Cấm cửa nông sản Trung Quốc núp bóng hàng Việt
Hàng Trung Quốc đội lốt làm hại hàng Việt nhan nhản trên thị trường.
68 kết quả phù hợp
Hàng Trung Quốc đội lốt làm hại hàng Việt nhan nhản trên thị trường.
Với cây nho Ninh Hải, Hoàng Quí Dương đã cho thấy cách biến vùng đất xấu thành những vườn nho ngon, chất lượng nhờ nắng và gió quê hương.
Giá nho 25.000 đồng/kg bán lẻ tại thị trường Hà Nội được cho là rẻ bất ngờ, song thực tế chất lượng quả không đồng đều, nhiều khách mua phải loại rất chua, khó ăn.
Vùng trồng nho Ninh Phước, Ninh Thuận bàng hoàng khi một trong những vườn nho lớn nhất tỉnh trên 1.300 gốc đã bị kẻ xấu chặt ngang gốc, bỏ thuốc diệt cỏ làm thiệt hại hoàn toàn.
Chào các bạn. Mình đã lên lịch đi Ninh Thuận vào cuối tuần này.
Chưa đầy hai tiếng đồng hồ sau khi mở cửa, nhiều tiểu thương cho biết đã bán hết hàng.
Dọc miền Tây, hàng chục điểm bán nho được bày bán với giá siêu rẻ. Những người bán thừa nhận đây là nho Trung Quốc nhưng đề bảng nho Mỹ cho dễ bán.
Đang vào vụ thu hoạch chính của năm nhưng trái thanh long ở Bình Thuận rớt giá mạnh do thị trường xuất khẩu chững lại.
Những giỏ quà tập hợp các loại rau, củ, quả tươi hay các loại đặc sản địa phương sẽ là xu hướng mới của thị trường quà Tết năm nay.
Nỗi lo về chất lượng hàng Trung Quốc lại ám ảnh người tiêu dùng khi tuần qua rộ tin cá quả tiêm thuốc mê, mực tươi, nho xanh bán tràn lan cũng nghi là hàng Trung Quốc.
Thị trường của nho Ninh Thuận chủ yếu ở TP.HCM và Hà Nội nhưng sản phẩm giá rẻ không nguồn gốc khiến lượng tiêu thụ giảm mạnh.
Với mức giá 20.000 - 45.000 đồng/kg, nho xanh đang được bán tràn lan trong các chợ hay trên vỉa hè ở Hà Nội được cho là có xuất xứ từ Trung Quốc, không phải nho Ninh Thuận.
Hoa quả được mùa nhưng lại rớt giá vì bị nhầm tưởng là hàng Trung Quốc khiến người trồng lao đao là chuyện đã diễn ra từ nhiều năm nay, nhưng vẫn chưa có hướng xử lý.
Nho Trung Quốc nhập về các chợ đầu mối nhưng khi bán lẻ lại được quảng cáo là nho Ninh Thuận hay nho Mỹ... với giá chỉ 20.000 đồng đến 30.000 đồng/kg.
Với rất nhiều lý do, trái táo, nho, lê, cam... Trung Quốc khi ra đến chợ lẻ, bỏ thùng bao bì bên ngoài đã “biến” thành hàng Mỹ, New Zealand, hàng trong nước... một cách dễ dàng
Sản xuất theo phong trào, chất lượng chưa đồng bộ, chưa xây dựng được thương hiệu, bỏ ngỏ thị trường nội địa… là những hạn chế cố hữu của nông sản nói chung và trái cây nói riêng.
Một nông dân ở Ninh Thuận đã mở cửa vườn nho của mình để đón khách miễn phí, có tiếp viên dẫn đoàn tham quan, khách được mời ăn nho, uống rượu miễn phí tại vườn.
Thương hiệu vang nho Phan Rang vang xa, góp mặt cùng các sản phẩm nho nổi tiếng của 11 quốc gia như Pháp, Italia, Mỹ, Australia, Argentina, Tây Ban Nha,...
Hàng loạt siêu thị liên tục in tờ rơi, cho nhân viên gõ cửa tận từng nhà dân để thông báo khuyến mãi, giảm giá và mời người tiêu dùng đến mua hàng.
Người trồng nho ở Ninh Thuận năm nay trúng lớn vì vừa được mùa, giá lại cao ngất ngưỡng trong vòng 5 năm trở lại đây.