Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều F0 ở TP.HCM điều trị tại nhà chậm nhận được thuốc

Sở Y tế TP.HCM yêu cầu các địa phương trên địa bàn tuyệt đối không để những F0 điều trị tại nhà thiếu thuốc.

Mới đây, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Hoài Nam đã ký văn bản khẩn gửi tới chủ tịch UBND và trung tâm y tế tại các quận, huyện và TP Thủ Đức về việc cấp phát túi thuốc cho bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà.

Thông qua kết quả kiểm tra, giám sát của Sở Y tế TP.HCM và báo cáo số liệu cấp phát túi thuốc A-B và C hàng ngày từ các trung tâm y tế, số lượng túi thuốc được cấp đến F0 điều trị tại nhà còn chậm.

Do đó, nhiều bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà chưa nhận được túi thuốc theo quy định và gây ra tâm lý bức xúc trong cộng đồng.

cham phat tui thuoc cho f0 tai nha o tp.hcm anh 1

Nhân viên y tế đến nhà người dân thuộc khu phố 7, phường 11, đường Phan Văn Trị, quận Bình Thạnh (TP.HCM), để hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch. Ảnh: Duy Hiệu.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM đã chuẩn bị 150.000 túi thuốc A-B, Bộ Y tế cấp cho thành phố 16.000 túi thuốc C. Số lượng túi thuốc đã phân bổ vượt số bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà do quận, huyện và TP Thủ Đức báo cáo.

Tuy nhiên, theo thống kê của Sở Y tế TP.HCM đến ngày 3/9, tỷ lệ cấp túi thuốc từ trung tâm y tế tới trạm y tế mới chỉ đạt trung bình 55,27% (với túi thuốc A-B) và 36,45% (với túi thuốc C).

Do đó, để đảm bảo F0 điều trị tại nhà ở TP.HCM được tiếp cận túi thuốc điều trị kịp thời, giảm bệnh nhân diễn biến nặng, Sở Y tế TP.HCM đề nghị chủ tịch UBND quận, huyện, TP Thủ Đức chỉ đạo giám đốc các trung tâm y tế khẩn trương rà soát, cấp phát túi thuốc cho F0 theo hướng dẫn.

Văn bản nhấn mạnh: "Tuyệt đối không để các trường hợp F0 điều trị tại nhà bị thiếu thuốc".

Sở Y tế TP.HCM cũng yêu cầu các địa phương nghiêm khắc phê bình những trung tâm y tế, trạm y tế chậm triển khai đưa túi thuốc cho người bệnh.

Nhiều F0 bình phục ở trung tâm hồi sức trong hầm xe

Trong những ngày tới, bệnh viện sẽ hoàn tất 200 giường để phục vụ bệnh nhân có chuyển biến vừa và nặng. Hệ thống oxy và máy móc hiện đại được huy động tối đa.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm