Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều người thán phục thân hình đẹp của cụ bà 73 tuổi Josefina

Josefina Monasterio “tuyên chiến” với lão hóa bằng cách luyện tập thể hình khi đã sang tuổi 59. Hơn 10 năm sau, bà sở hữu một thân hình chuẩn và sức khoẻ dẻo dai như thanh niên.

Bắt đầu sự nghiệp với bộ môn thể hình khá muộn, Josefina Monasterio cảm thấy vui mừng vì đã không “về hưu” sớm. Nữ vận động viên có thân hình chuẩn nhất ở 73 tuổi này đã giành được nhiều thành tích nổi bật tại Mỹ, bao gồm việc có tên trong hành lang danh vọng của tổ chức thể thao NPC Southern States Championships. Josefina chia sẻ rằng hơn 10 năm tập luyện đã cho bản thân nhiều niềm vui, giúp xua đi những nỗi lo lắng về tuổi già.

than hinh dep anh 1
Josefina Monasterio tại một cuộc thi dành cho vận động viên thể hình. Ảnh: El Sentinel

Cơ duyên đưa Josefina Monasterio đến với bộ môn thể hình khi bà gặp gỡ huấn luyện viên Steve Pfiester. Trước đó, Josefina đã là giáo viên môn thể dục nên bà có nền tảng thể chất tốt. Bà duy trì thói quen chạy bộ và tập yoga thường xuyên. Có lẽ vì vậy nên Steve đã nhận thấy người phụ nữ này rất có tiềm năng, có thể thử sức môn thể thao vốn dành cho phái mạnh.

Chỉ sau 5 tháng kể từ ngày đầu luyện tập, Josefina đã được huấn luyện viên dẫn đi tham dự một cuộc thi tổ chức tại bang Florida, Mỹ. Điều này cho thấy tốc độ phát triển đáng kinh ngạc của hình thể bà không hề thua kém thanh niên. Nền tảng sức khỏe có sẵn là một phần, Josefina Monasterio cho biết bà cũng phải tuân theo chế độ ăn uống, sinh hoạt và luyện tập nghiêm ngặt mới có thể đạt mục tiêu như mong muốn.

than hinh dep anh 2
Nữ vận động viên là nhân vật có ảnh hưởng trong làng thể hình, Bà là khách mời của không ít show truyền hình nước Mỹ. Ảnh: Telemundo.

Một ngày của Josefina Monasterio khởi động từ lúc 3 giờ sáng. Bà thức dậy sớm để đọc kinh thánh, thiền và cầu nguyện. Sau đó, cụ bà 73 tuổi tiếp tục chạy và đi bộ trên quãng đường dài khoảng 10km. Khi mặt trời lên là lúc Josefina đang đi bơi ngoài biển hoặc tập yoga.

Chưa dừng lại ở đó, nữ vận động viên dành thêm 1 - 2 giờ mỗi ngày để đến phòng tập gym, luyện tập cho cơ bắp. Josefina khẳng định, việc thực hiện những bài tập này đều đặn là quy tắc không thể phá vỡ - cách để rèn luyện tính kỷ luật cho bản thân.

than hinh dep anh 3
Tinh thần là yếu tố quan trọng giúp Josefina luôn cảm thấy tươi trẻ. Ảnh: YT.

Xem tuổi tác chỉ là con số và luôn đẩy bản thân vượt qua giới hạn được Josefina Monasterio đặt là phương châm sống hàng ngày. Bà chẳng quan tâm tới những định kiến về phụ nữ tập thể hình mà luôn coi đây là cơ hội rèn luyện sức khỏe. Điều quan trọng nhất là được làm điều khiến bản thân hạnh phúc, đây mới chính là bí quyết trẻ mãi không già của Josefina.











https://www.nbcnews.com/news/latino/latina-bodybuilder-71-we-should-never-give-ourselves-n786051

An Hạ

Bạn có thể quan tâm