Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ đâu local brand Việt lấy lòng được dàn KOL Singapore?

Nhiều người bất ngờ vì loạt hot girl đình đám tại Singapore đều tích cực lăng xê cho các item thời trang gắn mác “Made in Vietnam”.

Những năm gần đây, các local brand thời trang Việt không chỉ được lòng khách hàng nội địa, mà còn chinh phục đông đảo người dùng ở thị trường nước ngoài, đặc biệt trong khu vực Đông Nam Á.

Local Brand Viet anh 1

Faith Lim xếp nhiều local brand Việt vào nhóm yêu thích. Ảnh cắt từ video.

Faith Lim - KOL người Singapore thường xuyên chia sẻ cách phối outfit thường ngày lên Instagram cá nhân - phối croptop tay ngắn thắt dây cổ Ivy Top và quần short Hera cạp trễ gập eo độc đáo từ Augety.St. Đây là thương hiệu khá quen mặt với các tín đồ thời trang local brand Việt.

Cô nàng còn khéo léo kết hợp trang phục với giày ba-lê phối tất ren trendy để tạo nên một giao diện chuẩn “It Girl”, vừa hiện đại, vừa phá cách nhưng cũng không kém phần nữ tính.

“Dày dặn nhưng vẫn thoáng mát và mặc lên cực kỳ thoải mái” là lời khen Faith dành cho đồ của Augety.St. KOL này cũng nhiệt tình chia sẻ địa chỉ mua hàng trên Shopee Singapore tới người theo dõi, cho thấy mức độ yêu thích “không phải dạng vừa” của Faith.

Không đứng ngoài cuộc, Fae Ng - vũ công người Singapore - cũng tự nhận là một tín đồ của local brand Việt. Cô chia sẻ: “Các nhãn hiệu thời trang Việt Nam lúc nào cũng đón đầu xu hướng. Từ phong cách, màu sắc đến thiết kế đều rất độc đáo và lạ mắt”.

Fae tự làm stylist của chính mình khi phối hợp cực khéo 5 món trang phục khác nhau gồm quần rút dây dù, quần jeans xẻ đầu gối, áo croptop thắt dây cổ, croptop hoa nhí và croptop in slogan thành 3 outfit đời thường trẻ trung, năng động.

Đây là một gợi ý hoàn hảo để các nàng có thể biến hóa tủ đồ thành nhiều trang phục với chi phí tiết kiệm. Chưa kể, các sản phẩm thời trang Việt bán trên nền tảng Shopee Singapore hiện có giá rất tốt kèm nhiều ưu đãi, freeship để phái đẹp có thể thử sức với nhiều phong cách mà không cần quá lo lắng về chi phí.

Set đồ thể thao hơi hướm “tennis girl” được Joyce phối đơn giản, sử dụng áo croptop xám 2 dây bên trong để tạo điểm nhấn, khi cởi áo khoác ngoài cũng có thể tạo thành một set đồ dễ thương. Đây cũng là một outfit thú vị để các nàng vừa có thể pose dáng, vừa hoạt động thể thao hết mình.

Local Brand Viet anh 5

KOL Joyce Ng cũng là một trong những gương mặt thuộc hội “mê đắm” local brand Việt. Ảnh cắt từ video.

“Mình thích cách các thương hiệu thời trang Việt kết hợp yếu tố thủ công truyền thống trên những thiết kế hiện đại và có tính xu hướng. Sự sáng tạo của họ thể hiện trong từng sản phẩm và điều này khiến các local brand Việt thực sự độc đáo”, Joyce nhận xét.

Các local brand đình đám tại Việt Nam như Augety.St, Tharo Clothing, LA Boutique Official, Choco Clothing, Shu Shi, Chautfifth… đều rất được lòng giới làm đẹp tại đảo quốc sư tử. Điểm chung lớn nhất là các thương hiệu này đều tham gia chương trình “Bán hàng toàn cầu” (SIP) của Shopee để làm bàn đạp đi ra quốc tế, tiếp cận trực tiếp khách hàng tại thị trường Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines, Malaysia, Singapore, Đài Loan (Trung Quốc).

Đây là mô hình xuất khẩu trực tuyến rất phổ biến trong những năm gần đây, khi cho phép người bán ở mọi quy mô, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa, nhỏ và siêu nhỏ, tiếp cận tệp khách hàng có mẫu số lên đến hàng trăm triệu người trên toàn ASEAN. Tất cả được thực hiện chỉ bằng vài thao tác đơn giản để đăng ký mở gian hàng với Shopee.

Toàn bộ khâu quan trọng như đồng bộ gian hàng Việt Nam sang quốc tế, chuẩn bị thủ tục xuất - nhập khẩu, kho bãi, vận chuyển, bán hàng và marketing đều được đội ngũ của sàn đảm trách. Người bán có thể tập trung hoàn toàn vào việc sản xuất thiết kế, tính toán nguồn cung và phối hợp Shopee để đưa đến sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng trong khu vực.

Local Brand Viet anh 8

Người dùng tại các nước ASEAN đều có những phản hồi tích cực về nhiều local brand Việt Nam. Ảnh chụp từ ứng dụng.

Theo thông tin từ Shopee Việt Nam, hiện có hơn 350.000 nhà bán hàng Việt Nam tham gia SIP và mỗi tháng đều thu hút thêm hàng nghìn nhà bán hàng mới nhập cuộc, quảng bá hơn 15 triệu sản phẩm ra thị trường Đông Nam Á. Hàng tháng, doanh số trung bình của các nhà bán hàng Việt Nam trong chương trình cũng tăng đều đặn 20-30%.

Gen Z tho o voi ghe lanh dao hinh anh

Gen Z thờ ơ với ghế lãnh đạo

0

Việc chứng kiến thế hệ Millennials bị kiệt sức khi làm sếp khiến người lao động trẻ e ngại thăng chức. Họ muốn tự chủ hơn trong sự nghiệp thay vì chịu áp lực quản lý.

Minh Đắc

Bạn có thể quan tâm