Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ vai tật nguyền, Lê Quý Bình được đóng phim Tết

Lê Quý Bình đã có một vai hay trong bộ phim "Sông dài" đang thu hút khán giả trong chương trình Phim Việt 21h trên VTV9. Nhân vật Niễng giúp anh ghi thêm điểm diễn xuất sau một loạt vai na ná nhau.

Ấn tượng đầu tiên chính là phần tạo hình nhân vật với vết sẹo lớn khiến gương mặt trở nên dị dạng. Có lẽ do không còn quan tâm đến vẻ bên ngoài nên Lê Quý Bình thoải mái hơn khi diễn, dành nhiều thời gian để chăm chút tâm lý nhân vật.

Lần đầu tiên, Lê Quý Bình hy sinh gương mặt đẹp trai của mình, để hóa thân vào nhân vật Niễng tật nguyền.

Qua diễn xuất của mình, Lê Quý Bình đã hóa thân khá thành công hình ảnh một anh chàng Niễng vốn rất quen thuộc, gắn liền tên tuổi của nghệ sĩ Thành Lộc, Kim Tử Long trên sân khấu. Lần đầu tiên đảm nhận vai diễn một chàng trai tật nguyền, anh đã thuyết phục người xem tin mình là Niễng -  một chàng trai nông dân tốt bụng, đầy nghị lực, lạc quan trước mọi hoàn cảnh.

Vân Trang và Lê Quý Bình là một cặp đôi ăn ý trong phim Sông dài.

Ngoài những cảnh diễn rất ăn ý cùng Vân Trang - vai Lượm, một cô gái mù lòa, Lê Quý Bình đã có những màn "song đấu" nhịp nhàng với NSƯT Thanh Nam. Niễng càng cố gắng làm vừa lòng ông Hai Tuất thì lại càng bị ông nạt nộ, bắt bẻ để anh từ bỏ ý định kết hôn cùng Lượm. Thế nhưng, Niễng đâu dễ nản lòng trước những thử thách của ông bố vợ tương lai. Với tình yêu chân thành dành cho Lượm, anh đã không ngại khó khăn, thử thách để làm tròn bổn phận của người con rể theo những yêu cầu hà khắc của ông Hai Tuất.

Vốn rất thành công qua hình ảnh những ông già miền Tây chân chất, thẳng ruột ngựa như ông Hai Lúa trong Cuộc phiêu lưu của Hai Lúa với cái duyên hài dân dã, thôn quê, chính NSƯT Thanh Nam đã "tiếp sức" cho Lê Quý Bình hoàn thành tốt vai diễn của mình.

Lê Quý Bình đã có những màn "song đấu" nhịp nhàng với NSƯT Thanh Nam.

Thành công của nhân vật Niễng đã giúp Lê Quý Bình tạo được niềm tin để nhà sản xuất Sóng Vàng - đơn vị sản xuất Sông dàiNhà có 5 nàng tiên, quyết định mời anh đóng vai chính bộ phim hài chiếu Tết 2014 mang tên Năm sau con lại về cùng danh hài Hoài Linh và diễn viên Lê Khánh.

Anh Dương

Bạn có thể quan tâm