Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều nữ sinh Vĩnh Long mất tích

Ngày 17/2 (mùng 10 tháng Giêng), bà Điệp ở Vĩnh Long nhờ con gái học lớp 10 trông coi tiệm tạp hoá để ngủ trưa. Đến khi thức giấc, bà không thấy con đâu.

Ngày 2/4, ngành chức năng tỉnh Vĩnh Long cho hay, nữ sinh Nguyễn Thị Thùy Dung (17 tuổi, xã Chánh Hội, huyện Mang Thít) mất tích từ hôm 17/2 (mùng 10 tháng Giêng).

"Tôi nhờ con gái trông giữ tiệm tạp hóa để ngủ trưa, đến khi tỉnh dậy thì không thấy con đâu. Hốt hoảng, gia đình gọi vào số máy cá nhân của Dung nhưng không liên lạc được", mẹ nữ sinh nói và cho biết đã hỏi bạn bè, người thân khắp nơi nhưng chưa có thông tin.

nu sinh mat tich anh 1
Nữ sinh gia đình trình báo mất tích. Ảnh Minh Anh

Cũng theo gia đình, khi mọi tìm kiếm đều rơi vào ngõ cụt thì bất ngờ Dung dùng số lạ gọi về cho biết đang ở quận 7 (TP HCM) rồi cúp ngang và mất luôn liên lạc. Gia đình nghi ngờ, nữ sinh bị dụ dỗ bắt đi nên báo công an tìm giúp.

"Thường ngày Dung rất hiền, không có biểu hiện bất thường nào và cũng chưa có bạn trai. Trước khi cháu mất tích, gia đình mua cho chiếc điện thoại 5 triệu đồng”, người nhà nói.

Trước đó, tại huyện Long Hồ, thị xã Bình Minh và TP Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) liên tiếp xảy ra nhiều trường hợp nữ sinh mất tích. Khi gia đình đang tìm kiếm thì các nữ sinh bất ngờ trở về nhà trong trạng thái “lơ ngơ”.

Có nữ sinh bị bạn bè rủ rê đi chơi hoặc bỏ lên TP HCM, các tỉnh khác để đi làm kiếm tiền tiêu xài. Khi hay gia đình mong mỏi tìm kiếm, các nữ sinh đã tự trở về nhà, có trường hợp bị xâm hại tình dục…

“Sợ gia đình la rầy, có nữ sinh hoang báo bị đánh thuốc gây mê và bỏ ở nơi xa lạ, hoang vắng”, một công an thị xã Bình Minh cho hay.

Sinh viên mất tích trên đường đi thực tập?

Lê Thị Hà Phương (sinh năm 1993, quê Đắk Lắk), sinh viên ĐH Kinh tế TP.HCM mất tích từ sáng ngày 13/3.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm