Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều sao Trung Quốc có nguy cơ mất việc

Truyền thông cho biết tới đây Tổng cục Điện ảnh Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc sẽ ra quy định mới về việc diễn viên đủ hay không đủ tiêu chuẩn tham gia các phim truyền hình.

Chiều 13/8, hãng tin QQ cho hay các đài truyền hình đang lan truyền thông tin về khả năng Tổng cục Điện ảnh phát thanh và truyền hình Trung Quốc sẽ rà soát mạnh nội dung cũng như các diễn viên trên truyền hình. Theo đó, cơ quan chức năng sắp ban hành “Quy định chấm điểm diễn viên” căn cứ vào số lần xuất hiện trên đài quốc gia CCTV, đài các tỉnh và giải thưởng.

Hạn chế hoạt động của diễn viên theo thang điểm

Quy định mới cũng sẽ ghi rõ với những diễn viên chưa đạt chuẩn sẽ không được xuất hiện trên các đài truyền hình cấp địa phương. Đồng nghĩa với việc này là sự hạn chế tối đa hoạt động diễn xuất của các diễn viên trẻ hiện được coi là “tiểu nữ thần”, “tiểu nam thần" trên màn ảnh Hoa ngữ.

Cham diem dien vien anh 1
Những diễn viên có tiếng nhưng chưa đủ "chuẩn" đều không được tham gia đóng phim phát sóng trên truyền hình từ cấp tỉnh. Ảnh: QQ.

“Căn cứ chấm điểm dựa theo số lần đóng chính trong các tác phẩm được CCTV phát sóng hay đài địa phương. Căn cứ thứ hai dựa vào các giải thưởng chính quy. Nếu đủ tiêu chuẩn, các diễn viên mới được phép tham gia các dự án phát sóng trên đài truyền hình từ cấp tỉnh trở lên”, QQ trích dẫn.

Bên cạnh việc quản lý diễn viên, Tổng cục còn yêu cầu các đài truyền hình phải tăng thời lượng chiếu phim lịch sử cách mạng lên mức 70% tỷ lệ các phim. Đồng thời hạn chế việc chiếu phim ngôn tình, hư ảo, giả tưởng, viễn tưởng, hài kịch không có giá trị nội dung.

“Quy định mới đang khiến các đài truyền hình, đơn vị sản xuất phim đã mời các diễn viên trẻ đóng chính lo lắng”.

Cham diem dien vien anh 2
Truyền thông cho rằng những diễn viên trẻ là đối tượng bị ảnh hưởng lớn nhất. Ảnh: Sina.

Phản hồi từ Tổng cục và các bên liên quan

Khi truyền thông Trung Quốc liên lạc với đại diện Tổng cục, người này từ chối trả lời các thông tin vì chưa có quyết định chính thức. Trong khi đó, một đơn vị đài truyền hình cho biết họ đã nghe về thông tin này trước đó.

Trong tháng 9, phía Tổng cục chủ trì Hội nghị triển khai công tác phim truyền hình. Việc giám sát các diễn viên trẻ là có thật và sẽ được bàn trong hội nghị. Nguyên nhân của quyết định này xuất phát từ hiện tượng hàng loạt diễn viên trẻ măng còn non kinh nghiệm xuất hiện tràn lan.

Cham diem dien vien anh 3
Những phim ngôn tình, thần tiên hư ảo sẽ bị hạn chế tối đa, tăng cường chiếu phim cách mạng. Ảnh: QQ.

“Ngành giải trí Trung Quốc đang bị đảo lộn vì thế hệ nam thần mới - chỉ có ngoại hình, không có diễn xuất. Giới phê bình cũng từng chỉ trích. Phía cơ quan chức năng cho rằng đây là hiện tượng cần phải ngăn chặn”, đại diện đài cho hay.

Nói về việc tăng tỷ lệ 70% thời lượng phim là đề tài lịch sử cách mạng, ông này nhận định đó là "con số không lớn".

Hiểu Nguyệt

Bạn có thể quan tâm