Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người hiểu sai về thói quen gội đầu

Gội đầu hàng ngày không phải thói quen xấu. Tấn suất hợp lý phụ thuộc vào kiểu tóc, loại da đầu.

Thói quen gội đầu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tóc. Nhiều thông tin cho rằng, gội đầu hàng ngày khiến tóc mất đi dầu tự nhiên, ảnh hưởng đến lớp biểu bì. Những yếu tố này khiến tóc yếu hơn và dễ gãy rụng.

Tuy nhiên, Elle chỉ ra thông tin trên chưa chính xác. Tạp chí này phỏng vấn 2 nhà trichologist (người chuyên nghiên cứu về các bệnh, vấn đề của tóc và da đầu cùng phương pháp điều trị) để chỉ ra tần suất gội đầu hợp lý.

Gội đầu hàng ngày không phải thói quen xấu

Anabel Kingsley, nhà trichologist của thương hiệu Philip Kingsley, chuyên về các sản phẩm chăm sóc tóc và da đầu, cho biết: "Gội đầu hàng ngày là một thói quen tốt cho sức khỏe tóc và da đầu". Anabel Kingsley cho rằng da đầu cũng giống như da mặt.

goi dau anh 1

Tần suất gội đầu phụ thuộc vào loại tóc. Ảnh: Healthline.

Trong khi đó, theo trang Healthline, nếu tóc bẩn và tiết dầu nhiều, bạn phải gội đầu thường xuyên hơn. Dầu gội chỉ có tác dụng làm sạch da đầu. Bạn không nên gội phần đuôi tóc. Phần này rất mỏng manh, cần được chăm sóc đặc biệt và bổ sung độ ẩm.

Dầu gội giúp làm sạch da đầu và loại bỏ dầu thừa. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng. Sử dụng dầu gội quá nhiều hoặc thường xuyên có thể làm hỏng tóc. Dầu gội làm mất đi lượng dầu trong da đầu và khiến tóc bị khô. Bởi vậy, tần suất gội đầu phụ thuộc vào kiểu tóc của bạn.

Tóc thẳng và mỏng cần được gội thường xuyên hơn tóc xoăn, gợn sóng. Tóc thẳng dễ bị bao phủ bởi bã nhờn. Tóc dày, xoăn có xu hướng bị khô vì dầu không thể bao phủ các sợi tóc một cách dễ dàng. Trong khi đó, tóc xoăn cần thêm độ ẩm để giữ được sự mềm mại và ngăn ngừa tình trạng khô cứng.

Thói quen giúp tóc khỏe mạnh

Ngoài ra, theo báo cáo từ Đại học Johns Hopkins, dầu xả là một trong những bước quan trọng giúp mái tóc khỏe mạnh. Mọi người đều cần sử dụng dầu xả. Tuy nhiên, những người có tóc khô cần đặc biệt lưu ý đến bước này. Bạn nên sử dụng dầu xả sau mỗi lần gội đầu.

Việc thoa dầu xả kỹ ở phần đuôi tóc rất quan trọng. Ngoài ra, bôi dầu xả lên da đầu không phải thói quen xấu. Hành động này có lợi cho những người để tóc xoăn hoặc da đầu khô.

goi dau anh 2

Dầu xả là một trong những bước quan trọng, giúp tóc chắc khỏe. Ảnh: Elle.

Helen Reavey, người thành lập thương hiệu Act + Acre chuyên các sản phẩm về tóc, da đầu, cho biết: "Da chết, ô nhiễm môi trường và mồ hôi có thể khiến tóc bị suy yếu, phát triển một cách không khỏe mạnh". Bởi vậy, việc làm sạch da đầu rất quan trọng.

"Nếu bạn không sử dụng các sản phẩm tạo nhiệt sau khi gội đầu thì việc làm sạch hàng ngày là tối ưu", Helen Reavey nói. Tuy nhiên, nếu bạn không thể gội đầu thường xuyên thì tần suất 2-3 ngày gội một lần là hợp lý. Helen Reavey nhấn mạnh không nên để tóc bẩn quá 3 ngày.

Bên cạnh thói quen gội đầu, các chuyên gia chỉ ra một số thói quen giúp da dầu khỏe mạnh. Helen Reavey cho rằng mỗi khi làm sạch tóc, bạn nên gội 2 lần. Bạn cần ưu tiên những sản phẩm có thành phần làm sạch nhẹ nhàng. Ngoài ra, việc massage da đầu cũng nên được coi trọng. Hạn chế sử dụng móng tay khi gội đầu. Thói quen này có thể khiến da đầu bị xước.

Bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm dưỡng da đầu như dầu gội tẩy tế bào chết, serum hoặc tinh dầu giúp kích thích mọc tóc. Các sản phẩm này giúp tóc thêm chắc khỏe.

Thời của trang phục óng ánh

Các thiết kế có màu sắc, họa tiết ánh kim được ưa chuộng. Kiểu trang phục này giúp người mặc nhìn nổi bật.

Cách sao Hàn mặc đồ xuyên thấu không gây phản cảm

Để tránh tình huống phản cảm khi mặc đồ xuyên thấu, các sao Hàn đã áp dụng nhiều phương pháp phối đồ tinh tế.

Hoàng Anh - Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm