Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhờ xin vào ngành công an, 2 người dân bị lừa mất nửa tỷ đồng

Hai người dân ở Cần Thơ tin tưởng vào mối quan hệ của Hoàng nên nhờ xin hai "suất” vào ngành công an và bị lừa mất 500 triệu đồng.

Ngày 5/9, Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP Cần Thơ cho biết cơ quan điều tra đang truy tìm Huỳnh Thanh Hoàng (43 tuổi, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy) để làm rõ hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, cơ quan Cảnh sát điều tra nhận được đơn của hai người dân tại huyện Phong Điền và huyện Thới Lai, tố giác Hoàng lừa đảo, chiếm đoạt 505 triệu đồng khi họ nhờ xin “hai suất” biên chế vào ngành công an.

Theo đơn tố giác, những lần gặp mặt, Hoàng khoe có nhiều mối quan hệ thân thiết với lãnh đạo ngành công an và có thể xin được “biên chế”. Tin tưởng, hai người này đã đưa cho Hoàng 505 triệu đồng, nhờ xin cho con họ vào ngành công an.

Sau khi nhận tiền, Hoàng tắt điện thoại và bỏ trốn. Cảnh sát đã vào cuộc xác minh, nhưng Hoàng không còn cư trú tại địa phương.

Giả danh cảnh sát lừa hơn 7 tỷ qua điện thoại

Đánh tiếng tài khoản của chủ thuê bao liên quan vụ án hình sự, nhóm lừa đảo yêu cầu các nạn nhân chuyển hàng tỷ đồng vào một tài khoản khác để xác minh rồi chiếm đoạt.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm