Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ Facebook, 'hiệp sĩ' bắt được cô gái lừa đảo lấy iPhone

Cô gái trẻ hẹn gặp anh Tài ở một quán nước thuộc phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Ngồi nói chuyện được 15 phút, thiếu nữ hỏi mượn chiếc iPhone 5S để gọi về nhà rồi trốn mất.

Theo trình bày của anh Nhật Tài (24 tuổi, ngụ TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương), ngày 16/8, anh có quen một cô gái trẻ trên facebook.

Cô gái này sau đó hẹn gặp anh tại một quán nước thuộc phường Chánh Mỹ (TP.Thủ Dầu Một). Gặp nhau khoảng 15 phút, cô gái hỏi mượn chiếc điện thoại iPhone 5S để điện thoại về nhà.

Anh Tài đồng ý cho mượn điện thoại rồi đi vào nhà vệ sinh. Khi quay ra anh này không còn thấy cô bạn mới quen đâu nữa. Lúc này nam thanh niên mới biết mình bị lừa nên nhờ các “hiệp sĩ” tìm giúp tài sản.

Ngày 18/8, anh Tài liên hệ với “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải trình bày sự việc. Anh Hải cùng đồng đội lên mạng tìm được facebook cá nhân của cô gái trẻ rồi rủ đi uống nước. Khi cô gái xuất hiện tại quán, anh Tài xác nhận đó chính là người “mượn” iPhone của mình nên “hiệp sĩ” đã mời về trụ sở công an phường Chánh Mỹ làm việc.

Cô gái này khai tên Phan Thị Lan (21 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương). Bước đầu Lan khai nhận đã lấy chiếc điện thoại của anh Tài.

 

http://plo.vn/an-ninh-trat-tu/nho-facebook-hiep-si-bat-duoc-co-gai-lua-dao-lay-iphone-490958.html

Theo Văn Ngọc/Pháp luật TP.HCM

Bạn có thể quan tâm