Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người kêu cứu sau khi ông chủ Bavico bị khởi tố vì chứa mại dâm

Bộ Tư lệnh Quân khu 5 yêu cầu chủ đầu tư giải quyết triệt để các sai phạm, nếu không thanh lý hợp đồng, lấy lại dự án khách sạn Bavico.

Nhiều nhà đầu tư thỏa thuận hợp tác kinh doanh căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico (số 2, Ngô Quyền, TP Nha Trang) đến trụ sở UBND tỉnh Khánh Hòa gửi đơn cầu cứu.

Theo đơn, mặc dù UBND tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 đã có văn bản chỉ đạo chủ đầu tư giải quyết quyền lợi của họ, nhưng đến nay vẫn chưa có động thái gì.

“Thời hạn cho chủ đầu tư giải quyết vấn đề của chúng tôi đã hết, nhưng họ vẫn chưa có động thái gì. Trong khi đó, tiền chúng tôi đầu tư vào đó vẫn không lấy lại được, chứ chưa nói đến tiền lãi”, một khách hàng nói.

Khach san Bavico Nha Trang anh 1
Khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico căng băng rôn đòi chủ đầu tư trả nợ. Ảnh: An Bình.

Trước đó, cuối tháng 11/2017, đại diện Bộ Tư lệnh Quân khu 5 có buổi làm việc với Công ty TNHH sản xuất, thương mại, dịch vụ Bạch Việt (công ty Bạch Việt, chủ đầu tư khách sạn Bavico). Buổi làm việc do thiếu tướng Đoàn Kiểu, Phó Tư lệnh, Bộ Tư lệnh Quân khu 5, chủ trì.

Tại cuộc họp này, thiếu tướng Kiểu yêu cầu công ty Bạch Việt phải làm việc với nhà đầu tư mua căn hộ; phải thanh lý hợp đồng; chấm dứt ngay việc mua bán căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico, đúng với chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5 trước đó; đề nghị công ty Bạch Việt sử dụng đất quốc phòng đúng mục đích đã thỏa thuận.

“Đến hết ngày 31/12/2017, công ty Bạch Việt phải giải quyết dứt điểm các tranh chấp về quyền lợi đã thỏa thuận hợp tác giữa công ty và chủ đầu tư mua căn hộ. Nếu không, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 sẽ căn cứ vào các điều khoản của hợp đồng đã ký giữa 2 bên, tiến hành thanh lý hợp đồng, thu hồi dự án”, thiếu tướng Kiểu chỉ đạo.

Liên qua đến công ty Bạch Việt, UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản khẩn, yêu cầu đơn vị này thực hiện nghiêm kết luận của UBND tỉnh tại thông báo số 721 (ngày 24/10/2017), về việc giải quyết tranh chấp với các cá nhân trong việc mua bán căn hộ tại dự án khách sạn Bavico.

Khach san Bavico Nha Trang anh 2
Khách sạn Bavico vẫn hoạt động bình thường sau chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 5. Ảnh: An Bình.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Lê Đức Vinh chỉ đạo công an tỉnh vào cuộc, xác minh 32 đơn thư của tố cáo của người dân đối với ông Đinh Tiến Sử, Tổng giám đốc công ty Bạch Việt.

Giao Thanh tra tỉnh này kiểm tra các đơn thư tố cáo, tham mưu UBND tỉnh trả lời về các hợp đồng mua bán căn hộ giữa công ty Bạch Việt với các cá nhân mua căn hộ là giao dịch dân sự, có nội dung trái pháp luật.

Liên tiếp từ tháng 8/2017 đến nay, nhiều nhà đầu tư mua căn hộ tại khách sạn Bavico đã gửi đơn tố cáo ông Đinh Tiến Sử lừa đảo, chiếm dụng tiền của họ. Những người này liên tục căng băng rôn trước khách sạn để phản đối, đòi lại tiền.

Ngày 4/1, ông Đinh Tiến Sử bị khởi tố về hành vi Chứa mại dâm.

Khach san Bavico Nha Trang anh 3
Khách sạn Bavico Nha Trang. Ảnh: Google Maps.

Khách sạn 4 sao Bavico: Từ khu đất vàng thành ổ chứa mại dâm

Liên tục từ tháng 8/2017 đến nay, hàng trăm người đã mua căn hộ du lịch ở khách sạn Bavico kéo đến đòi chủ đầu tư phải bàn giao căn hộ hoặc trả lại tiền lãi, tiền gốc cho họ.

An Bình

Bạn có thể quan tâm