Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều trường đại học hỗ trợ tiền mặt cho sinh viên vùng lũ

Sau khi ghi nhận số lượng sinh viên và gia đình bị ảnh hưởng do bão lũ, nhiều trường đại học công bố chính sách hỗ trợ bằng tiền mặt, suất ăn và chỗ ở tạm.

Cán bộ, giảng viên, sinh viên Đại học Thủy lợi ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc, đồng thời có chính sách hỗ trợ các sinh viên của trường bị ảnh hưởng. Ảnh: Đại học Thủy lợi.

Chiều 13/9, Đại học Kinh tế - Luật (Đại học Quốc gia TP.HCM) cho biết nhà trường đã hỗ trợ 46 triệu đồng cho sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Thông qua rà soát, nhà trường thống kê 12 gia đình của sinh viên đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi bão số 3 và hoàn lưu bão.

Khoản hỗ trợ 46 triệu đồng được gửi đến 12 sinh viên theo mức cụ thể như sau: 2 triệu đồng (7 sinh viên), 4 triệu đồng (3 sinh viên), 10 triệu đồng (2 sinh viên).

Riêng viên chức, người lao động tại trường, Công đoàn Đại học Kinh tế - Luật sẽ có chính sách hỗ trợ riêng.

Trước đó, vào ngày 12/9, Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả bão số 3.

Tại lễ phát động, học viện kêu gọi mỗi cán bộ, giảng viên quyên góp ủng hộ đồng bào tại các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3, mỗi người ủng hộ ít nhất một ngày lương.

Số tiền quyên góp từ ngày lương của cán bộ, giảng viên Học viện sẽ nhanh chóng được chuyển đến Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam theo chương trình của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ngoài ra, với tinh thần “không để học viên, sinh viên nào bị bỏ lại phía sau”, nhà trường đã trích 500 trăm triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ sinh viên để hỗ trợ cho sinh viên đại học chính quy có gia đình bị ảnh hưởng nặng nề do bão lụt nhằm giúp các em tháo gỡ, vượt qua những khó khăn trước mắt.

Bên cạnh đó, học viện cấp 2.000 suất ăn miễn phí từ nguồn kinh phí xã hội hóa nhằm hỗ trợ sinh viên thuộc đối tượng chính sách tại căng tin trường trong thời gian Hà Nội chịu nhiều ảnh hưởng từ bão lũ.

ho tro sinh vien anh 1

Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Bắc và trích 500 triệu đồng hỗ trợ sinh viên có gia đình bị ảnh hưởng trong đợt bão lũ vừa qua. Ảnh: PTIT.

Cùng ngày, Đại học Thủy Lợi vận động cán bộ, giảng viên, sinh viên trường quyên góp, ủng hộ đồng bào vùng lũ phía bắc.

GS.TS Trịnh Minh Thụ, Hiệu trưởng Đại học Thủy lợi, cho biết nhà trường sẽ gửi thư thăm hỏi, động viên tới gia đình các cán bộ, viên chức, các cựu học viên và sinh viên chịu ảnh hưởng bởi bão số 3 và mưa lũ.

Đồng thời, trường cũng sẽ có những hình thức để hỗ trợ kịp thời nhất cho những trường hợp đặc biệt khó khăn.

Trong khi đó, Đại học Kinh tế Quốc dân thông báo chính sách hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng do bão lũ ở khu vực miền Bắc.

Theo đó, nhằm chia sẻ những khó khăn đối với gia đình các sinh viên bị thiệt hại nặng nề do bão, mưa lũ trong những ngày qua, Đại học Kinh tế Quốc dân quyết định hỗ trợ sinh viên các khóa, hệ chính quy có gia đình bị thiệt hại với mức hỗ trợ một triệu đồng/sinh viên.

Từ ngày 11-20/9, sinh viên có thể đăng ký theo đường link của nhà trường cung cấp. Sau đó, nhà trường sẽ chuyển khoản tiền hỗ trợ vào tài khoản của sinh viên.

Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải cũng đưa ra chính sách hỗ trợ tương tự cho giảng viên, sinh viên bị ảnh hưởng bởi mưa bão. Cụ thể, nhà trường thông báo trích quỹ phúc lợi để hỗ trợ gia đình 3 giảng viên ở Thái Nguyên có nhà bị sập, mức hỗ trợ mỗi gia đình là 10 triệu đồng.

Với những trường hợp sinh viên bị ảnh hưởng nặng nề bởi bão và hoàn lưu sau bão trên cơ sở báo cáo của các khoa, phòng chức năng và rà soát của trường, các bạn được hỗ trợ 5 triệu đồng/sinh viên.

Ngoài ra, vào ngày 11/9, Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải thông báo tiếp nhận sinh viên ngoại trú tại các vùng có nguy cơ sạt lở, ngập lụt sơ tán về 3 cơ sở đào tạo của trường.

Các sinh viên ngoại trú ở khu vực ven sông Hồng, sông Nhuệ, sông Bùi và các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt ở Hà Nội, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên được nhà trường hỗ trợ sơ tán về hội trường lớn, các giảng đường, ký túc xá của 3 cơ sở đào tạo tại Hà Nội, Vĩnh Phúc và Thái Nguyên.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Trường hủy khai giảng, quyên góp 100 triệu đồng cho vùng lũ

Dù khâu chuẩn bị cho lễ khai giảng đã gần hoàn tất, trường vẫn quyết định hủy sự kiện và gửi toàn bộ kinh phí khoảng 100 triệu đồng cho đồng bào vùng lũ phía bắc.

Thái An

Bạn có thể quan tâm