Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều giáo viên mắc lừa giám đốc rởm

Để nhận được tiền thưởng, Thái gợi ý nhiều giáo viên cung cấp thông tin cá nhân, gửi cho hắn các mã thẻ cào điện thoại để nộp lệ phí nhận giải.

Ngày 20/11, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) đã bắt giữ Đinh Văn Thái (22 tuổi, ở huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh) - kẻ chiếm đoạt tiền của nhiều giáo viên bằng thủ đoạn lừa trúng giải thưởng qua điện thoại.

Cơ quan điều tra cho hay, để lừa đảo trót lọt nhiều bị hại, khi liên lạc qua điện thoại, Thái giới thiệu mình là giám đốc một cửa hàng giao dịch của Viettel miền Bắc. Trước khi ra Hà Nội gây án, thanh niên này vừa thụ án tù giam về tội danh lừa đảo.

Thái đã có 1 tiền án về tội danh lừa đảo. Ảnh: Việt Đức.
Thái đã có tiền án về tội danh lừa đảo. Ảnh: Việt Đức.

Theo lời Thái, sau khi ra tù hắn nhanh chóng nhớ "nghề" nên tái phạm. Thanh niên này tìm mua nhiều sim điện thoại khuyến mại, rồi vào trang mạng của các Sở giáo dục, phòng giáo dục nhiều địa phương, trong đó có Hà Nội để tìm số liên lạc của các thầy, cô giáo.

Điện vào số máy của bị hại, hắn chuyển sang nói giọng Bắc, tự xưng là giám đốc một cửa hàng giao dịch của Viettel, thông báo chủ thuê bao đã trúng 3 giải thưởng của chương trình quay số may mắn trị giá 187 triệu đồng. Để nhận được tiền thưởng, Thái gợi ý nhiều giáo viên cung cấp thông tin cá nhân, gửi cho hắn các mã thẻ cào điện thoại để nộp lệ phí nhận giải.

Nhiều thẻ cào điện thoại các bị hại giao nộp cho cảnh sát. Ảnh: Việt Đức.
Nhiều thẻ cào điện thoại được bị hại giao nộp cho cảnh sát. Ảnh: Việt Đức.

Trung bình mỗi giáo viên bị Thái lừa từ 700.000 - 2 triệu đồng. Với thủ đoạn trên, cảnh sát xác định thanh niên này là lừa tổng số 7 người.

Hiện vụ việc đang được công an điều tra mở rộng.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm