Siêu thị và người dân TP.HCM kêu khó giao, nhận thực phẩm online
Ba ngày sau khi hoạt động giao hàng được siết chặt, nhiều siêu thị và người dân tại TP.HCM cho biết việc giao, nhận hàng hóa thiết yếu gặp khó khăn lớn.
1.577 kết quả phù hợp
Ba ngày sau khi hoạt động giao hàng được siết chặt, nhiều siêu thị và người dân tại TP.HCM cho biết việc giao, nhận hàng hóa thiết yếu gặp khó khăn lớn.
Gã khổng lồ gọi xe Didi từ lâu đã thống trị thị trường gọi xe của Trung Quốc. Nhưng khi hãng bị chính quyền Bắc Kinh nhắm đến, các đối thủ tìm cách lôi kéo khách hàng và tài xế.
Ứng dụng giao hàng vừa phát đi thông báo xin lỗi tài xế đối tác và cộng đồng do chưa hiểu đúng chỉ thị của TP.HCM và xử lý chậm trễ, dẫn tới việc nhiều tài xế bị xử phạt.
AhaMove lý giải là do hiểu sai nội dung 2 công văn của UBND TP.HCM, hãng vẫn cung cấp dịch vụ giao hàng sau 18h khiến nhiều tài xế bị phạt.
Một số tài xế hãng xe ôm công nghệ AhaMove vẫn ra đường hoạt động sau 18h và bị lực lượng chức năng quận Phú Nhuận (TP.HCM) lập biên bản xử phạt.
Sau phản ánh của Zing, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Grab cùng 4 đơn vị khác dừng ngay việc cung cấp dịch vụ cho các đối tác vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng xe máy.
Trước phản ánh giá giao hàng tại TP.HCM tăng gấp đôi so với bình thường kể cả trong giờ không cao điểm, các công ty giao hàng nói tình trạng này xuất phát từ việc thiếu shipper.
Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội khẳng định cơ quan này đã yêu cầu Grab cùng 4 ứng dụng công nghệ khác phải dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa tại Hà Nội từ 24/7.
Không được phép hoạt động nhưng ứng dụng Grab vẫn mở chế độ giao hàng. Nhiều tài xế bị lực lượng chức năng Hà Nội xử phạt khi vận chuyển hàng.
Bị lập biên bản vi phạm kèm mức phạt 2 triệu đồng, một tài xế của AhaMove cho rằng bản thân không biết quy định mới. Anh này đổ lỗi về phía công ty chủ quản.
Trong khi tất cả các ứng dụng giao hàng đều thông báo ngừng dịch vụ trong khung giờ 18h đến 6h sáng hôm sau, AhaMove là đơn vị duy nhất cho biết vẫn tiếp tục hoạt động.
Nhiều tài xế đã tỏ ra thích thú khi gấu mẹ kiên nhẫn tới từng xe xin ăn. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo không nên cho ăn vì chúng có thể ở lì bên đường và gây nguy hiểm.
Dù TP.HCM đã áp dụng Chỉ thị 16 được 17 ngày cùng nhiều quy định mới siết quản lý shipper, nhóm lao động này vẫn gặp nhiều bối rối khi hoạt động.
Đón bệnh nhân bị động kinh từ 22h30 ở Hải Dương nhưng đến 3h sáng hôm sau, xe cứu thương mới đưa được bệnh nhân tới Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).
Giữa lúc khó khăn, nhiều tài xế Be bày tỏ niềm vui, xúc động khi nhận được tiền hỗ trợ kịp thời từ hãng.
Để được vào Hà Nội, một tài xế người huyện Thạch Thất phải chờ 15 giờ. Trong khi đó, nhiều trường hợp vẫn phải quay đầu xe tại chốt chặn cầu Phù Đổng.
Nhiều tài xế bức xúc khi không được qua chốt. Họ trình bày chỉ đi qua Hà Nội để sang địa phương khác và không ở lại thành phố.
Hàng dài ôtô ùn tắc tại chốt kiểm soát trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ sau khi Hà Nội siết chặt biện pháp chống dịch theo chỉ thị mới.
Trước tình trạng quán xá, cửa hàng kinh doanh đóng cửa vì dịch, nhiều lao động tự do tìm đến các ứng dụng chạy xe công nghệ để có thu nhập.
Trước nhu cầu đơn hàng tăng đột biến, nhiều tài xế giao hàng tại Hà Nội tranh thủ tăng giờ làm kiếm thêm.