì.

Một cán bộ điều tra cho hay, ngày hôm đó, dọc quãng đường bỏ chạy chúng cướp của đôi nam nữ khác chiếc iPhone 3, dây chuyền cùng chiếc nhẫn.

Trong hai vụ cướp cuối cùng của băng nhóm này, cơ quan điều tra chưa xác định được danh tính của bị hại. Để phục vụ công tác điều tra, ai là nạn nhân đến Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (số 7 Thiền Quang) để giải quyết.


Điêu Dũng

Bạn có thể quan tâm