Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều hoạt động sôi nổi tại 'Ngày hội vì cộng đồng năm 2019'

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Phổi Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế và Công ty Astrazeneca Việt Nam tổ chức “Ngày hội vì cộng đồng năm 2019”, thu hút hơn 3.000 người tham dự.

Giữa tháng 11 tại Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Phổi Việt Nam đã phối hợp cùng Bộ Y tế và Công ty Astrazeneca Việt Nam tổ chức chương trình “Ngày hội vì cộng đồng năm 2019”, với chủ đề “Hành động sớm vì một cộng đồng khỏe mạnh”.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác của hội và phong trào thầy thuốc trẻ năm 2019, hưởng ứng năm Thanh niên tình nguyện 2019, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhân Ngày thế giới phòng chống đái tháo đường và Ngày thế giới phòng chống bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính.

Hoi Thay thuoc tre Viet Nam anh 1
Sự kiện thu hút nhiều TNV và người dân tham dự.

Sự kiện đã thu hút hơn 3.000 người tham dự, trong đó có 1.000 người dân nguy cơ bị đái tháo đường và hơn 2.000 Đoàn viên thanh niên, hội viên Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, tình nguyện viên của Công ty AstraZeneca Việt Nam, cùng bác sĩ tình nguyện đến từ 4 bệnh viện lớn của cả nước.

Sự kiện còn có sự tham dự của đại diện đến từ UBTƯ Mặt trận tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, lãnh đạo các vụ, cục, lãnh đạo thành phố Hà Nội và một số bệnh viện tuyến trung ương.

Hoi Thay thuoc tre Viet Nam anh 2
Sự kiện được tổ chức tại Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức với chủ đề “Hành động sớm vì một cộng đồng khỏe mạnh”, với các hoạt động hướng đến việc tăng cường, nâng cao nhận thức và cách thức kiểm soát cho 2 căn bệnh nguy hiểm là đái tháo đường và phổi tắc nghẽn mạn tính.

Tại ngày hội, người dân được làm xét nghiệm đường huyết, phân tích số đo huyết áp, kiểm tra chức năng phổi và sàng lọc sớm bệnh ung thư vú. Ngoài ra, các bác sĩ trẻ tình nguyện còn tổ chức tư vấn miễn phí về chế độ dinh dưỡng và luyện tập. Các bạn trẻ được tham gia điệu nhảy sôi động, chương trình "Đi bộ vì sức khỏe - Walk for your health", đạp xe tuyên truyền kiến thức và các biện pháp phát hiện sớm đối với hai bệnh này.

Hoi Thay thuoc tre Viet Nam anh 3
Các bác sĩ trẻ thăm khám cho người dân.

Phát biểu tại sự kiện, đại diện Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, nhấn mạnh tầm quan trọng của hoạt động nâng cao nhận thức về bệnh đái tháo đường và phổi tắc nghẽn mạn tính, cũng như sự cần thiết của việc khám tầm soát, phát hiện sớm bệnh.

Ông bày tỏ mong muốn chương trình sẽ nhận được sự quan tâm của xã hội, sự vào cuộc của gia đình, người thân, cộng đồng xã hội và các thanh niên, thầy thuốc trẻ nhằm chung tay đẩy lùi gánh nặng bệnh tật tại Việt Nam.

Hoi Thay thuoc tre Viet Nam anh 4
Các tình nguyện viên hào hứng tham gia sự kiện.

GS.TS Trần Văn Thuấn, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam (VYPA), chia sẻ: “Hai mục tiêu chính cho ngày hội năm nay gồm: Nâng cao nhận thức về tác động của bệnh tiểu đường, phổi tắc nghẽn mạn tính và các bệnh không lây nhiễm khác; nâng cao tâm quan trọng của gia đình và cộng đồng trong hỗ trợ kiểm soát bệnh, quản lý, chăm sóc, phòng ngừa và giáo dục về các bệnh không lây nhiễm".

Giáo sư nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tầm soát sớm bệnh, giảm thiểu nguy cơ biến chứng, từ đó hạ tỷ lệ tử vong cũng như giảm chi phí điều trị đối với người bệnh.

Video - Ngày hội vì cộng đồng năm 2019 Với chủ đề “Hành động sớm vì một cộng đồng khỏe mạnh”, ngày hội đã có nhiều hoạt động hữu ích và sôi động.

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam là một tổ chức xã hội chuyên nghiệp tự nguyện của các thầy thuốc trẻ Việt Nam, những người phấn đấu cho sự phát triển của y dược, hướng tới bảo vệ, chăm sóc và cải thiện sức khỏe người dân. Đến nay, hiệp hội đã có mặt trên 63 tỉnh thành, thu hút hơn 86.000 hội viên. Hội là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và chịu sự quản lý về mặt chuyên môn của Bộ Y tế.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm