Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhiều trường đại học phía Nam chưa tuyển đủ chỉ tiêu

Đến ngày cuối xét tuyển đại học, cao đẳng nguyện vọng bổ sung, nhiều trường, tập trung khu vực phía Nam, vẫn còn thiếu chỉ tiêu.

Tại Đại học Lâm nghiệp và Đại học Đại Nam, lượng hồ sơ NV2 nộp vào trường mới bằng một nửa chỉ tiêu xét tuyển. Ngành nghệ thuật của ĐH Sư phạm Hà Nội mới có 1 thí sinh nộp hồ sơ trên tổng số 32 chỉ tiêu.

Ngày cuối xét tuyển ĐH - CĐ nguyện vọng 2 Ngày cuối xét tuyển ĐH - CĐ nguyện vọng 2

Các trường đại học lớn ở miền Trung như Đại học Đà Nẵng, Đại học Huế đều không gặp nhiều khó khăn trong việc tuyển hồ sơ. Trước khi bước vào đợt xét tuyển NV2, các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng đã tuyển đủ chỉ tiêu đại học, chỉ còn chỉ tiêu cao đăng.

Đại học Huế cũng tuyển gần đủ chỉ tiêu, chỉ còn một số ngành thuộc phân hiệu của trường tại Quảng Trị dự kiến không tuyển đủ chỉ tiêu trong đợt xét tuyển NV2.

Ở phía Nam, các trường đại học vẫn còn rất nhiều chỉ tiêu. Nhóm ngành kinh tế thuộc các trường ngoài công lập vẫn thu hút nhiều thí sinh nộp hồ sơ. Trong khi nhóm ngành Khoa học công nghệ có ít thí sinh đăng ký.

Ngày cuối xét tuyển đợt 2: Có ngành chỉ một thí sinh đăng ký

Theo thống kê mới nhất của Đại học Hoa Sen, ngành Thiết kế Thời trang và Thiết kế Nội thất chỉ có một thí sinh nộp hồ sơ.

Ngọc Quang

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm