Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhìn lại loạt váy áo mùa hè sành điệu của cố Công nương Diana

Sinh thời, công nương Diana được đánh giá cao về thẩm mỹ và những lần phá vỡ nguyên tắc thời trang. Nhân dịp sinh nhật lần thứ 57, hãy cùng nhìn lại loạt váy áo mùa hè của bà.

Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 1
Năm 1994, khi xuất hiện tại studio West London (Anh), cố công nương diện bộ cánh hồng thạch anh tuyệt đẹp với áo không tay cao cổ và chân váy đồng điệu. Thổi vào không khí mùa hè của set đồ là chiếc túi tote họa tiết hoa lá sặc sỡ. 
Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 2
 Lấy cảm hứng từ trang phục dành cho công nhân những năm 1990, xu hướng quần yếm càng trở nên thịnh hành khi được cố công nương trưng dụng. Tại một sự kiện ngoài trời, bà xuất hiện với bộ cánh màu kem năng động, mang hơi hướm vintage. Item này thêm phần trẻ trung khi bà kết hợp cùng sơ mi hoa cổ bẻ sành điệu.
Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 3
Chẳng nhạc nhiên khi Diana là người tiên phong trong việc phá vỡ các quy tắc thời trang. Bà chứng tỏ đẳng cấp mặc đẹp trong set đồ cổ điển pha hiện đại, với sự kết hợp áo dạ dáng dài màu nổi bật cùng giày sneaker quá khổ. Ngoài ra, túi xách size lớn cũng được Vương phi xứ Wales đi kèm trong set đồ. 
Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 4
Không phải là người tiên phong trong việc áp dụng họa tiết da báo lên trang phục, bởi trước đó, xu hướng này được minh tinh Hollywood Elizabeth Taylor trưng dụng hồi thập niên 1950-1960. Tuy vậy, nét đẹp và sức lan tỏa của cố công nương vẫn không hề kém cạnh với kiểu đầm 2 dây trẻ trung, khi bà có chuyến nghỉ dưỡng tại một bãi biển.
Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 5
Ký ức thời trang về Vương phi xứ Wales còn tồn tại trong trí nhớ người hâm mộ với bộ suit vàng nhạt tại một sự kiện ở Tây Ban Nha. Với set đồ này, bà kết hợp thắt lưng kim loại để tôn dáng, cùng loạt trang sức ton-sur-ton bao gồm đồng hồ, nhẫn và hoa tai. 

Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 6
Từ hình ảnh của một vương phí thanh lịch, sang trọng, Diana biến thành người phụ nữ mạnh mẽ với trang phục có phong cách menswear. Trong ảnh, bà diện quần jean bụi phủi cùng áo phông năng động. Sự kết hợp này thêm vẻ nam tính khi cố công nương mặc kèm blazer và boots gam màu tối. Bà tham dự một sự kiện hồi tháng 5/1988.
Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 7
Chân váy hoa cùng áo blouse trắng tay phồng cách điệu được Diana sử dụng tại trận đấu mã cầu ở Cirencester những năm 1980. Bà nhấn nhá thêm diện mạo nổi bật bằng khăn choàng cổ, thắt lưng to bản và giày đỏ ton-sur-ton. Chân váy được cắt ra từ bộ đầm mùa hè nữ tính của Diana, khi bà mặc nó tại giải vô địch quần vợt Wimbledon cách đó không lâu.
Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 8
Tủ đồ mùa hè của mẹ hoàng tử William không thể thiếu vắng những mẫu áo sweater chất nỉ in logo sành điệu, cùng quần short mang hơi hướm biker. Trong set đồ, bà kết hợp kính mát và giày thể thao khi xuống phố. Ngày nay, xu hướng này vẫn được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng.
Thoi trang mua he cua cong nuong Diana anh 9
Tại trận đấu polo năm 1983, cố công nương diện bộ cánh gam màu mát mắt, không thể thiếu trong tiết trời mùa hè. Chẳng cầu kỳ, Diana thả dáng nhẹ nhàng với sơ mi thủy thủ kết hợp cùng quần cạp cao kẻ caro nhã nhặn. 

Nhật Lam

Ảnh: Getty Images, Shutterstock.

Bạn có thể quan tâm