Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ trời, Sneijder đá bay Juve khỏi Champions League

Bàn thắng duy nhất của Wesley Sneijder ở phút 85 đã giúp Galatasaray đá bay Juventus khỏi sân chơi Champions League để giành vé vào vòng knock-out.

Chỉ cần một kết quả hòa trên sân của Galatasaray, Juve sẽ chính thức theo chân Real vào vòng knock-out. Tuy nhiên, khi trận đấu chỉ vừa trôi qua được 20 phút, những dấu hiệu vệ một trận cầu gian khó đã đến với Lão phu nhân. Một cơn bão tuyết bất ngờ đổ ập xuống sân Turk Telekom khiến trận đấu phải tạm hoãn tới ngày hôm sau (giờ địa phương).

Trận Galatasaray – Juve hoãn vì tuyết rơi nặng hạt

Trận đấu được chờ đợi nhất bảng B giữa Galatasaray và Juve đã phải hoãn lại vì tuyết rơi nặng hạt làm ảnh hưởng đến cầu thủ hai đội.

 

Vì ảnh hưởng cơn bão tuyết, mặt sân Turk Telekom trở nên rất tệ. Điều đó khiến các cầu thủ Juve gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai tấn công. Trong suốt 25 phút còn lại của hiệp 1, đội khách chỉ tạo được một pha bóng nguy hiểm duy nhất. Rất tiếc cú sút của Carlos Tevez từ khoảng 7 mét lại đưa bóng đi sạt xà ngang trong gang tấc.

Bước sang hiệp 2, các cầu thủ Galatasaray chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công đẩy Juve vào thế chống đỡ. Chỉ sau 8 phút bóng lăn trở lại, Sneijder đã thay nhau làm chao đảo khung thành của đội khách bằng cú sút vọt xà ngang. Ít phút sau, đến lượt Drogba làm số ít CĐV Juve có mặt trên sân phải thót tim sau cú sút chìm hiểm hóc. Rất may cho Juve là Buffon đã đổ người cứu thua trong gang tấc.

Ở thế buộc phải thắng, Galatasaray đã cho thấy quyết tâm cao độ. Họ không ngừng gia tăng tốc độ kèm theo đó là những miếng đánh chớp nhoáng về phía khung thành của Juve. Sau hàng tá pha ra đòn, cuối cùng những nỗ lực của đội chủ nhà cũng được đền đáp ở phút 85. Từ pha kiến tạo bằng đầu của Drogba, Sneijder đã tung ra cú sút chéo góc hạ gục Buffon, giúp Galatasaray dẫn trước 1-0.

Juve đã bị loại khỏi sân chơi danh giá nhất cựu lục địa sau bàn thắng duy nhất của Snejder.

Nếu không có được bàn gỡ, Juve chắc chắn bị đẩy xuống thi đấu tại Europa League. Trước tình hình đó, HLV Conte quyết định tung Quagliarella và Giovinco vào sân chơi với 4 tiền đạo. Tuy nhiên, khoảng thời gian còn lại của trận đấu là quá ít để Juve có thể giành lại tấm vé đi tiếp từ tay các học trò của HLV Roberto Mancini.

Thua chung cuộc 0-1, Galatasaray chính thức soán vị trí thứ 2 từ chính tay Juve, qua đó theo chân Real Madrid vào vòng sau. Trong khi đó thất bại này khiến đoàn quân của HLV Antonio Conte ngậm ngùi xuống thi đấu tại sân chơi Europa League.

Đội hình ra sân:

Galatasaray: Muslera; Zan, Kaya, Chedjou; Riera, Inan, Sneijder, Melo, Eboue; Drogba, Burak Yilmaz.

Juventus: Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Lichtsteiner, Vidal, Pogba, Marchisio, Asamoah; Llorente, Tevez.

Chung cuộc: 1-0

Ghi bàn: Sneijder 85’

TIỂU MINH

Bạn có thể quan tâm